SF Motors ra mắt 2 mẫu xe điện là SF5 và SF7 thuộc phân khúc crossover

SF Motors - công ty chuyên sản xuất xe điện và linh kiện xe điện có trụ sở tại thung lũng Silicon, California, vừa cho ra mắt hai sản phẩm đầu tiên của hãng là SF5 và SF7. Đây là hai mẫu xe thuộc phân khúc crossover, trong đó SF5 là chiếc crossover cỡ nhỏ còn SF7 nằm ở phân khúc cao hơn. SF7 có thiết kế thiên về phong cách thể thao, lai giữa dòng crossover và coupe tương tự như BMW X6 hay Mercedes GLE Coupe.

SF5

Do vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên những hình ảnh về SF5 và SF và SF7 vẫn còn mang tính tương lai cao. Mặc dù vậy, SF Motors cho biết sẽ ra mắt phiên bản thương mại của SF5 ngay trong năm sau, tức 2019. SF5 có thiết kế thiên về sự mềm mại, đầu xe gây ấn tượng nhờ cụm đèn kiểu Sigma và đuôi xe gọn gàng.

SF7

Trong khi đó, SF7 hướng đến phong cách thể thao với thiết kế crossover lai coupe hiện đang rất được ưa chuộng. Cả SF5 và SF7 dự kiến sử dụng hệ truyền động đặc biệt, bao gồm động cơ, hộp số và bộ pin có thể tùy biến. Nhà sản xuất hy vọng có thể trang bị cho SF5 và SF7 hệ thống động cơ điện linh hoạt, cho phép sử dụng một, hai, ba, hoặc bốn động cơ tùy theo đặc tính vận hành.

Động cơ điện có công suất trải từ 134 mã lực (100 kW) đến 536 mã lực (400 kW). Đặc biệt, phiên bản mạnh nhất với bốn động cơ điện sẽ cho công suất cực đại 1.000 mã lực, tương đương 745 kW, vượt qua nhiều siêu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện nay. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi trong những năm gần đây, các nhà sản xuất đã đạt được những bước tiến lớn trong việc phát triển động cơ cho xe điện.

Về phạm vi hoạt động, SF Motors cho biết mỗi bộ pin sạc đầy có thể giúp khách hàng chạy được khoảng 500 km. Nếu muốn chạy được xa hơn, khách hàng có thể tùy chọn tính năng mở rộng phạm vi hoạt động bằng cách sử dụng động cơ điện hiệu suất cao.

Không chỉ nổi bật nhờ hệ thống động cơ điện mạnh mẽ, SF5 và SF7 còn được trang bị hệ thống bán tự động lái với cảm biến LiDAR. Hệ thống này dự kiến ra mắt vào năm 2020 và nó cho phép xe có thể xử lý những tác vụ lái xe với giới hạn đầu vào từ con người.

Do SF Motors là công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Trùng Khánh Sokon (Chongqing Sokon Industry Group) nên SF5 sẽ được sản xuất từ cuối năm nay tại hai địa điểm là Trùng Khánh, Trung Quốc và Mishawaka, Indiana, Mỹ. SF Motors đặt mục tiêu sản xuất 200.000 xe mỗi năm, thời điểm nhận đặt hàng cho SF5 bắt đầu từ cuối năm nay.

Nguồn: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu WEY của Trung Quốc cũng đã nhảy vào phân khúc crossover/SUV coupe

Đó là WEY P8 GT PHEV, những bức ảnh rò rỉ cho thấy chiếc crossover coupe mới của WEY về cơ bản vẫn rất giống với người anh em P8 - mẫu xe được tiết lộ lần đầu tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu vào năm ngoái.

Bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm của Mercedes GLC Coupe 2020 trên phố

Chiếc crossover coupe có rất ít ngụy trang trên thân xe, ở thời điểm này, Mercedes GLC Coupe cũng không có nhiều thay đổi lớn ở bên ngoài, một số cập nhật nhỏ của xe nằm chủ yếu ở mặt trước.

Porsche cân nhắc cho ra đời phiên bản Coupe của Cayenne và Macan

Việc Porsche cân nhắc về việc tham gia vào phân khúc crossover coupe là điều dễ hiểu bởi tính xu hướng và tiềm năng lớn của phân khúc này.

Cuộc chiến giữa Audi Q8, BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe: Ai là người thắng cuộc?

Thị trường trên toàn cầu của những chiếc SUV/crossover coupe đang phát triển rất mạnh mẽ, và hai cái tên đang chiếm lĩnh phân khúc này chính là BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe, tuy nhiên sự độc quyền thị trường của BMW và Mercedes sẽ không còn

VW đang phát triển một phiên bản coupe crossover cho Bentley Bentayga

Theo tờ Autobild, phiên bản ít thực tế hơn của Bentayga sẽ được đặt tên là Bentley Bentayga Coupe. Chiếc coupe crossover mới của hãng xe sang Anh Quốc được kỳ vọng sẽ có một thân xe quyến rũ hơn với đường bao mái dốc hơn, đây cũng là yếu tố khiến

Songsan Motors SS GT: Xe coupe chạy điện có cửa cắt kéo giống Lamborghini, giá dự kiến 1,06 tỷ VNĐ

Được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 vào hồi tháng 4 đầu năm, Songsan Motors giờ đây tiếp tục đưa bản concept SS GT đến Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021, đồng thời công bố giá bán dự kiến là 298.000 NDT (~ 1,06 tỷ VNĐ).

Lincoln đã lên kế hoạch xây dựng xe thể thao tiện ích hoàn toàn mới vào cuối năm 2019

Hãng xe sang tiếp theo cũng muốn thử sức trong danh mục crossover coupe chính là Lincoln, hiện tại, Lincoln chưa tiết lộ nhiều thông tin về chiếc xe mới của mình.

Mitsubishi Xpander với thông điệp “Dẫn lối khát vọng” gây chú ý ở VMS 2018

Sự tiên phong và tinh thần khám phá của thương hiệu ô tô Nhật Bản sẽ được thể hiện trọn vẹn qua các dòng sản phẩm trưng bày nổi bật của Mitsubishi: XPANDER mang thiết kế hiện đại, tinh tế nhưng đầy thiết thực; Outlander lịch lãm với khả năng vận

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu bằng lái xe trên thẻ Căn cước công dân cực kỳ tiện lợi

Nếu bạn không nhớ số Giấy phép lái xe (GPLX) thì có thể tra cứu trên thẻ CCCD của mình cực nhanh chóng qua VNEID. Sau đây là cách tra cứu bằng lái xe trên thẻ Căn cước công dân...

Hướng dẫn cách khắc phục điện thoại Android bị nóng

Nóng máy là một trong những nguyên nhân chính gây tổn hại đến chiếc điện thoại của bạn. Chính vì thế, chúng ta phải biết cách sử dụng chúng hợp lý để kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền của máy.

8 công cụ dễ dàng tạo Linux Distro cho riêng bạn

Bạn muốn tự tạo bản phân phối cho riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng công cụ gì, vậy thì hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những công cụ tự tạo distro nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục việc pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Có thể nguồn điện của bạn bị tắt, hỏng hóc, không có điện khiến cho laptop không sạc được. Hãy cắm các thiết bị điện khác vào nguồn để kiểm tra xem thử nguồn điện có vấn đề không nhé!

Tuyệt chiêu giúp thay đổi màu sắc theo ý muốn trong trò chơi OMG đang hot trên Facebook

Bạn đã từng thử chơi trò chơi OMG đang hot trên Facebook chưa? Có phải bạn nghĩ rằng những màu sắc và những câu ghi chú trên ứng dụng này là phù hợp và dành cho bản thân mình. Bật mí cho bạn nhé, những màu sắc đó chỉ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet