Ford Ranger Raptor 2019 rục rịch về Việt Nam

Sau một thời gian dài hé lộ những hình ảnh cũng như clip giới thiệu, mẫu bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor 2019 đã chính thức ra mắt toàn cầu tại Thái Lan tối qua 7/2/2018. Biên tập viên AutoBikes may mắn là một trong số ít đại diện truyền thông Việt Nam có mặt tại sự kiện.


Ford Ranger Raptor 2019 rục rịch về Việt Nam

Ford Ranger Raptor 2019 hoàn toàn mới ra mắt tại Thái Lan ngày 7/2

Ranger Raptor 2019 là mẫu xe hoàn toàn mới với động cơ dầu 2.0 Bi-turbo mới, hộp số tự động 10 cấp mới, đi cùng hệ khung gầm mới. Mẫu xe này cao cấp hơn Ranger và dành riêng cho off-road với khả năng vận hành vượt trội.


Theo ông Peter Fleet, Phó Chủ tịch tập đoàn Ford kiêm Chủ tịch Ford Châu Á - Thái Bình Dương, chiếc xe này được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Thái Lan và được thiết kế bởi Ford Performance dành cho những người đam mê off-road, đúng với cam kết của Ford về nỗ lực tạo ra những dòng bán tải mạnh mẽ, an toàn và hiện đại với triết lý ' Built Ford Tough' (tạm dịch: Mạnh mẽ đậm chất Ford).


Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là: 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, với khoảng cách từ bánh trước tới bánh sau là 1.710mm. Khoảng sáng gầm xe là 283mm với góc tới là 32,5 độ còn góc thoát là 24 độ, lớn nhất từ trước đến nay với một mẫu bán tải.


Ranger Raptor được trang bị hệ thống treo của hãng Fox Racing Shox giúp chiếc xe giảm xóc tối đa và ổn định khi offroad hoặc chạy tốc độ cao. Chưa hết, cấu trúc giảm xóc lò xo dạng ống lồng sử dụng liên kết Watt sử dụng trục cứng giúp tăng khả năng chịu tải cũng như điều khiển xe dễ dàng hơn. Ranger Raptor sử dụng lốp địa hình BFGoodrich All-Terrain kích cỡ 285/70R17 đảm bảo khả năng offroad tốt nhất.



Ford Ranger Raptor thừa hưởng nhiều thiết kế của đàn anh F150 Raptor

Ranger Raptor được thiết kế đặc biệt cả ngoại thất, nội thất lẫn trang bị đi kèm. Cụ thể, ở phía trước, lưới tản nhiệt được thiết kế mang cảm hứng từ mẫu bán tải hiệu suất cao F-150 Raptor. Logo Ford dạng khối lớn nằm giữa lưới tản nhiệt màu xám, cùng với đó hệ thống cản trước được thiết kế để đảm bảo độ bền cao nhất trên sa mạc hay những tình trạng địa hình đặc biệt.


Chưa hết, cản trước còn được tích hợp đèn sương mù dạng LED cùng những khe hút gió giúp làm mát động cơ, cùng với đó giảm sức cản không khí khi vận hành. Ngoài ra khung sườn xe được trang bị thép siêu cứng HSLA giúp xe chắc chắn hơn.



Nội thất Ford Ranger Raptor 2019

Bên trong, nội thất Ranger Raptor được Ford Performance thiết kế với da lộn được gia công có độ chi tiết cao, màu sắc hài hòa và đảm bảo chất lượng phù hợp cho việc lái xe offroad và sử dụng hàng ngày. Ghế ngồi được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ người lái điều khiển xe tốt hơn khi đi với tốc độ cao trong quá trình offroad, đồng thời cũng thoải mái khi lái xe đường dài.


Ở hàng ghế trước, Ranger Raptor được thiết kế lại với nhiều thay đổi, cụm vô lăng được thiết kế cứng cáp và thể thao với hàng loạt nút bấm điều khiển các chức năng trong xe. Chưa hết, xe được trang bị lẫy chuyển số thể thao làm bằng magiê siêu nhẹ giúp người lái xử lý tốt hơn trong quá trình offroad. Ngoài ra, Ford Performance còn trang bị thêm 1 vạch đỏ ở giữa vô lăng hỗ trợ người lái khi vận hành xe ở tốc độ cao.



Hộp số tự động 10 cấp lần đầu được Ford sử dụng tại khu vực Đông Nam Á

Ranger Raptor được trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L cho công suất cực đại 213 mã lực và mômen xoắn 500Nm cùng hộp số tự động 10 cấp giống với hộp số của F-150 Raptor. Xe có 6 chế độ lái, trong đó Normal và Sport là chế độ khi lái đường bằng phẳng (onroad). Ngoài ra có tới 4 chế độ khi lái offroad bao gồm Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock và Baja. Trong đó ở chế độ Baja, Ranger Raptor sẽ được chuyển sang chế độ offroad tốc độ cao với hiệu suất tối ưu nhất giống những chiếc xe trong giải đua Baja Desert Rally danh tiếng.


Ranger Raptor được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái (DAT – Driver Assist Technologies). Kết nối SYNC3 được tích hợp đầy đủ cùng với màn hình cảm ứng 8 inch. Ngoài ra xe cũng được trang bị camera lùi và cảm biến lùi.



Động cơ tăng áp trên Ford Ranger Raptor 2019 dung tích 2.0L Bi-turbo công suất 213 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, mạnh hơn cả động cơ 3.2 trên bản Wiltrak đang bán tại Việt Nam.

Về trang bị an toàn, xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động và bị động bao gồm hệ thống cân bằng điện tử ESC tích hợp chức năng chống lật, đồng thời giúp xe vào cua và phanh tốt hơn. Các tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ đổ dốc HDC và kiểm soát tải trọng thích ứng LAC, hệ thống kiểm soát moóc kéoTSC.


Xe sẽ có 5 tùy chọn màu sắc: xanh, đỏ, đen, trắng, và phiên bản đặc biệt màu xám Conquer Grey. Hiện tại vẫn chưa rõ giá bán của Ford Ranger Raptor.


Jamal Hameedi, kỹ sư trưởng, Ford Performance, cho biết: 'Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi giới thiệu chiếc xe này với công chúng, lái nó thật sự khiến bạn cảm thấy như một chiến binh. Ford Performance cảm thấy rất phấn khích khi phát triển mẫu Ranger Raptor từ chiếc F-150 Raptor. Giống như chiếc F-150 Raptor, chiếc Ranger Raptor được xây dựng dựa trên những giá trị cốt lõi của một loạt các mẫu xe mang dấu ấn thiết kế của Ford Performance.'


Theo tìm hiểu của AutoBikes, khi những quy định nhập khẩu được nới lỏng, nhiều khả năng Ranger Raptor 2019 sẽ được nhập nguyên chiếc về Việt Nam vào cuối năm nay.


Xem thêm hình ảnh Ranger Raptor 2019





Sơn Phạm (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger Raptor 2019 công bố giá chính thức tại Thái Lan

Ford Ranger Raptor 2019 đã được công bố giá tương đương 1,2 tỷ đồng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2018, Thái Lan.

Ford Ranger Raptor sẽ được bán tại châu Âu vào năm 2019

Ford cho biết mẫu bán tải Ford Ranger Raptor sẽ được bán tại châu Âu vào năm 2019. Model này đã được trưng bày tại hội chợ thương mại Gamescon (21/8) trước khi ra mắt chính thức vào năm 2019.

Ford công bố chi tiết cấu hình thuần off-road của Ranger Raptor 2019

Ford cũng tận dụng cơ hội này để công bố chi tiết cấu hình thuần off-road của chiếc bán tải cỡ trung tại châu Âu. Theo đó, khoảng sáng gầm xe của chiếc bán tải 210 mã lực này là 283 mm – cao hơn tới 56 mm so với Ranger thường. Kết hợp với góc tiếp

Ford Ranger Raptor 2019 có giá lăn bánh từ 1,351 tỷ đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì Ford Ranger Raptor 2019 có giá lăn bánh là 1,384 tỷ đồng tại Hà Nội và 1,351 tỷ đồng tại TP.HCM.

‘Siêu bán tải’ Ford Ranger Raptor sẽ trình làng thị trường Việt vào tháng 10 tới

Mặc dù thuộc dòng Ranger thế nhưng Raptor thực sự là một mẫu xe hoàn toàn mới với việc sử dụng hệ khung gầm mới đi cùng hàng loạt các trang bị off-road chuyên nghiệp.

Ford Ranger Raptor 2018 sẽ ra mắt châu Á Thái Bình Dương vào năm 2018

Theo đó, Ranger Raptor 2018 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp kép dung tích 2.0L hoàn toàn mới, được cho là nhẹ hơn và mạnh hơn động cơ Diesel 3.2L trên các mẫu Ford Ranger hiện tại.

Ford Ranger Raptor mạnh 443 mã lực chốt ra mắt ngày 7/2

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh vận hành, một trang bị đáng giá khác được kỳ vọng trên Ford Ranger Raptor còn là hộp số tự động 10 cấp, do Ford hợp tác phát triển cùng GM.

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công