Mazda CX-8 đã có hơn 12.000 đơn đặt hàng tại Nhật chỉ sau vài tuần ra mắt

Mazda CX-8 hoàn toàn mới không chỉ là chiếc SUV lớn nhất của thị trường Nhật Bản, mà còn là SUV 7 chỗ ngồi đầu tiên của hãng Mazda. Khi công ty có trụ sở tại Hiroshima đưa ra thị trường mẫu xe này vào tháng 12/2017, họ đã công bố mục tiêu doanh số hàng tháng chỉ là 1.200 xe. Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài tuần, chiếc CX-8 đã gây bất ngờ với hơn 12.000 đơn đặt hàng trên toàn bộ hệ thống đại lý của Mazda Nhật Bản.

Doanh số của mẫu SUV này là không đáng ngạc nhiên khi Mazda cuối cùng đã cung cấp khách hàng những gì họ muốn. Bên cạnh ngôn ngữ thiết kế KODO và động cơ diesel 2.2L tăng áp, CX-8 bán chạy vì xe được thiết kế 7 chỗ, nội thất sang trọng, thoải mái nhưng vẫn trong tầm tiền.

Mazda CX-8 đã có hơn 12.000 đơn đặt hàng tại Nhật chỉ sau vài tuần ra mắt
Mazda CX-8
Mẫu Mazda CX-8 của Nhật Bản trông rất giống với mẫu Mazda CX-9 tại thị trường Mỹ vì CX-8 sử dụng nền tảng của CX-9 nhưng kích thước tổng thể chiều dài ngắn hơn 17cm và rộng hơn 13cm còn chiều cao bằng nhau. Tuy nhiên, kích thước nhỏ bé hơn đã tạo cho Mazda CX-8 sự khác biệt tại thị trường Nhật Bản, nơi mẫu xe này được thiết kế.
Không cần phải nói nhiều về thiết kế của CX-8 vì thiết kế KODO đang được thị trường đón nhận với những đường cong sắc nét và rất thời trang. Chỉ cần nhìn vào những mẫu CX-3, CX-5 và CX-9 sẽ biết những đường nét trên CX-8 đến từ đâu. Những đường cong và những đường dập nổi tưởng như đơn giản nhưng lại khiến chiếc xe đến từ Nhật trở nên tuyệt đẹp.
Nội thất của Mazda CX-8
Nội thất Mazda CX-8 sử dụng vật liệu cao cấp hơn trước và sang trọng hơn bất kỳ mẫu Mazda nào trước đó. Bảng điều khiển mở rộng với cụm đồng hồ thiết kế to hơn và 4 cửa gió điều hòa đa giác lớn tạo cảm giác như một chiếc SUV đắt tiền đến từ Đức. Cụm đồng hồ vẫn được thiết kế với 3 ô tròn bao gồm đồng hồ hiển thị tốc độ ở giữa, tốc độ vòng tua ở bên trái và các thông số khác ở bên phải. Hàng ghế thứ nhất và thứ 2 rất rộng rãi, tuy nhiên hàng ghế thứ 3 chỉ dành cho những ai có chiều cao 1m75 trở xuống.
Động cơ diesel 2.2L tăng áp Skyactiv của CX-8 về cơ bản giống như những mẫu SUV khác của Mazda tuy nhiên đã có những cải tiến mang tính đột phá. Động cơ 2.2L trên CX-8 cho công suất 187 mã lực và mô men xoắn 450Nm. Mazda đã loại bỏ hộp số CVT và trang bị hộp số tự động 6 cấp trên CX-8. Chưa dừng lại, khách hàng còn có thêm tùy chọn dẫn động bánh trước hoặc 4 bánh.
Hàng ghế trước Mazda CX-8
Động cơ CX-8 sử dụng công nghệ mà Mazda gọi là 'Quá trình đốt nhanh đa giai đoạn ', một tính năng mới với công nghệ phun xăng với những xy lanh nhỏ nhưng dưới áp suất cao, theo Mazda, điều này giúp cải thiện việc tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm tiếng ồn động cơ và lượng khí thải.
Với cảm nhận như một chiếc CX-5 cỡ lớn, CX-8 là một chiếc xe tuyệt vời với cảm giác lái cũng như cảm nhận từ lốp xe với vô lăng. Ngoài ra hệ thống phanh cũng được cải tiến giúp người lái yên tâm hơn và quãng đường phanh cũng giảm giúp chiếc xe trở nên an toàn hơn.
Phía sau Mazda CX-8
Cuối cùng là G-Vectoring Control, công nghệ mới nhất của Mazda mà theo Mazda cải thiện sự ổn định, giảm áp lực và cung cấp cho người lái một chuyến đi thoải mái hơn. Hệ thống này hoạt động giúp chiếc xe êm ái hơn trên những quãng đường không bằng phẳng và địa hình xấu.
Với giá từ 3,5 triệu yên tương đương với khoảng 700 triệu đồng cho phiên bản dẫn động cầu trước, Mazda CX-8 đã thành công trên thị trường duy nhất hiện nay là Nhật Bản. Tuy nhiên đã có những thông tin về việc mẫu xe này sẽ xuất hiện tại thị trường Australia và có thể lắp ráp tại Việt Nam thời gian tới.
Sơn Phạm (LSVN)
Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 giúp Mazda lập kỷ lục trong tháng 1 tại Mỹ

Mazda đã có doanh số tháng 1 cao nhất trong 24 năm qua tại Mỹ nhờ doanh số kỷ lục của mẫu Mazda CX-5

Mazda chính thức công bố hình ảnh ngoại thất của CX-8

Mới đây, hãng xe đến từ Nhật Bản đã công bố những hình ảnh ngoại thất chính thức của Mazda CX-8. Hành động này đã thỏa mãn được sự tò mò cũng như làm sáng tỏ những phỏng...

Hơn 1,63 triệu xe bán ra, Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp

Xét theo thị trường, tất cả các thị trường trọng điểm của Mazda đều có sự tăng trưởng, trong đó thị trường Trung Quốc tăng tới 11% lên hơn 320.000 xe; quê hương Nhật Bản tăng 4% lên 210.000 xe. Hai thị trường lớn khác là Bắc Mỹ và châu Âu cùng tăng

Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam vừa ra mắt có gì để "đối chọi" với Mazda CX-5

Mới đây, Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Hyundai Tucson CKD tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và...

Mazda CX-8 giá từ 30.000 USD tại Nhật Bản

Mẫu crossover 3 hàng ghế đầu tiên của Mazda thiết kế theo phong cách Kodo, sử dụng động cơ diesel 2.2 SkyActiv-D, bản cao nhất giá 38.000 USD.

Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh quyết liệt với nhau về doanh số

Theo báo cáo từ VAMA, tổng doanh số của Mazda CX-5 sau 5 tháng đầu năm 2018 đạt 5.133 xe. Trong khi đó, Honda CR-V cũng không kém cạnh với 3.370 xe.

Nhờ chiến lược giảm giá sốc, Honda CR-V gấp đôi Mazda CX-5 về doanh số bán hàng tháng 9

Nhờ chính sách giảm giá kịch sàn vào đợt đầu tháng 9 vừa qua mà doanh số của Honda CR-V trong tháng 9 bất ngờ cao gấp đôi...

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7 âm lịch

Cập nhật bảng giá xe ôtô Mazda tháng 8/2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Ngoài ra các đại lý Mazda cũng tung ra chương trình bán xe

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Google với Google Authenticator

Google Authenticator bảo vệ tài khoản Google của bạn khỏi các keylogger và trộm cắp mật khẩu. Với xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Sự thật về ứng dụng chặn quảng cáo tiết kiệm 50 điện năng của pin

Một kết quả khá là bất ngờ nhưng theo những kết quả kiểm tra từ trang thewirecutter, việc ứng dụng chặn quảng cáo trên di động có thể tiết kiệm kha khá thời lượng pin di động là điều được xác thực. Theo đó, họ thử

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.