Tại Triển lãm SEMA năm ngoái, Roush đã gây ấn tượng khi đưa chiếc Ford Focus RS 493 mã lực nổi bật với bộ la-zăng hợp kim 19 inch sơn màu xanh lam tối (Dark Blue), được liên kết với các kẹp phanh màu Blue sáng hơn một chút và một vài đường sơn lớn chạy dọc chiều dài thân xe, tạo nên cái nhìn đặc sắc khi kết hợp cùng thân xe màu trắng.
Đối với chiếc Focus RS lần này, Roush tiếp tục lựa chọn cấu hình sơn tương phản để tạo nên sự độc đáo cho sản phẩm của công ty. Cụ thể, thay vì những bộ vành màu xanh lam, Roush đã sử dụng tập hợp bánh xe màu đỏ HC-1 Vossen cũng có kích thước 19 inch.
Tuy nhiên, điểm nhấn của Focus RS đến từ Roush hoàn toàn không phải là bộ vành đặc biệt, mà là hiệu năng của xe. Giống với chiếc xe độ được giới thiệu tại SEMA năm ngoái, chiếc Focus RS này cũng nhận được các điều chỉnh ECU và một động cơ mới, để có thể đưa ra công suất 493 mã lực thay vì 345 mã lực như trước.
Hiện tại, Roush vẫn chưa tiết lộ những con số mà Focus RS đạt được, nhưng nhiều người cho rằng chiếc xe độ này hoàn toàn có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h nhanh hơn đáng kể so với con số 4,7 giây của một chiếc Focus RS tiêu chuẩn thông thường.
Những cải tiến khác được thực hiện trên Ford Focus RS bao gồm các đĩa phanh mới, hệ thống làm mát tốt hơn, hệ thống ống xả chủ động và hệ thống treo có thể điều chỉnh theo ba hướng được chế tạo bởi Roush. Những tinh chỉnh trực quan trên xe gồm có bộ tách gió phía trước mới, cánh lướt gió phía sau sửa đổi, bộ khuếch tán mới và các lỗ thông gió trên mui xe được điều chỉnh.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)