Mercedes-Benz chính thức giới thiệu thế hệ thứ 4 của dòng xe A-Class

Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu thế hệ thứ 4 của dòng xe A-Class với thay đổi về ngoại hình, thay đổi toàn diện về nội thất đi kèm với tiện ích công nghệ mới cũng như tích hợp những công nghệ an toàn cao cấp. Trước mắt, A-Class 2019 chỉ gồm phiên bản hatchback 5 cửa quen thuộc, trong khi phiên bản sedan được kỳ vọng sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới.
Mercedes-Benz chính thức giới thiệu thế hệ thứ 4 của dòng xe A-Class 
Ngoại hình của A-Class 2019 mang kiểu dáng mới có thiết kế phần đầu xe tương tự dòng CLS-Class thế hệ thứ 3 ra mắt cuối năm 2017. Thiết kế đèn LED chạy ban ngày kiểu dáng đầu mũi tên hướng về cụm lưới tản nhiệt. Trong khi đó phần đuôi với cụm đèn hậu thiết kế đơn điệu, không có sự đột phá cần thiết. Bánh mâm xe có nhiều tuỳ chọn đa dạng kích thước từ 16' đến 19'.
Thế hệ thứ 4 của A-Class mở rộng không gian cho người ngồi phía sau cũng như khoang hành lý. Khoang để đồ phía sau được hé lộ với dung tích 370 lít, nhiều hơn 29 lít so với thế hệ trước. Không gian mở rộng với chiều dài tăng 11,5 cm, còn phần cửa sau dài thêm 20 cm.
Nội thất của A-Class được làm mới hoàn toàn so với thế hệ trước đó. Mercedes-Benz cải tiến thiết kế nội thất của A-Class 2019 dựa trên ngôn ngữ sensual purity tạo dáng vẻ hiện đại, thể thao và mạnh mẽ hơn. Ấn tượng ban đầu có thể kể đến là vô lăng được thiết kế hiện đại tương tự trên S-Class 2017 tích hợp phím điều hướng dạng touch point. Đèn viền nội thất điều chỉnh được 64 màu sắc khác nhau, tương tự E-Class 2017.
Tuỳ chọn cao nhất bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình thiết kế liền mạch với bảng đồng hồ công-tơ-mét. Bàn rê chuột của hệ thống điều khiển được làm mới, không còn bánh xe xoay như các mẫu xe trước do màn hình được thiết kế dạng cảm ứng.
Mercedes-Benz sử dụng hệ thống thông tin giải trí mới mang tên gọi MBUX với 3 cấp độ giao diện gồm màn hình chính (homescreen), màn hình điều khiển ứng dụng (basescreen) và submenu. Trang bị tiêu chuẩn gồm 2 màn hình kích thước 7” cho bảng điểu khiển công-tơ-mét và giải trí đa phương tiện, tuỳ chọn phiên bản cao cấp với hệ thống infotainment màn hình 10,25”, có giao tiếp USB-C cho kết nối thiết bị bên ngoài, loa Burmester. Hệ thống giải trí mới có sự xuất hiện của hệ thống điều khiển giọng nói thông minh mới Linguatronic áp dụng trí tuệ nhân tạo với khả năng học được thói quen của người sử dụng. Qua đó người dùng chỉ cần nói ‘Hey Mercedes’ để kích hoạt hệ thống điều khiển và ra lệnh giọng nói cho xe.
Về tính năng an toàn, A-Class 2019 được thừa hưởng một số công nghệ cao cấp trên dòng xe S-Class như hệ thống giữ khoảng cách chủ động với các xe Active Distance Assist Distronic, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động Active Emergency Stop Assist, hỗ trợ chuyển làn đường chủ động Active Lane Change Assist. Công nghệ PRE-SAFE Plus phát hiện vật thể nguy hiểm trước mắt để sẵn sàng bảo vệ người ngồi trong xe khi có tình huống nguy hiểm.
Vào thời điểm ra mắt, A-Class 2019 gồm ba phiên bản động cơ với hai lựa chọn động cơ xăng.
  • A 200 sử dụng động cơ 1.4L | công suất 160 mã lực | mô-men xoắn 250 Nm | 0-100 km/h trong 8 giây | vận tốc tối đa 225 km/h
  • A 250 sử dụng động cơ 2.0L | công suất 221 mã lực | mô-men xoắn 350 Nm | 0-100 km/h trong 6,2 giây | vận tốc tối đa 250 km/h
Các phiên bản động cơ xăng sử dụng hộp số ly hợp kép 7G-DCT hoặc số sàn 6 cấp.
A 180d sử dụng động cơ dầu diesel
Mercedes-Benz A-Class sẽ được bán ra tại châu Âu ngay trong tháng 3/2019 với giá bán chưa được công bố. A-Class là mẫu xe compact hạng sang cạnh tranh cùng BMW 1 Series, Audi A3, Infiniti Q30 hay Volvo V40.
Nguồn:Daimler

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Mercedes-Benz A-Class 2019 bản sedan 2019

Phần đầu gần như được bê nguyên từ chiếc xe coupe 4 cửa CLS 2019 khiến chiếc xe tuy có mức giá dễ chịu nhất của Mercedes-Benz nhưng vẫn mang đâu đó nét sang trọng từ những người đàn anh của mình.

Công bố giá Mercedes-Benz A-Class 2019, 6 phiên bản, từ 30.916 euro

Khách hàng có thể tùy chọn tới 6 phiên bản của dòng xe, gồm 01 bản máy dầu A 180 d và còn lại 05 bản máy xăng, số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp 7G-DCT, dẫn động một cầu hoặc 4 bánh 4MATIC. Mức giá thấp nhất từ 30.916,2 euro (A 200) và cao nhất là

Mercedes-Benz CLS 450 Edition 1 2019 có giá 158.000 USD tại Malaysia

Sau màn ra mắt vào cuối năm ngoái, Mercedes-Benz CLS-Class thế hệ thứ 3 đã có mặt tại thị trường Malaysia với chỉ một biến thể duy nhất là CLS 450 Edition 1 đi kèm giá bán 158.000 USD. Phiên bản CLS 350 sẽ có mặt vào cuối năm nay với giá bán từ

Mercedes-Benz chính thức ra mắt mẫu xe A-Class sedan 2019 mới

Có thể nói, thiết kế của A-Class sedan 2019 mượn khá nhiều chi tiết từ chiếc CLA với lưới tản nhiệt dạng kim cương, trong khi đèn pha và đèn chạy ban ngày có dạng chữ L được đặt theo cùng hướng độ dốc của đầu xe

Mercedes-Benz A-Class 2019 chính thức trình làng khách hàng

Về thiết kế bên ngoài, phần đầu xe vẫn tạo điểm nhấn từ; đèn pha góc cạnh sử dụng công nghệ Multibeam LED, hệ thống lưới tản nhiệt mới với họa tiết kim cương bắt mắt, lô-gô Mercedes-Benz cỡ lớn được đặt ở trung tâm lưới tản nhiệt, cản trước/sau mạ

Mercedes-Benz S560 mui trần 2019 có giá 7,42 tỷ đồng tại Malaysia

Mới đây, Mercedes-Benz đã giới thiệu hàng loạt mẫu xe nâng cấp của mình tại thị trường Malaysia từ S-Class, Mercedes-Maybach, hay chiếc xe sang mui trần S560 Cabriolet. Mức giá bán cho Mercedes-Benz S560 mui trần 2019 tại Malaysia là 1,31 triệu RM

Mercedes-Benz CLS 2019 được hé lộ thêm diện mạo nhờ

Đoạn video giới thiệu cho thấy CLS 2019 sở hữu tấm kính chắn gió trước táo bạo, bánh xe hợp kim 5 chấu, và các cụm đèn hậu LED thanh mảnh.

Mercedes-Benz chính thức công bố mẫu xe sang cỡ nhỏ A-Class Sedan 2019 phiên bản "Quốc tế"

Mercedes-Benz vừa chính thức công bố mẫu xe sang cỡ nhỏ A-Class Sedan hoàn toàn mới phiên bản 'Quốc tế'. Sở dĩ gọi đây là bản 'Quốc tế' bởi vì hồi cuối tháng 4/2018 vừa qua hãng đã ra mắt phiên bản trục cơ sở dài của mẫu xe này (A-Class L Sedan)

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Weibo không cần số điện thoại

Một trong những vấn đề lớn nhất của quá trình này chính là việc đăng ký số điện thoại (vì Weibo sẽ gửi mã xác nhận vào số điện thoại ấy) nhưng trang này lại không chấp nhận số điện thoại của Việt Nam. Vậy phải làm sao?

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn “tự tin' hơn trong việc ra quyết định.

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ là điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi mà bạn hay ai đó làm rơi chiếc điện thoại. Sự cố này khiến nhiều người dùng iPhone phải đau đầu khi không biết cách giải quyết và bài

Cách tạo vị trí giả trên Zalo

Cách tạo vị trí giả trên Zalo giúp bạn mở rộng việc tìm kiếm bạn bè, với mẹo này bạn sẽ có thêm những người bạn mới trên khắp mọi miền đất nước chứ không bó hẹp phạm vi như trước nữa

Người dùng Galaxy Note 9 nhất định phải biết cách tiết kiệm pin cho thiết bị của mình

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,