Doanh số tháng 2 của Ford EcoSport sụt giảm nghiêm trọng

Nguyên nhân chính của sự sụt giảm mạnh doanh số của Ford EcoSport tại Việt Nam trong tháng 2/2018 vừa qua là do sự chuyển giao giữa phiên bản cũ và mới của mẫu xe này. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có 46 xe EcoSport được bán ra tháng qua. Đây cũng là những chiếc EcoSport cuối cùng của phiên bản cũ còn ở các đại lý trên cả nước.

Doanh số tháng 2 của Ford EcoSport sụt giảm nghiêm trọng
Theo chia sẻ từ nhân viên bán hàng của đại lý Ford tại Quận 3, TP Hồ Chí Minh, tháng 2 vừa qua đại lý chỉ bán vài xe EcoSport thế hệ cũ và chủ yếu nhận đặt xe EcoSport mới sẽ bắt đầu giao cho khách hàng từ tháng 3/2018 nên doanh số xe EcoSport tháng 2 thấp cũng là điều dễ hiểu.
EcoSport mới được Ford Việt Nam giới thiệu và tổ chức lễ xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương vào ngày 1/2 nhưng đến đầu tháng 3/2018 mới công bố giá và bán ra thị trường. Vì vậy, từ tháng 3/2018, doanh số của EcoSport mới dần ổn định như trước.
Ford EcoSport thế hệ 2018 với nhiều thay đổi đáng chú ý về hệ truyền động, nội-ngoại thất, cùng 5 phiên bản khác nhau và 8 tuỳ chọn màu sơn với mức giá cụ thể như sau:
EcoSport Ambiente 1.5L MT: 545 triệu VNĐ
EcoSport Ambiente 1.5L AT: 569 triệu VNĐ
EcoSport Trend 1.5L MT: 593 triệu VNĐ
EcoSport Titanium 1.5L AT: 648 triệu VNĐ
EcoSport Titanium 1.0L AT EcoBoost: 689 triệu VNĐ
Ford EcoSport 2018 được trang bị hai phiên bản động cơ mới. Trong đó, động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L công suất 124 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm là một sự nâng cấp sáng giá được nhiều người dùng mong đợi.
Ngoài ra, thay thế hoàn toàn động cơ 1.5L I4 trên thế hệ trước là động cơ Dragon 1,5L I3 mới với công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT), cho công suất 120 mã lực cùng mô-men xoắn 151 Nm. Song song đó, hộp số PowerShift vốn gặp nhiều phản hồi không tốt giờ đây đã được thay bằng hộp số biến mô SelectShift 6 cấp mới.
Bên cạnh những nâng cấp đáng chú ý về động cơ, Ford EcoSport 2018 cũng sở hữu một số thay đổi ở nội/ngoại thất. Phần đầu xe được làm mới với với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp các đường viền mạ chrome (phiên bản Titanium) hoặc sơn nhũ bạc (phiên bản Trend). Đèn xi nhan giờ đây được tích hợp vào đèn sương mù. Trong khi đó chụp ốp bánh dự phòng có thiết kế khoẻ khoắn, cứng cáp hơn, tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe.
Điểm nhấn về nội thất xe là màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích cỡ 8-inch, tích hợp hệ thống SYNC 3, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ford EcoSport 2018 giờ đã được trang bị camera và các cảm biến lùi, các phiên bản cao cấp còn có thêm tính năng tự động khởi động động cơ Auto Start Stop. Ghế ngồi vẫn là kiểu chỉnh cơ tuy nhiên phiên bản Titanium cao cấp nhất có tuỳ chọn ghế bọc da.
Uy Vũ
Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Ford EcoSport tự tin bán ra tại Mỹ

Số liệu thống kê từ Automotive News cho thấy, năm 2017, doanh số xe crossover cỡ nhỏ tăng 14%, đạt 563.763 xe. Ford dự báo sự tăng trưởng sẽ tiếp tục trong phân khúc cho đến cuối thập kỷ này.

Ford EcoSport 2018 được sản xuất tại châu Âu

Ford vừa công bố bắt đầu sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport phiên bản châu Âu tại nhà máy ở Craiova, Romania.

Ford EcoSport 2020 sẽ có nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ mẫu xe Ford Escape

Ford EcoSport hiện nay đã ra mắt cách đây 5 năm và được nâng cấp lần đầu vào năm 2017. Có lẽ đây là lý do khiến Ford tính đến một phiên bản kế tiếp của mẫu xe này và phải tốt hơn rất nhiều so với Ford EcoSport ở thời điểm hiện tại. Mới đây, hình

Hyundai Kona và Ford EcoSport có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018

Cả Hyundai Kona và Ford EcoSport đều có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018, bỏ lại Honda HR-V ở phía sau.

Hyundai Kona 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam với giá 450 triệu

Với giá bán dự kiến 450 triệu, Hyundai Kona đang khiến Ford EcoSport lo sợ.

Ford EcoSport 2018 lộ những thông tin và hình ảnh đầu tiên

Hãng xe của Mỹ vừa tiết lộ thêm thông tin về các trang bị có trên phiên bản Titanium của mẫu xe Ford EcoSport 2018. Dự kiến mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức vào giữa tháng 8 năm nay.

Ford EcoSport 2018 sẽ được bán tại Ấn Độ vào giữa tháng 11/2017

Kế hoạch triển khai toàn cầu của Ford EcoSport vẫn đang được tiếp tục, Ấn Độ sẽ là thị trường tiếp theo được đón nhận mẫu xe thể thao mới đến từ Mỹ.

Giá lăn bánh Ford EcoSport 2018 dao động từ 611 triệu đến 805 triệu đồng

Giá lăn bánh một mẫu ô tô nói chung và Ford EcoSport 2018 nói riêng gồm những chi phí chính như giá xe, lệ phí trước bạ, tiền biển số, tiền bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, các chi phí đăng kiểm và phí đường bộ. Trong đó đối với Ford

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối