Ford sáng chế đèn gắn vào la-zăng để giám sát áp suất lốp

Ý tưởng lắp đặt đèn LED ở la-zăng của Ford sẽ tạo đà cho những sáng tạo hữu ích khác trong tương lai.
Ford sáng chế đèn gắn vào la-zăng để giám sát áp suất lốp


Ford sáng chế đèn gắn vào la-zăng để giám sát áp suất lốp
Nền tảng trong ý tưởng của hãng xe Blue Oval là hệ thống đèn LED màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương trên mỗi bánh xe. Bằng cách pha trộn cường độ, các đèn này có thể tạo ra bất kỳ màu sắc ánh sáng nào. Bằng sáng chế của Ford mô tả đèn có thể được dùng như một thiết bị giám sát áp suất lốp thứ cấp. Hệ thống sẽ chiếu ánh sáng màu đỏ trên lốp xe nếu chủ sở hữu cần phải bơm ngay lập tức. Ánh sáng vàng sẽ cho thấy áp suất quá cao và màu xanh lá cây có nghĩa là mọi thứ đều ổn. Hơn nữa, đèn cũng sẽ chiếu sáng khu vực lân cận khi bơm lốp để quá trình này diễn ra thuận lợi hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Nhà sản xuất ô tô Mỹ thậm chí còn có ý tưởng sử dụng vật liệu phát quang trên lốp xe.
Tương tự như đèn trên gương ngoại thất trong một số mẫu xe của Ford, công ty mô tả việc sử dụng hệ thống đèn ở bánh xe như là yếu tố chiếu sáng rộng rãi hơn cho phần hông xe. Công ty thậm chí còn nghĩ về một phiên bản công nghệ mà có thể phát hiện chìa khóa từ xa đang ở gần và tự động sáng. Ngoài ra, công ty cũng cho biết loại đèn này có thể hữu ích trong khi lái xe. Khi người lái xe bật xi-nhan, đèn này có thể chiếu sáng khu vực mặt đường thích hợp để cung cấp tầm nhìn rõ hơn. Bên cạnh đó, đèn ở bánh xe cũng có thể được dùng như phiên bản mở rộng của xi-nhan.
Trong bối cạnh nhiều bằng sáng chế mô tả các công nghệ khó có thể giới thiệu ngay ở thời điểm hiện tại, đây dường như là một phát minh có thể trực tiếp tận dụng sự tiến bộ của công nghệ hiện tại. Không có bất kỳ trở ngại lớn nào cản trở Ford giới thiệu ý tưởng này. Hệ thống sẽ vô cùng hữu ích khi cung cấp thêm một cách để mọi người có thể biết liệu lốp xe của mình có đang ở đúng áp suất hay không.
Nguồn: Banxehoi.com - VK lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Thêm một chiếc Ford Focus RS 493 mã lực của Roush ghi điểm với bộ la-zăng tương phản

Là một trong những hãng độ nổi tiếng trên thế giới, dường như các sản phẩm của Roush chưa từng làm người yêu xe thất vọng, chiếc Focus RS lần này cũng vậy.

Ford Mustang 2018 ấn tượng hơn với la-zăng mới và vòm bánh xe loe rộng

Ford dường như đã chưa làm trọn trách nhiệm của mình đối với một chiếc xe cơ bắp như Mustang thế hệ thứ sáu. Và đó là lý do đã có rất nhiều gói điều chỉnh từ nhiều hãng...

Blue Oval ra mắt phiên bản siêu xe đặc biệt Ford GT 2019 Heritage Edition

Khoác trên mình màu thiên thanh đặc biệt, phiên bản giới hạn Ford GT 2019 Heritage Edition sử dụng toàn bộ sợi carbon cho cột A, bộ la-zăng 20 inch bằng hợp kim nhôm độc đáo phủ lớp thép chống gỉ đen bóng.

Ford Mustang Shelby GT500 760 mã lực ra mắt thị trường Philippines, giá từ 3,5 tỷ VNĐ

Với công suất 760 mã lực, Ford Mustang Shelby GT500 hiện là chiếc 'Pony Car' hợp pháp mạnh mẽ nhất thế giới. 'Ngựa hoang' Mỹ vừa được trình làng các khách hàng Philippines với giá bán lẻ 7,76 triệu PHP (~ 3,52 tỷ VNĐ).

Ford đang hoàn thiện Mustang Shelby GT500 với hiệu suất đáng kinh ngạc

Trong khi tất cả mọi sự chờ đợi đều đang đổ dồn về Mustang Shelby GT500 sắp tới, hãng độ CC Wheels lại quyết định làm mới một chiếc Ford Mustang Boss 302 đời 2013.

Ford Mustang bản đặc biệt xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Ford Mustang GT California Special mang màu sơn xanh bộ đội xuất hiện trước một quán cafe tại Hà Nội.

Ford Focus RS phiên bản giới hạn 2018 sẽ có giá khởi điểm từ 954 triệu VNĐ

Mới đây, Ford đã công bố kế hoạch giới thiệu một phiên bản giới hạn của Focus RS năm 2018 để kỷ niệm cho kết quả thành công của...

Ford Bronco Raptor lộ diện: Phiên bản cao nhất, sẵn sàng chinh phục các tín đồ mê off-road

Tương tự những người anh em như Ford F-150 Raptor hay Ford Ranger Raptor, phiên bản Raptor của Ford Bronco sẽ được định vị là phiên bản cao cấp nhất với nhiều trang bị thiên về tính địa hình.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và