Ngày hôm nay (1/2), Ford Việt Nam chính thức giới thiệu Ford EcoSport thế hệ 2018 với nhiều thay đổi đáng chú ý về hệ truyền động, nội-ngoại thất, cùng 5 phiên bản khác nhau và 8 tuỳ chọn màu sơn.
Ford EcoSport 2018 được trang bị động cơ và hộp số mới, cùng nhiều lựa chọn màu sơn.
Về ngoại thất, Ford EcoSport 2018 vẫn giữ lại khuôn hình tổng thể tương tự đời xe trước. Tuy nhiên, phần đầu xe được làm mới với với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp các đường viền mạ chrome (phiên bản Titanium) hoặc sơn nhũ bạc (phiên bản Trend).
Cụm đèn pha và đèn sương mù thay đổi chút ít, đèn xi nhan giờ đây được tích hợp vào đèn sương mù. Trong khi đó chụp ốp bánh dự phòng có thiết kế khoẻ khoắn, cứng cáp hơn, tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe.
Ford cho biết EcoSport mới có khung xe làm từ thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm cũng được giảm từ 200 mm xuống 175 mm, xe vận hành ổn định và cho cảm giác đầm chắc hơn.
Khoảng sáng gầm đuọc hạ thấp, giúp xe vận hành vững chắc hơn.
Thay đổi dễ nhận thấy ở nội thất của EcoSport 2018 là vô lăng với thiết kế mới tương tự 'người anh em' Focus. Xe được bổ sung hộp để đồ trung tâm và có tổng cộng 25 vị trí để đồ. Hệ thống ghế ngồi vẫn chỉnh cơ tuy nhiên phiên bản Titanium cao cấp nhất có tuỳ chọn ghế bọc da. Cốp xe có dung tích 348L và tăng lên 1.145L nếu gập hàng ghế sau.
Điểm nhấn về nội thất xe là màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích cỡ 8-inch, tích hợp hệ thống SYNC 3, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ford EcoSport 2018 giờ đã được trang bị camera và các cảm biến lùi, các phiên bản cao cấp còn có thêm tính năng tự động khởi động động cơ Auto Start Stop.
Vô-lăng thiết kế mới cùng màn hình cảm ứng 8-inch là những thay đổi nổi bật trên nội thất của EcoSport 2018.
Ford EcoSport 2018 sử dụng hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L và động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT. Trong đó, động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L công suất 124 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm là một sự nâng cấp sáng giá được nhiều người dùng mong đợi.
Ford EcoSport 2018 giờ đã được trang bị động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L, từng xuất hiện trên chiếc Fiesta.
Thay thế hoàn toàn động cơ 1.5L I4 trên thế hệ trước là động cơ Dragon 1,5L I3 hoàn toàn mới với công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT), cho công suất 120 mã lực cùng mô-men xoắn 151 Nm.
Hộp số PowerShift vốn gặp nhiều phản hồi không tốt giờ đây đã được thay thế bằng hộp số biến mô SelectShift 6 cấp mới. Dù vậy, Ford EcoSport 2018 lại thiếu vắng nút và lẫy chuyển số tay. Bên cạnh lựa chọn số tự động, xe cũng có phiên bản sử dụng hộp số sàn 5 cấp.
Chụp bánh xe dự phòng với thiết kế khoẻ khoắn, cứng cáp hơn.
Tại Việt Nam, Ford EcoSport 2018 sẽ chính thức đến tay người dùng vào tháng 3/2018 với 8 tuỳ chọn màu sơn cùng 5 phiên bản Titanium 1.0L AT, Titanium 1.5L AT, Trend 1.5L AT, Ambiente 1.5L AT và Ambiente 1.5L MT. Giá bán của xe hiện chưa được công bố.
Tứ Đức
Theo VnMedia