"Mặc lỗi túi khí", 4 hãng xe ô tô vẫn tiếp tục bán xe sử dụng túi khí Takata

Theo một báo cáo mới được Ủy ban Thượng viện về Thương mại, Khoa học và Giao thông vận tải Mỹ đưa ra, ít nhất 4 nhà sản xuất xe vẫn đang bán hoặc đang lên kế hoạch bán những chiếc xe mới của mình với những túi khí được sản xuất bởi Takata.


Mặc dù khuyết điểm của lỗi túi khí đã gây ra ít nhất 100 vụ tai nạn ở Mỹ và 13 người chết trên toàn Thế giới, nhưng 4 nhà sản xuất ô tô gồm Fiat Chrysler Automobiles, Mitsubishi, Toyota và Volkswagen đã nói với Ủy ban thượng viện rằng họ sẽ tiếp tục bán những chiếc xe mới của mình với những cụm bơm túi khí Takata. Những chiếc xe được để cử bán với những túi khí bị thu hồi bao gồm Mitsubishi i-MiEV 2016 và 2017, VW CC 2016, Audi TT 2016 và Audi R8 2017.


Audi R8 2017

Toyota từ chối cung cấp chi tiết những mẫu xe cụ thể, tuy nhiên hãng xe này đã nói rằng họ dự kiến sẽ bán được 175.000 chiếc xe được trang bị những túi khí này trong khoảng thời gian từ tháng 3/2016 tới tháng 7/2017. FCA đã từ chối cung cấp chi tiết mẫu xe hoặc số lượng xe dự kiến bán với những túi khí của Takata.


Toyota tiếp tục thu hồi 1,5 triệu xe có túi khí lỗi của Takata



Audi TT 2016

Mặc dù lo lắng, nhưng bốn hãng xe này không vi phạm bất cứ điều luật nào. Mỗi một đồng ý đặt hàng, hãng xe vẫn được cho phép bán những chiếc xe mới với thiết kế túi khí bị lỗi bởi vì mọi người tin rằng cần phải mất vài năm để những túi khí “biến chứng” trở thành một mối nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu Takata không thể chứng minh được rằng những cụm bơm túi khí của mình an toàn cho tới cuối năm 2018, tất cả những chiếc xe được trang bị với những túi khí này sẽ bị triệu hồi.


[VIDEO] Takata tiếp tục triệu hồi thêm 35 triệu cụm bơm túi khí, hơn 10 hãng xe bị ảnh hưởng



Mitsubishi i-MiEV

Hơn thế nữa, Ủy ban đã phát hiện ra rằng phần lớn các túi khí thay thế đã được cài đặt trong những chiếc xe được triệu hồi là cùng một loại cụm bơm ammonium-nitrate đã được triệu hồi lần đầu tiên. Số lượng đó chiếm tới gần 4,7 triệu chiếc. Trong trường hợp tất cả điều này là đúng, những chiếc xe này sẽ được triệu hồi vào năm 2018.


VW CC 2016

Ủy ban dự kiến hơn 60 triệu chiếc xe được thu hồi ở Mỹ, chiếm ¼ số xe trên đường hiện nay.

Gia Hân (Tuoitrethudo)

Từ khoá : Takata

TIN LIÊN QUAN

Mercedes, Ferrari và Tesla vẫn sử dụng túi khí Takata ?

Một nhóm nhỏ các hãng sản xuất xe ô tô hiện vẫn đang bán các xe mới mà trang bị túi khí của thương hiệu Takata, trong đó có cả Mercedes-Benz và Ferrari.

Toyota triệu hồi 5,8 triệu xe gặp lỗi túi khí Takata

Toyota hôm qua (26/10) công bố triệu hồi 5,8 triệu xe trên khắp thế giới do lỗi túi khí được sản xuất bởi hãng Takata.

Triệu hồi 5,8 triệu xe Toyota do lỗi túi khí Takata

Nguoiduatin - Toyota vừa đưa ra thông báo triệu hồi 5,8 triệu xe của mình trên toàn thế giới do lỗi liên quan đến túi khí do hãng Takata sản xuất.

Toyota bị kiện vì lỗi túi khí

Khoảng 500.000 người Australia có thể tham gia vụ kiện đối với 7 hãng ô tô do ảnh hưởng từ các chiến dịch triệu hồi xe có lắp túi khí lỗi.

Toyota phải triệu hồi thêm 5,8 triệu xe vì lỗi túi khí Takata

Toyota vẫn chưa hết khổ sở với lỗi túi khí Takata sau khi hãng xe nước Nhật vừa phải tuyên bố triệu hồi thêm 5,8 triệu xe vì vấn đề này, đáng chú ý, trong đó có cả những xe từng được thay túi khí mới...

3,3 triệu xe của các hãng bị triệu hồi liên quan tới lỗi túi khi

Số lượng triệu hồi lên tới 3,3 triệu xe trên toàn nước Mỹ.

11 người chết tại Mỹ vì lỗi túi khí Takata trên ôtô Honda

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA) đưa ra cảnh báo về một “nguy hiểm nghiêm trọng” liên quan tới túi khí Honda Civic 2001 và các loại xe khác.

VW và GM triệu hồi hàng triệu xe ở Trung Quốc vì lỗi túi khí

Volkswagen gọi về sửa chữa 4,86 triệu chiếc, General Motors cũng thực hiện chiến dịch với 2,5 triệu xe do lỗi bơm túi khí Takata.

THỦ THUẬT HAY

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Đăng nhập vào điện thoại Windows 10 khi quên mã PIN

Nếu vô tình bạn quên mật khẩu trên chiếc điện thoại chạy Windows 10 Mobile thì phải làm như thế nào? Khá may mắn là có 1 cách vô cùng đơn giản để...

Hướng dẫn thiết lập Google DNS cho Windows 10 Fall Creators

Thông thường, để có được một tốc độ duyệt web nhanh hơn và an toàn hơn, người dùng thường sử dụng đến các dịch vụ DNS trung gian, trong đó tiêu biểu nhất là Google DNS, và việc thiết lập DNS trên Windows từ trước đến

Cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip bằng Zalo cho bạn

Bạn có thể tự tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân gắn chip xem đã có chưa trên điện thoại ngay tại nhà rất tiện lợi. Sau đây là cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip...

10 thứ mà rất nhiều người 10 năm sau sẽ vô cùng hối tiếc

'If only....' (Giá mà....) - hai từ đi liền với nhau tạo ra một trong những cụm từ 'thê thảm' nhất không chỉ trong tiếng Anh mà ngay cả từ 'giá mà...' trong tiếng Việt cũng buồn không kém.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.