Nữ hành khách bị lái xe Uber đánh "bầm mặt": Tôi cần một lời xin lỗi công khai!

Trao đổi với PV Báo ANTĐ, chị Nguyễn Diệu Linh (SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hiện chị là chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng, và chị thường xuyên di chuyển bằng cách sử dụng các dịch vụ giao thông công nghệ cao, do không tự tin cầm lái.

“Thường đi xe của Uber nên tôi không nghĩ có ngày lại xảy ra chuyện không hay đối với mình”, chị Linh chia sẻ về sự việc đã qua.

Nữ hành khách bị lái xe Uber đánh "bầm mặt": Tôi cần một lời xin lỗi công khai!

Chị Nguyễn Diệu Linh trong buổi trao đổi với PV Báo ANTĐ

Theo đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 19-11, chị Linh và con trai đặt một chuyến xe Uber để di chuyển từ phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) về nhà. Giá cước chuyến xe là 20.000 đồng.

“Khi đến đường Mai Anh Tuấn để rẽ vào khu vực nhà tôi, lái xe nói rằng đoạn rẽ đó là đường một chiều, không đi vào được. Trước đây, tôi thấy các lái xe đi đường khác nên vẫn đỗ trước cửa nhà mình bình thường. Lần này, tôi không để ý lắm, tới khi nghe lái xe nói vậy thì tôi mới biết. Tôi đã đề nghị anh ấy đi vòng đường khác để tới nhà mình, vì tôi mang theo đồ cồng kềnh, lại có con nhỏ. Tôi sẵn sàng trả thêm tiền cho việc di chuyển này, song lái xe không đồng ý. Anh ấy yêu cầu mẹ con tôi xuống xe, nói rằng không lấy tiền và không muốn đi tiếp”, chị Linh bày tỏ.

Lúc đó, nữ hành khách trên cảm thấy rất bực mình vì “đi xe dịch vụ công nghệ cao song lại như bị đuổi xuống”, nên chị đã nói rằng “vấn đề không phải là tiền”, và khi xuống xe thì đóng cửa “mạnh hơn bình thường”.

“Bất ngờ, đi được vài bước, tôi thấy lái xe đuổi theo mình và đấm thẳng vào mặt tôi. Sự việc diễn ra quá nhanh, lại ở nơi công cộng và trước mặt con nhỏ của tôi nên tôi hoàn toàn không có phản ứng gì. Sau khi anh ta bỏ đi, tôi phải vào hàng thuốc để tự sơ cứu cho mình, với vết thương nặng ở vùng cằm và miệng, rách cả ngoài và trong, máu chảy rất nhiều”, chị Linh chia sẻ.

Vết thương của chị Linh sau khi bị lái xe Uber hành hung

Sau đó, nữ hành khách đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm, phản hồi.

Những diễn biến khó hiểu

Chỉ vài giờ sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, sự việc trên đã thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Bản thân chị Nguyễn Diệu Linh đã gửi phản hồi lên nhà cung cấp dịch vụ Uber qua ứng dụng trên điện thoại, song trong ngày 19-11, công ty này chỉ gửi một email dạng trả lời tự động “rất tiếc về sự việc”.

Sau đó, những diễn biến khó hiểu bắt đầu xuất hiện, khi một luồng thông tin trái chiều trên mạng xã hội cho rằng chị Linh “xuất phát từ dịch vụ đối thủ của Uber”, “bài đăng đã bị xóa rồi”…

“Tôi khẳng định mình không liên quan gì tới dịch vụ đối thủ của Uber, bởi vì tôi chỉ là hành khách đơn thuần, hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng.

Chiếc áo mà tôi mặc gây hiểu nhầm thực ra là áo đồng phục của nhóm cựu học sinh Chu Văn An niên khóa 93-96, có logo rất rõ ràng”, chị Linh bày tỏ.

Nữ hành khách nói trên cũng chỉ ra điều bất thường đối với bài đăng Facebook của chị, vì Facebook tự động xóa “sau khi bị nhiều người dùng report (báo cáo nội dung không phù hợp – PV), và sau đó nhiều tài khoản lạ vào lăng mạ, chửi bới và đe dọa tôi”.

Chị Linh bị chảy nhiều máu và rất hoảng sợ sau sự việc, và mong muốn nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm hơn

Chia sẻ với PV Báo ANTĐ, chị Linh cung cấp thêm thông tin rằng, ngày 20-11, chị đã tìm và gặp mặt trực tiếp người lái xe hành hung mình. Trong buổi trao đổi, lái xe tên H.Đ.M (trú tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai) thừa nhận bản thân nóng giận “do chuyện gia đình” nên đã dẫn tới hành vi gây thương tích cho hành khách, và mong muốn được bồi thường, song chị Linh từ chối.

“Tôi không đòi hỏi lái xe bồi thường, và cũng không oán giận anh ta. Điều mà tôi mong muốn là phía nhà cung cấp dịch vụ Uber nhận trách nhiệm, xin lỗi công khai, cũng như đảm bảo hơn trong việc tuyển chọn và tập huấn lái xe, có trách nhiệm với sự an toàn của hành khách. Sau sự việc này, tôi rất sợ hãi, và dù phải nhận nhiều lời đe dọa, lăng mạ, tôi vẫn muốn lên tiếng để cảnh báo cộng đồng”, chị Linh khẳng định.

Trong khi đó, khi trao đổi với PV Báo ANTĐ qua điện thoại, lái xe tên M. thừa nhận về hành vi sai trái của mình, và bày tỏ sự hối hận sâu sắc.

“Tôi không biết nói thế nào, cảm thấy rất khó xử vì ảnh hưởng tới các bên”, anh M. trần tình.

PV Báo ANTĐ sẽ tiếp tục theo sát sự việc này, và ghi nhận ý kiến các bên liên quan để phản ánh đa chiều, khách quan và cập nhật.

Trung Hiếu (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/nu-hanh-khach-bi-lai-xe-uber-danh-bam-mat-toi-can-mot-loi-xin-loi-cong-khai.html

TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Grab, Uber sẽ bị thanh tra thuế tập trung năm 2018

Theo đó, ngành thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành trong năm 2018 phải thanh tra thuế ít nhất 18,5% số người nộp thuế đang quản lý.

Bắt lái xe Uber sau vụ tai nạn làm khách tử vong

Một người đàn ông 31 tuổi đã thiệt mạng khi một chiếc xe Uber bị trượt và đâm vào một cây dọc Đại lộ Xilin ở Singapore vào sáng sớm 9-7.

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

Bộ Công thương đề nghị sửa đổi một số quy định liên quan tới Uber, Grap

Theo văn bản gửi Văn phòng Chính phủ góp ý về thực trạng triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Bộ Công Thương đề nghị sửa quy định Grab, Uber là...

CEO Đặng Việt Dũng nghỉ việc trong bối cảnh Uber Việt Nam ngổn ngang rắc rối

Ông Đặng Việt Dũng đã chính thức rời vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của Uber Việt Nam trong bối cảnh công ty này đang ngổn ngang những rắc rối.

"Cuộc chiến" Grab, Uber và taxi truyền thống chưa có hồi kết

Ngày 21-8, CIEM đã tổ chức hội thảo Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô: Sửa nghị định hay nhìn lại cách thức soạn thảo Nghị định và thực hiện Luật giao thông đường bộ (GTĐB).

THỦ THUẬT HAY

Cách bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox

Bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox là cách đơn giản giúp bạn quản lý cũng như chụp màn hình Firefox một cách nhanh nhất. Vây bạn đã biết tới tính năng này chưa, hãy cùng TCN kích hoạt tính năng này

Theo dõi đường đi của bão Tembin 24/24 trên smartphone

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức gió cao nhất lên đến 149km/h.

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Hướng dẫn xem thông tin thế hệ vi xử lý Intel trên máy tính Windows

Để tìm ra thông tin về thế hệ vi xử lý Intel trên thiết bị Windows, bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột là đủ. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tìm thông tin về vi xử lý và giải thích các thông số.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Đánh giá Camera của HTC U Ultra: Màu chuẩn, file RAW rất tốt... Điểm đánh giá: 8

Giao diện chụp thủ công của dòng One từ M8 trước đây là chuyên nghiệp nhất kể từ sau một vài dòng của Lumia. Hồi đó M8 bắt đầu hơi phức tạp việc chia ra cấp Auto - cấp thủ công một nửa