Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được giới thiệu dưới đây có thể áp dụng cho cả máy tính và laptop Win 10 vô cùng tiện lợi. 

Cách đặt báo thức trên máy tính bằng Alarm & Clock

Phần mềm báo thức Alarm & Clock cho phép người dùng máy tính có thể dễ dàng cài đặt với tính năng sử dụng đa dạng như: Hẹn giờ, đặt báo thức trên máy tính, đếm ngược thời gian, xem giờ các quốc gia khu vực khác nhau trên thế giới hay tính năng bộ đếm thời gian.

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Ứng dụng Alarm & Clock thường được cung cấp sẵn trên hệ điều hành Windows 10. Bạn chỉ cần mở ứng dụng bằng cách mở mục tìm kiếm Start rồi nhập từ khóa “Alarm & Clock” để kích hoạt và sử dụng ứng dụng với nhiều tính năng thông minh.

Trong những tính năng của ứng dụng Alarm & Clock giới thiệu ở trên thì tính năng đặt báo thức – “Alarm” được nhận xét là tính năng tuyệt vời nhất khi cho phép người dùng đặt và nhận thông báo hẹn báo thức trong một khoảng thời gian nhất định. Người dùng chỉ cần tạo thông báo hẹn giờ mới bằng cách nhấn chọn biểu tượng dấu (+) phía dưới. 

Tiếp theo bạn chọn khoảng thời gian bằng thanh cuộn trên chuột kéo lên xuống để điều chỉnh các thông tin về thời gian, tên báo thức (Alarm name), khoảng thời gian lặp lại (Repeats), âm thanh báo thức (Sound), thời gian tạm dừng báo thức (Snooze time). 

Sau khi điều chỉnh xong các thông tin trên bạn nhấn chọn biểu tượng Save để lưu lại những thay đổi. 

Để kích hoạt hoặc tắt tính năng thông báo bạn chỉ cần gạt thanh ngang sang ON hoặc OFF.

Khi đến đúng thời gian đã cài đặt hẹn giờ báo thức, người dùng máy tính sẽ nhận được thông báo hiển thị tại góc phải cửa sổ Windows. Khi có thông báo, bạn có thể nhấn chọn Dismiss (bỏ qua) để tắt thông báo hoặc Snooze (tạm dừng) để tạm dừng thông báo sau một khoảng thời gian. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng ngay danh sách Menu mở rộng để thay đổi thời gian tạm dừng hẹn giờ báo thức tùy ý.

Cài báo thức trên Tablet bằng tính năng đếm ngược thời gian

Bên cạnh tính năng hẹn giờ thông báo, trên Windows 10 còn cung cấp một tính năng đặt giờ báo thức bằng cách đếm ngược – Timer, tính năng này cũng được sử dụng phổ biến chỉ sau sau Alarm. Từ ứng dụng Alarm & Block ở trên, người dùng chuyển tới mục Timer, rồi nhấn vào dấu cộng (+) phía dưới. 

Sau khi cài đặt xong khoảng thời gian đếm ngược mong muốn trên máy tính, bạn đừng quên đặt tên cho Timer này nhé, rồi nhấn vào biểu tượng Play ở góc dưới.

Với các hẹn giờ báo thức đếm ngược thời gian này, bạn có thể dễ dàng reset lại khoảng thời gian mong muốn đếm ngược, hoặc tạm dừng đếm ngược bất cứ lúc nào. Sau khi hoàn tất cài đặt tính năng đếm ngược thời gian, khi đến thời điểm hẹn cũng sẽ có một thông báo hiển thị tại góc dưới Windows 10, tương tự như tính năng Alarm, bạn có thể chọn Dismiss đế tắt bộ đếm ngược thời gian này.

Sử dụng bộ đếm thời gian đặt hẹn báo thức trên máy PC

Với những người có thói quen thường xuyên sử dụng máy tính PC, hoặc do yêu cầu công việc mà không có nhiều thời gian để ghi nhớ từng chương trình thể thao, truyền hình yêu thích hay đơn giản chỉ là một cuộc hẹn thì đừng bỏ qua tính năng đồng hồ bấm giờ trên máy tính. Tính năng này rất dễ sử dụng và nó cho phép người dùng có thể tạm dừng hoặc reset đồng hồ đếm thời gian bất để lúc nào. 


Để kích hoạt tính năng này trên phần mềm Alarm & Clock, bạn nhấn chọn biểu tượng Play trong mục Stopwatch. Trong quá trình đồng hồ bấm giờ đang chạy, người dùng có thể nhấn tạm dừng đếm hoặc chọn biểu tượng cắm cờ để lưu lại khoảng thời gian tạm dừng trong khi Stopwatch vẫn đang đếm, vô cùng linh hoạt.

Như vậy, trên đây là toàn bộ 3 cách đặt báo thức trên máy tính và laptop Windows 10 với phần mềm Alarm & Clock vô cùng đơn giản và dễ sử dụng. Nếu bạn thấy những mẹo hay này bổ ích thì đừng quên lưu lại và chia sẻ cùng bạn bè hay người thân để biết cách vận dụng khi cần thiết nhé!

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/3-cach-dat-bao-thuc-tren-may-tinh-don-gian-nhat.html

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi giới thiệu điện thoại Mi Alarm Clock

Xiaomi vừa phát hành một đồng hồ báo thức đặt tên là Mi Alarm Clock, tuy nhiên nó trông không khác gì một chiếc loa Bluetooth. Chiếc đồng hồ thông...

[Android/Free] Hướng dẫn đặt báo thức bằng video với ứng dụng Easy Alarm Youtube

Techrum - Chắc hẳn việc cài đặt bài hát làm âm báo thức đã quá quen thuộc với mỗi người dùng smartphone. Tuy nhiên, rất ít ai nghĩ đến việc chúng ta có thể sử dụng video làm nhạc chuông báo thức, biết màn hình điện thoại của bạn trở nên sống động

Shock Clock: Vòng đeo tay dùng điện giật để báo thức

Nhằm giúp những con sâu ngủ xóa bỏ thói quen lười biếng của mình, một dự án vòng tay báo thức mang tên Shock Clock ra đời.

7 ứng dụng, game hấp dẫn đang được FREE cho iPhone, iPad(14/11 )

Hiện có 7 ứng dụng iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, và dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ.

Hướng dẫn cách đặt báo thức Windows 10 được tích hợp sẵn

Hầu hết chúng ta không có radio đồng hồ kiểu cũ ở nhà, hoặc đồng hồ báo thức di động để mang theo chúng tôi trên đường. Khi bạn cần được đánh thức vào một thời điểm cụ thể, bạn có thể sử dụng smartphone của mình, nhưng mọi thiết bị Windows 10 cũng

Cài biểu tượng đồng hồ số trên màn hình chờ Windows 10

Khi chúng ta chưa tắt máy tính và không dùng, màn hình máy tính sau một thời gian theo thiết lập sẽ chuyển sang chế độ chờ. Trên chế độ này chúng ta có thể cho chạy ảnh hoặc các hiệu ứng khác, tuy nhiên bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một biểu tượng

Chức năng iOS 10: Tính năng nhắc nhở đi ngủ Bedtime

Trải nghiệm tính năng mới trong iOS 10: công cụ Bedtime có vai trò nhắc nhở người dùng đi ngủ đúng giờ.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+ xóa phông cùng nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Note 8

Tiếp nối thành công của Galaxy J7 Pro và J7 Prime, Samsung tiếp tục tung ra Galaxy J7 Plus ở phân khúc tầm trung với điểm nổi bật nhất là camera kép ở mặt sau phục vụ nhu cầu chụp ảnh chân dung xóa phông (Live Focus),