Viên gạch đầu tiên của 'Giấc mơ' xe điện Porsche chính là chiếc Mission E, vốn cũng sẽ có nhiều biến thể và các sản phẩm kế thừa tính năng. Tới nay, thương hiệu xe thể thao nước Đức đã đầu tư khoảng 623 triệu USD cho Mission E.
Porsche cũng sẽ đầu tư nhiều trăm triệu USD cho phát triển các công nghệ mới, xây dựng hạ tầng sạc và các giải pháp di chuyển thông minh. Hiện tại, hãng đã có quan hệ hợp tác với BMW, Daimler và Ford để xây dựng hơn 400 trạm sạc dọc các tuyến đường chính tại Châu Âu (dự kiến hoàn thành vào năm 2020). Hầu hết số này đều được đặt tại các đại lý của Porsche.
Dĩ nhiên, việc nâng cấp các nhà máy hiện tại để đáp ứng nhu cầu sản xuất xe điện cũng cần được tính tới. Porsche hiện đã thực hiện nhiều cải tiến nhà máy Zuffenhausen theo hướng này.
Về kĩ thuật, Mission E được Porsche phát triển theo hướng siêu xe điện. Phiên bản hiện tại sở hữu mô tơ cho công suất hơn 600 mã lực, đảm bảo khả năng tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 3,5 giây. Porsche khẳng định pin của xe có thể được sạc chỉ trong vòng 15 phút, và đủ để di chuyển khoảng 400km/lần sạc đầy.
Theo VnMedia