Nữ hành khách bị lái xe Uber đánh "bầm mặt": Tôi cần một lời xin lỗi công khai!

Trao đổi với PV Báo ANTĐ, chị Nguyễn Diệu Linh (SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hiện chị là chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng, và chị thường xuyên di chuyển bằng cách sử dụng các dịch vụ giao thông công nghệ cao, do không tự tin cầm lái.

“Thường đi xe của Uber nên tôi không nghĩ có ngày lại xảy ra chuyện không hay đối với mình”, chị Linh chia sẻ về sự việc đã qua.

Nữ hành khách bị lái xe Uber đánh "bầm mặt": Tôi cần một lời xin lỗi công khai!

Chị Nguyễn Diệu Linh trong buổi trao đổi với PV Báo ANTĐ

Theo đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 19-11, chị Linh và con trai đặt một chuyến xe Uber để di chuyển từ phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) về nhà. Giá cước chuyến xe là 20.000 đồng.

“Khi đến đường Mai Anh Tuấn để rẽ vào khu vực nhà tôi, lái xe nói rằng đoạn rẽ đó là đường một chiều, không đi vào được. Trước đây, tôi thấy các lái xe đi đường khác nên vẫn đỗ trước cửa nhà mình bình thường. Lần này, tôi không để ý lắm, tới khi nghe lái xe nói vậy thì tôi mới biết. Tôi đã đề nghị anh ấy đi vòng đường khác để tới nhà mình, vì tôi mang theo đồ cồng kềnh, lại có con nhỏ. Tôi sẵn sàng trả thêm tiền cho việc di chuyển này, song lái xe không đồng ý. Anh ấy yêu cầu mẹ con tôi xuống xe, nói rằng không lấy tiền và không muốn đi tiếp”, chị Linh bày tỏ.

Lúc đó, nữ hành khách trên cảm thấy rất bực mình vì “đi xe dịch vụ công nghệ cao song lại như bị đuổi xuống”, nên chị đã nói rằng “vấn đề không phải là tiền”, và khi xuống xe thì đóng cửa “mạnh hơn bình thường”.

“Bất ngờ, đi được vài bước, tôi thấy lái xe đuổi theo mình và đấm thẳng vào mặt tôi. Sự việc diễn ra quá nhanh, lại ở nơi công cộng và trước mặt con nhỏ của tôi nên tôi hoàn toàn không có phản ứng gì. Sau khi anh ta bỏ đi, tôi phải vào hàng thuốc để tự sơ cứu cho mình, với vết thương nặng ở vùng cằm và miệng, rách cả ngoài và trong, máu chảy rất nhiều”, chị Linh chia sẻ.

Vết thương của chị Linh sau khi bị lái xe Uber hành hung

Sau đó, nữ hành khách đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm, phản hồi.

Những diễn biến khó hiểu

Chỉ vài giờ sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, sự việc trên đã thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Bản thân chị Nguyễn Diệu Linh đã gửi phản hồi lên nhà cung cấp dịch vụ Uber qua ứng dụng trên điện thoại, song trong ngày 19-11, công ty này chỉ gửi một email dạng trả lời tự động “rất tiếc về sự việc”.

Sau đó, những diễn biến khó hiểu bắt đầu xuất hiện, khi một luồng thông tin trái chiều trên mạng xã hội cho rằng chị Linh “xuất phát từ dịch vụ đối thủ của Uber”, “bài đăng đã bị xóa rồi”…

“Tôi khẳng định mình không liên quan gì tới dịch vụ đối thủ của Uber, bởi vì tôi chỉ là hành khách đơn thuần, hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng.

Chiếc áo mà tôi mặc gây hiểu nhầm thực ra là áo đồng phục của nhóm cựu học sinh Chu Văn An niên khóa 93-96, có logo rất rõ ràng”, chị Linh bày tỏ.

Nữ hành khách nói trên cũng chỉ ra điều bất thường đối với bài đăng Facebook của chị, vì Facebook tự động xóa “sau khi bị nhiều người dùng report (báo cáo nội dung không phù hợp – PV), và sau đó nhiều tài khoản lạ vào lăng mạ, chửi bới và đe dọa tôi”.

Chị Linh bị chảy nhiều máu và rất hoảng sợ sau sự việc, và mong muốn nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm hơn

Chia sẻ với PV Báo ANTĐ, chị Linh cung cấp thêm thông tin rằng, ngày 20-11, chị đã tìm và gặp mặt trực tiếp người lái xe hành hung mình. Trong buổi trao đổi, lái xe tên H.Đ.M (trú tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai) thừa nhận bản thân nóng giận “do chuyện gia đình” nên đã dẫn tới hành vi gây thương tích cho hành khách, và mong muốn được bồi thường, song chị Linh từ chối.

“Tôi không đòi hỏi lái xe bồi thường, và cũng không oán giận anh ta. Điều mà tôi mong muốn là phía nhà cung cấp dịch vụ Uber nhận trách nhiệm, xin lỗi công khai, cũng như đảm bảo hơn trong việc tuyển chọn và tập huấn lái xe, có trách nhiệm với sự an toàn của hành khách. Sau sự việc này, tôi rất sợ hãi, và dù phải nhận nhiều lời đe dọa, lăng mạ, tôi vẫn muốn lên tiếng để cảnh báo cộng đồng”, chị Linh khẳng định.

Trong khi đó, khi trao đổi với PV Báo ANTĐ qua điện thoại, lái xe tên M. thừa nhận về hành vi sai trái của mình, và bày tỏ sự hối hận sâu sắc.

“Tôi không biết nói thế nào, cảm thấy rất khó xử vì ảnh hưởng tới các bên”, anh M. trần tình.

PV Báo ANTĐ sẽ tiếp tục theo sát sự việc này, và ghi nhận ý kiến các bên liên quan để phản ánh đa chiều, khách quan và cập nhật.

Trung Hiếu (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/nu-hanh-khach-bi-lai-xe-uber-danh-bam-mat-toi-can-mot-loi-xin-loi-cong-khai.html

TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Grab, Uber sẽ bị thanh tra thuế tập trung năm 2018

Theo đó, ngành thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành trong năm 2018 phải thanh tra thuế ít nhất 18,5% số người nộp thuế đang quản lý.

Bắt lái xe Uber sau vụ tai nạn làm khách tử vong

Một người đàn ông 31 tuổi đã thiệt mạng khi một chiếc xe Uber bị trượt và đâm vào một cây dọc Đại lộ Xilin ở Singapore vào sáng sớm 9-7.

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

Bộ Công thương đề nghị sửa đổi một số quy định liên quan tới Uber, Grap

Theo văn bản gửi Văn phòng Chính phủ góp ý về thực trạng triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Bộ Công Thương đề nghị sửa quy định Grab, Uber là...

CEO Đặng Việt Dũng nghỉ việc trong bối cảnh Uber Việt Nam ngổn ngang rắc rối

Ông Đặng Việt Dũng đã chính thức rời vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của Uber Việt Nam trong bối cảnh công ty này đang ngổn ngang những rắc rối.

"Cuộc chiến" Grab, Uber và taxi truyền thống chưa có hồi kết

Ngày 21-8, CIEM đã tổ chức hội thảo Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô: Sửa nghị định hay nhìn lại cách thức soạn thảo Nghị định và thực hiện Luật giao thông đường bộ (GTĐB).

THỦ THUẬT HAY

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Bộ nhớ ROM hoạt động như thế nào?

Bộ nhớ chỉ đọc ROM (Read-only memory) là mạch tích hợp được lập trình với dữ liệu cụ thể từ khi được sản xuất. ROM được sử dụng không chỉ trong máy tính, mà trong hầu hết các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin khác,

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu iPhone sau khi cập nhật lên iOS 12

Lời khuyên cho bạn là nên thực hiện sao lưu kể cả khi đang trên iCloud hoặc iTunes, nếu sao lưu thường xuyên thì bạn có thể sử dụng iPhone mà không phải sợ mất dữ liệu. Bạn nên tạo thói quen sao lưu thường xuyên để nếu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.