Mercedes-Benz vừa chính thức công bố mẫu xe sang cỡ nhỏ A-Class Sedan hoàn toàn mới phiên bản 'Quốc tế'. Sở dĩ gọi đây là bản 'Quốc tế' bởi vì hồi cuối tháng 4/2018 vừa qua hãng đã ra mắt phiên bản trục cơ sở dài của mẫu xe này (A-Class L Sedan) nhưng dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Và thực tế là gần như bản 'Quốc tế' và bản trục cơ sở dài của A-Class Sedan chỉ khác biệt nhau về kích thước trục cơ sở, kéo theo chiều dài tổng thể và một vài đặc tính dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Mẫu A-Class Sedan này được phát triển ở Sindelfingen (Đức), và được sản xuất lắp ráp ở 2 địa điểm là nhà máy ở Aguascalientes (Mexico) và nhà máy ở Rastatt (Đức).
Mercedes-Benz A-Class Sedan 2019 sẽ lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng tại Triển lãm Paris Motor Show 2018 (từ ngày 4-14/10/2018 ở Paris).
Nếu chiếc A-Class L Sedan cho thị trường Trung Quốc có trục cơ sở 2.789mm thì A-Class Sedan bản 'Quốc tế' có trục cơ sở 2.729mm, tức ngắn hơn 60mm, và cũng bằng với trục cơ sở của A-Class bản hatchback mới. Kích thước tổng thể của A-Class Sedan 2019 cụ thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.549 x 1.796 x 1.446)mm. Khoang hành lý của xe có thể tích 420 lít.
Tương tự như A-Class Hatchback mới, A-Class Sedan cũng chia sẻ thiết kế phần đầu và các đường nét thân xe hiện đại, hấp dẫn theo ngôn ngữ Sensual Purity mới nhất của Mercedes-Benz. Phản ánh 'thiết kế thuần khiết, nhấn mạnh tới các bề mặt nổi', sự khác biệt chính của A-Class Sedan chỉ nằm từ cột B trở về sau với phần đuôi dạng sedan hoàn toàn mới, điểm nhấn là cặp đèn hậu LED chia tách thành 2 phần và cản hậu thiết kế thể thao.
Thiết kế nội ngoại thất của A-Class Sedan bản 'Quốc tế' không khác gì so với bản A-Class L Sedan đã giới thiệu cho thị trường Trung Quốc.
Một trong những điểm nhấn đặc biệt của A-Class Sedan là về thiết kế khí động học. Mercedes-Benz vừa tuyên bố mẫu A-Class Sedan mới này là một chiếc sedan có hệ số cản khí động tốt nhất thế giới, với Cd=0.22 (tương đương với CLA Coupe). Hơn nữa, nhờ tiết diện mặt trước xe chỉ 2,19 m2, thấp hơn CLA, và điều này dẫn tới là A-Class Sedan có lực cản khí động học thấp nhất trong tất cả các mẫu xe sản xuất đại trà trên toàn cầu.
A-Class Sedan là mẫu xe có lực cản khí động học thấp nhất thế giới trong số các xe sản xuất đại trà
Ở bên trong cabin, tương tự như bản A-Class L Sedan cho Trung Quốc, Mercedes-Benz đã 'bê nguyên' thiết kế bảng táp-lô hình cánh cung từ phiên bản A-Class hatchback thế hệ mới sang A-Class Sedan.
Lấy cảm hứng từ dòng sedan đầu bảng S-Class, chiếc xe cũng có bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) mới nhất của Mercedes-Benz, các cửa gió điều hòa hình động cơ phản lực và đèn LED chiếu sáng nội thất 64 màu.
Có 3 cấu hình khác nhau kết hợp giữa bảng đồng hồ và bảng trung tâm: thứ nhất là 2 màn hiển thị 7-inch; thứ hai là một màn 7-inch và một màn 10,25-inch và thứ ba là kết hợp 2 màn 10,25-inch.
Hệ thống MBUX tiên tiến với các tính năng hiện đại như trợ lý ảo sử dụng trí thông minh nhân tạo, điều khiển bằng giọng nói thông minh và công nghệ thực tại tăng cường AR.
Trước mắt, A-Class Sedan cho phép với một phiên bản động cơ xăng và một bản động cơ diesel. Bản động cơ xăng A 200 Sedan có công suất 163 mã lực (120kW)/250Nm kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp 7G-DCT. Phiên bản diesel A 180 d Sedan với động cơ công suất 116 mã lực (85kW)/260Nm kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp 7G-DCT. Tùy phiên bản, xe dẫn động cầu trước FWD hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Mâm xe có kích thước từ 16 tới 19-inch.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/trinh-lang-mercedesbenz-aclass-sedan-2019-ban-quoc-te-26347.html