Studio thiết kế mới của Hyundai: Đủ để phát triển 24 mô hình cùng lúc.

Hyundai Motor Co. vừa khai trương một studio thiết kế hoành tráng dành cho hai thương hiệu trực thuộc tập đoàn này là Hyundai và Genesis. Có giá trị lên đến 67 triệu USD, tọa lạc trên diện tích hơn 30 nghìn mét vuông và rộng gấp đôi studio cũ, đây là nơi làm việc của 400 nhà thiết kế đến từ hai thương hiệu kể trên. Diện tích lớn cũng cho phép Hyundai Motor có thể phát triển 24 chiếc xe riêng biệt cùng lúc.


Studio thiết kế mới của Hyundai: Đủ để phát triển 24 mô hình cùng lúc.
Có giá trị lên đến 67 triệu USD, tọa lạc trên diện tích hơn 30 nghìn mét vuông và rộng gấp đôi studio cũ, đây là nơi làm việc của 400 nhà thiết kế đến từ hai thương hiệu kể trên.

Không gian tách biệt


Mặc dù làm chung trong cùng một studio song đội ngũ thiết kế của Hyundai và Genesis sẽ sở hữu không gian làm việc tách biệt. Lý giải cho việc này, ông Sangyop Lee – Giám đốc thiết kế của Genesis cho biết: “Chúng tôi muốn thiết kế của Hyundai và Genesis sẽ đi theo mô hình giống như Toyota và Lexus, nằm ở các khu vực riêng rẽ với các nguồn thông tin tách rời nhau”.


Các khu vực làm việc tại studio mới được ngăn cách chủ yếu bởi các vách di động làm từ tấm vật liệu composit Alfrex. Studio có 26 xưởng xây dựng mô hình bằng đất sét và 13 bàn xoay – 5 bàn được đặt ngoài trời và 8 bàn đặt trong nhà với các mức ánh sáng khác nhau được sử dụng để trưng bày khi các mô hình này hoàn tất. Khu vực trong nhà còn được trang bị bảng điều khiển LED gắn trên trần dài nhất thế giới.


Hyundai và Genesis sẽ sở hữu không gian làm việc tách biệt.

Trong khi đó, đội nghĩ thiết kế của Kia sẽ vẫn làm việc tại một studio riêng đặt trong khu phức hợp R&D Nam Yang của tập đoàn Hyundai, cách địa điểm mới xây này khoảng 3 km.


Mục đích


Mặc dù đã là một thương hiệu ôtô có tuổi đời 50 năm, song Hyundai xây dựng lên đế chế của mình bằng những thiết kế xe thương mại kém đặc sắc hơn so với các đối thủ khác trên thế giới. Do đó, bất chấp sự lớn mạnh trong kinh doanh, Hyundai vẫn thiếu đi những bản sắc và di sản riêng trong thiết kế.


40 năm trước, bộ phận thiết kế của Hyundai đã không thực sự am hiểu về xe hơi. Do đó, hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc bắt buộc phải liên kết với ItalDesign và Mitsubishi để lên ý tưởng cho các thiết kế của mình. Nhằm bù đắp cho những sự thiếu hụt về giai đoạn này, studio mới sẽ có một thư viện lớn để trưng bày các kỷ niệm của công ty.


Bên cạnh đó, theo thông tin từ tập đoàn, studio cũ không có đủ không gian và khoảng cách để đội ngũ làm việc của Hyundai có thể trưng bày kiểu dáng và tỷ lệ của một chiếc xe, hay đặt một mô hình so sánh ngay bên cạnh chiếc xe đang nghiên cứu.


KONA- tân binh crossover của Hyundai.

Tuy nhiên, mục đích chính của studio mới là nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển và cắt giảm một nửa khoảng thời gian ra đời sản phẩm. Hiện tại, thời gian cho hầu hết các sản phẩm của Hyundai là 5 năm kể từ khi bắt đầu lên kế hoạch hoặc 3 năm kể từ khi bắt đầu những nét phác thảo đầu tiên cho đến giai đoạn Job 1.


Các động thái chiến lược đi kèm


Bên cạnh một studio rộng lớn, mới “kính cong”, Hyundai còn tuyển thêm 30-40 vị trí cho bộ phận thiết kế kỹ thuật số của hãng nhằm đạt được mục tiêu cắt giảm thời gian. Khoảng 20% số ôtô có tỷ lệ cân đối được chỉnh sửa sau khi nguyên mẫu được chế tạo và điều này phát sinh một khoản chi phí khổng lồ. Với sự giúp sức từ đội ngũ kỹ thuật số, các kỹ sư sẽ có sẵn dữ liệu để giải quyết rất nhiều các vấn đề có khả năng xảy ra sau đó.


Ngoài ra, để nhằm phù hợp với đội ngũ nhân sự quản lý cấp cao người Đức, Huyndai cũng đã hợp tác với hãng kiến trúc Henn có trụ sở tại Munich để xử lý cấu trúc xe. Henn là hãng kiến trúc có nhiều kinh nghiệm làm việc với đội ngũ nhân viên của Porsche tại các studio trên lãnh thổ Đức.


NgocDiep (forum.autodaily.vn)

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu xe sang Genesis của Hyundai sẽ tấn công thị trường Vương quốc Anh vào năm 2021

Genesis sẽ đến Anh vào mùa hè này, với phiên bản chạy điện của chiếc xe bán tải G80 mới dẫn đầu một kế hoạch ra mắt đầy tham vọng sẽ bao gồm một mẫu xe châu Âu chuyên dụng và hai chiếc EV khác trong vòng một năm.Hyundai đã ra mắt thương hiệu cao

Động cơ V8 của Hyundai sẽ bị khai tử kể từ mẫu xe Genesis G90 mới

Động cơ V8 cuối cùng của Hyundai sẽ bị loại bỏ vào cuối năm nay để thay thế cho động cơ sáu xi-lanh nhỏ hơn và tăng áp, các báo cáo mới ở nước ngoài cho biết. Ấn phẩm Hàn Quốc AutoDaum tuyên bố phiên bản thế hệ tiếp theo của Genesis G90 limousine

Bất ngờ Hyundai Genesis G90 nhận danh hiệu "Xe sang của năm 2017"

Hyundai Genesis G90 vừa được nhận danh hiệu ' Xe sang của năm 2017' do nhật báo Okaz tại Arap Saudi bình chọn.

Hyundai sắp ra mắt Genesis SUV và Sonata hoàn toàn mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu

Thương hiệu Hàn Quốc tuyên bố sẽ có những mẫu xe mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu đang sụt giảm, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng như Mỹ và Trung Quốc.

Genesis đang trong quá trình tách khỏi Hyundai và trở thành một hãng xe sang riêng biệt

Đây là một bước tiến quan trọng, bởi Genesis muốn được nhìn nhận như một hãng xe sang trọng hợp pháp, chứ không phải là một mẫu Hyundai “xịn”.

Hyundai Genesis độ siêu xe cực độc tại việt Nam

Mới đây một chiếc xe Hyundai Genesis độ bodykit theo phong cách Aston Martin sang chảnh được chủ nhân rao bán tại Hà Nội với mức giá giá khá bèo, chỉ khoảng 590 triệu đồng.

Hyundai Genesis Coupe bị "khai tử", chiếc xe kế nhiệm sẽ ra mắt khoảng năm 2020

Khi Hyundai công bố Genesis Motors là một thương hiệu xe sang độc lập vào năm 2015, Hyundai Genesis Coupe đã quá 'già cỗi' so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, 8 năm sau khi thế hệ đầu tiên ra mắt...

Genesis và Hyundai đứng Top bảng xếp hạng về mức độ đổi mới công nghệ trong năm 2021

Kết quả phân tích dữ liệu của J.D. Power cho thấy thương hiệu xe Hàn Quốc Genesis và Hyundai lần lượt đứng ở vị trí đầu phân khúc xe sang và xe phổ thông về mức độ đổi mới công nghệ trong năm 2021.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di