Nữ hành khách bị lái xe Uber đánh "bầm mặt": Tôi cần một lời xin lỗi công khai!

Trao đổi với PV Báo ANTĐ, chị Nguyễn Diệu Linh (SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hiện chị là chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng, và chị thường xuyên di chuyển bằng cách sử dụng các dịch vụ giao thông công nghệ cao, do không tự tin cầm lái.

“Thường đi xe của Uber nên tôi không nghĩ có ngày lại xảy ra chuyện không hay đối với mình”, chị Linh chia sẻ về sự việc đã qua.

Nữ hành khách bị lái xe Uber đánh "bầm mặt": Tôi cần một lời xin lỗi công khai!

Chị Nguyễn Diệu Linh trong buổi trao đổi với PV Báo ANTĐ

Theo đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 19-11, chị Linh và con trai đặt một chuyến xe Uber để di chuyển từ phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) về nhà. Giá cước chuyến xe là 20.000 đồng.

“Khi đến đường Mai Anh Tuấn để rẽ vào khu vực nhà tôi, lái xe nói rằng đoạn rẽ đó là đường một chiều, không đi vào được. Trước đây, tôi thấy các lái xe đi đường khác nên vẫn đỗ trước cửa nhà mình bình thường. Lần này, tôi không để ý lắm, tới khi nghe lái xe nói vậy thì tôi mới biết. Tôi đã đề nghị anh ấy đi vòng đường khác để tới nhà mình, vì tôi mang theo đồ cồng kềnh, lại có con nhỏ. Tôi sẵn sàng trả thêm tiền cho việc di chuyển này, song lái xe không đồng ý. Anh ấy yêu cầu mẹ con tôi xuống xe, nói rằng không lấy tiền và không muốn đi tiếp”, chị Linh bày tỏ.

Lúc đó, nữ hành khách trên cảm thấy rất bực mình vì “đi xe dịch vụ công nghệ cao song lại như bị đuổi xuống”, nên chị đã nói rằng “vấn đề không phải là tiền”, và khi xuống xe thì đóng cửa “mạnh hơn bình thường”.

“Bất ngờ, đi được vài bước, tôi thấy lái xe đuổi theo mình và đấm thẳng vào mặt tôi. Sự việc diễn ra quá nhanh, lại ở nơi công cộng và trước mặt con nhỏ của tôi nên tôi hoàn toàn không có phản ứng gì. Sau khi anh ta bỏ đi, tôi phải vào hàng thuốc để tự sơ cứu cho mình, với vết thương nặng ở vùng cằm và miệng, rách cả ngoài và trong, máu chảy rất nhiều”, chị Linh chia sẻ.

Vết thương của chị Linh sau khi bị lái xe Uber hành hung

Sau đó, nữ hành khách đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm, phản hồi.

Những diễn biến khó hiểu

Chỉ vài giờ sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, sự việc trên đã thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Bản thân chị Nguyễn Diệu Linh đã gửi phản hồi lên nhà cung cấp dịch vụ Uber qua ứng dụng trên điện thoại, song trong ngày 19-11, công ty này chỉ gửi một email dạng trả lời tự động “rất tiếc về sự việc”.

Sau đó, những diễn biến khó hiểu bắt đầu xuất hiện, khi một luồng thông tin trái chiều trên mạng xã hội cho rằng chị Linh “xuất phát từ dịch vụ đối thủ của Uber”, “bài đăng đã bị xóa rồi”…

“Tôi khẳng định mình không liên quan gì tới dịch vụ đối thủ của Uber, bởi vì tôi chỉ là hành khách đơn thuần, hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng.

Chiếc áo mà tôi mặc gây hiểu nhầm thực ra là áo đồng phục của nhóm cựu học sinh Chu Văn An niên khóa 93-96, có logo rất rõ ràng”, chị Linh bày tỏ.

Nữ hành khách nói trên cũng chỉ ra điều bất thường đối với bài đăng Facebook của chị, vì Facebook tự động xóa “sau khi bị nhiều người dùng report (báo cáo nội dung không phù hợp – PV), và sau đó nhiều tài khoản lạ vào lăng mạ, chửi bới và đe dọa tôi”.

Chị Linh bị chảy nhiều máu và rất hoảng sợ sau sự việc, và mong muốn nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm hơn

Chia sẻ với PV Báo ANTĐ, chị Linh cung cấp thêm thông tin rằng, ngày 20-11, chị đã tìm và gặp mặt trực tiếp người lái xe hành hung mình. Trong buổi trao đổi, lái xe tên H.Đ.M (trú tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai) thừa nhận bản thân nóng giận “do chuyện gia đình” nên đã dẫn tới hành vi gây thương tích cho hành khách, và mong muốn được bồi thường, song chị Linh từ chối.

“Tôi không đòi hỏi lái xe bồi thường, và cũng không oán giận anh ta. Điều mà tôi mong muốn là phía nhà cung cấp dịch vụ Uber nhận trách nhiệm, xin lỗi công khai, cũng như đảm bảo hơn trong việc tuyển chọn và tập huấn lái xe, có trách nhiệm với sự an toàn của hành khách. Sau sự việc này, tôi rất sợ hãi, và dù phải nhận nhiều lời đe dọa, lăng mạ, tôi vẫn muốn lên tiếng để cảnh báo cộng đồng”, chị Linh khẳng định.

Trong khi đó, khi trao đổi với PV Báo ANTĐ qua điện thoại, lái xe tên M. thừa nhận về hành vi sai trái của mình, và bày tỏ sự hối hận sâu sắc.

“Tôi không biết nói thế nào, cảm thấy rất khó xử vì ảnh hưởng tới các bên”, anh M. trần tình.

PV Báo ANTĐ sẽ tiếp tục theo sát sự việc này, và ghi nhận ý kiến các bên liên quan để phản ánh đa chiều, khách quan và cập nhật.

Trung Hiếu (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/nu-hanh-khach-bi-lai-xe-uber-danh-bam-mat-toi-can-mot-loi-xin-loi-cong-khai.html

TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Grab, Uber sẽ bị thanh tra thuế tập trung năm 2018

Theo đó, ngành thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành trong năm 2018 phải thanh tra thuế ít nhất 18,5% số người nộp thuế đang quản lý.

Bắt lái xe Uber sau vụ tai nạn làm khách tử vong

Một người đàn ông 31 tuổi đã thiệt mạng khi một chiếc xe Uber bị trượt và đâm vào một cây dọc Đại lộ Xilin ở Singapore vào sáng sớm 9-7.

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

Bộ Công thương đề nghị sửa đổi một số quy định liên quan tới Uber, Grap

Theo văn bản gửi Văn phòng Chính phủ góp ý về thực trạng triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Bộ Công Thương đề nghị sửa quy định Grab, Uber là...

CEO Đặng Việt Dũng nghỉ việc trong bối cảnh Uber Việt Nam ngổn ngang rắc rối

Ông Đặng Việt Dũng đã chính thức rời vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của Uber Việt Nam trong bối cảnh công ty này đang ngổn ngang những rắc rối.

"Cuộc chiến" Grab, Uber và taxi truyền thống chưa có hồi kết

Ngày 21-8, CIEM đã tổ chức hội thảo Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô: Sửa nghị định hay nhìn lại cách thức soạn thảo Nghị định và thực hiện Luật giao thông đường bộ (GTĐB).

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Bluetooth trên iOS 12

Đầu tiên chúng ta sẽ cần phải kiểm tra xem liệu tính năng Bluetooth trên iPhone có gặp phải sự cố gì hay không thông qua việc tắt đi bật lại Bluetooth cũng như khởi động lại iPhone.

Có nên dùng sạc nhanh cho iPhone?

Không ít người tỏ ra băn khoăn khi sử dụng các đời iPhone cũ không hỗ trợ tính năng sạc nhanh thì có nên dùng sạc nhanh cho iPhone hay không, và nếu có thì nên lựa chọn những loại sạc nhanh nào mới tốt?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.