Mazda CX-8 hoàn toàn mới không chỉ là chiếc SUV lớn nhất của thị trường Nhật Bản, mà còn là SUV 7 chỗ ngồi đầu tiên của hãng Mazda. Khi công ty có trụ sở tại Hiroshima đưa ra thị trường mẫu xe này vào tháng 12/2017, họ đã công bố mục tiêu doanh số hàng tháng chỉ là 1.200 xe. Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài tuần, chiếc CX-8 đã gây bất ngờ với hơn 12.000 đơn đặt hàng trên toàn bộ hệ thống đại lý của Mazda Nhật Bản.
Doanh số của mẫu SUV này là không đáng ngạc nhiên khi Mazda cuối cùng đã cung cấp khách hàng những gì họ muốn. Bên cạnh ngôn ngữ thiết kế KODO và động cơ diesel 2.2L tăng áp, CX-8 bán chạy vì xe được thiết kế 7 chỗ, nội thất sang trọng, thoải mái nhưng vẫn trong tầm tiền.
Không cần phải nói nhiều về thiết kế của CX-8 vì thiết kế KODO đang được thị trường đón nhận với những đường cong sắc nét và rất thời trang. Chỉ cần nhìn vào những mẫu CX-3, CX-5 và CX-9 sẽ biết những đường nét trên CX-8 đến từ đâu. Những đường cong và những đường dập nổi tưởng như đơn giản nhưng lại khiến chiếc xe đến từ Nhật trở nên tuyệt đẹp.
Động cơ diesel 2.2L tăng áp Skyactiv của CX-8 về cơ bản giống như những mẫu SUV khác của Mazda tuy nhiên đã có những cải tiến mang tính đột phá. Động cơ 2.2L trên CX-8 cho công suất 187 mã lực và mô men xoắn 450Nm. Mazda đã loại bỏ hộp số CVT và trang bị hộp số tự động 6 cấp trên CX-8. Chưa dừng lại, khách hàng còn có thêm tùy chọn dẫn động bánh trước hoặc 4 bánh.
Với cảm nhận như một chiếc CX-5 cỡ lớn, CX-8 là một chiếc xe tuyệt vời với cảm giác lái cũng như cảm nhận từ lốp xe với vô lăng. Ngoài ra hệ thống phanh cũng được cải tiến giúp người lái yên tâm hơn và quãng đường phanh cũng giảm giúp chiếc xe trở nên an toàn hơn.
Với giá từ 3,5 triệu yên tương đương với khoảng 700 triệu đồng cho phiên bản dẫn động cầu trước, Mazda CX-8 đã thành công trên thị trường duy nhất hiện nay là Nhật Bản. Tuy nhiên đã có những thông tin về việc mẫu xe này sẽ xuất hiện tại thị trường Australia và có thể lắp ráp tại Việt Nam thời gian tới.
Nguồn : AutoBikes