Studio thiết kế mới của Hyundai: Đủ để phát triển 24 mô hình cùng lúc.

Hyundai Motor Co. vừa khai trương một studio thiết kế hoành tráng dành cho hai thương hiệu trực thuộc tập đoàn này là Hyundai và Genesis. Có giá trị lên đến 67 triệu USD, tọa lạc trên diện tích hơn 30 nghìn mét vuông và rộng gấp đôi studio cũ, đây là nơi làm việc của 400 nhà thiết kế đến từ hai thương hiệu kể trên. Diện tích lớn cũng cho phép Hyundai Motor có thể phát triển 24 chiếc xe riêng biệt cùng lúc.


Studio thiết kế mới của Hyundai: Đủ để phát triển 24 mô hình cùng lúc.
Có giá trị lên đến 67 triệu USD, tọa lạc trên diện tích hơn 30 nghìn mét vuông và rộng gấp đôi studio cũ, đây là nơi làm việc của 400 nhà thiết kế đến từ hai thương hiệu kể trên.

Không gian tách biệt


Mặc dù làm chung trong cùng một studio song đội ngũ thiết kế của Hyundai và Genesis sẽ sở hữu không gian làm việc tách biệt. Lý giải cho việc này, ông Sangyop Lee – Giám đốc thiết kế của Genesis cho biết: “Chúng tôi muốn thiết kế của Hyundai và Genesis sẽ đi theo mô hình giống như Toyota và Lexus, nằm ở các khu vực riêng rẽ với các nguồn thông tin tách rời nhau”.


Các khu vực làm việc tại studio mới được ngăn cách chủ yếu bởi các vách di động làm từ tấm vật liệu composit Alfrex. Studio có 26 xưởng xây dựng mô hình bằng đất sét và 13 bàn xoay – 5 bàn được đặt ngoài trời và 8 bàn đặt trong nhà với các mức ánh sáng khác nhau được sử dụng để trưng bày khi các mô hình này hoàn tất. Khu vực trong nhà còn được trang bị bảng điều khiển LED gắn trên trần dài nhất thế giới.


Hyundai và Genesis sẽ sở hữu không gian làm việc tách biệt.

Trong khi đó, đội nghĩ thiết kế của Kia sẽ vẫn làm việc tại một studio riêng đặt trong khu phức hợp R&D Nam Yang của tập đoàn Hyundai, cách địa điểm mới xây này khoảng 3 km.


Mục đích


Mặc dù đã là một thương hiệu ôtô có tuổi đời 50 năm, song Hyundai xây dựng lên đế chế của mình bằng những thiết kế xe thương mại kém đặc sắc hơn so với các đối thủ khác trên thế giới. Do đó, bất chấp sự lớn mạnh trong kinh doanh, Hyundai vẫn thiếu đi những bản sắc và di sản riêng trong thiết kế.


40 năm trước, bộ phận thiết kế của Hyundai đã không thực sự am hiểu về xe hơi. Do đó, hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc bắt buộc phải liên kết với ItalDesign và Mitsubishi để lên ý tưởng cho các thiết kế của mình. Nhằm bù đắp cho những sự thiếu hụt về giai đoạn này, studio mới sẽ có một thư viện lớn để trưng bày các kỷ niệm của công ty.


Bên cạnh đó, theo thông tin từ tập đoàn, studio cũ không có đủ không gian và khoảng cách để đội ngũ làm việc của Hyundai có thể trưng bày kiểu dáng và tỷ lệ của một chiếc xe, hay đặt một mô hình so sánh ngay bên cạnh chiếc xe đang nghiên cứu.


KONA- tân binh crossover của Hyundai.

Tuy nhiên, mục đích chính của studio mới là nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển và cắt giảm một nửa khoảng thời gian ra đời sản phẩm. Hiện tại, thời gian cho hầu hết các sản phẩm của Hyundai là 5 năm kể từ khi bắt đầu lên kế hoạch hoặc 3 năm kể từ khi bắt đầu những nét phác thảo đầu tiên cho đến giai đoạn Job 1.


Các động thái chiến lược đi kèm


Bên cạnh một studio rộng lớn, mới “kính cong”, Hyundai còn tuyển thêm 30-40 vị trí cho bộ phận thiết kế kỹ thuật số của hãng nhằm đạt được mục tiêu cắt giảm thời gian. Khoảng 20% số ôtô có tỷ lệ cân đối được chỉnh sửa sau khi nguyên mẫu được chế tạo và điều này phát sinh một khoản chi phí khổng lồ. Với sự giúp sức từ đội ngũ kỹ thuật số, các kỹ sư sẽ có sẵn dữ liệu để giải quyết rất nhiều các vấn đề có khả năng xảy ra sau đó.


Ngoài ra, để nhằm phù hợp với đội ngũ nhân sự quản lý cấp cao người Đức, Huyndai cũng đã hợp tác với hãng kiến trúc Henn có trụ sở tại Munich để xử lý cấu trúc xe. Henn là hãng kiến trúc có nhiều kinh nghiệm làm việc với đội ngũ nhân viên của Porsche tại các studio trên lãnh thổ Đức.


NgocDiep (forum.autodaily.vn)

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu xe sang Genesis của Hyundai sẽ tấn công thị trường Vương quốc Anh vào năm 2021

Genesis sẽ đến Anh vào mùa hè này, với phiên bản chạy điện của chiếc xe bán tải G80 mới dẫn đầu một kế hoạch ra mắt đầy tham vọng sẽ bao gồm một mẫu xe châu Âu chuyên dụng và hai chiếc EV khác trong vòng một năm.Hyundai đã ra mắt thương hiệu cao

Động cơ V8 của Hyundai sẽ bị khai tử kể từ mẫu xe Genesis G90 mới

Động cơ V8 cuối cùng của Hyundai sẽ bị loại bỏ vào cuối năm nay để thay thế cho động cơ sáu xi-lanh nhỏ hơn và tăng áp, các báo cáo mới ở nước ngoài cho biết. Ấn phẩm Hàn Quốc AutoDaum tuyên bố phiên bản thế hệ tiếp theo của Genesis G90 limousine

Bất ngờ Hyundai Genesis G90 nhận danh hiệu "Xe sang của năm 2017"

Hyundai Genesis G90 vừa được nhận danh hiệu ' Xe sang của năm 2017' do nhật báo Okaz tại Arap Saudi bình chọn.

Hyundai sắp ra mắt Genesis SUV và Sonata hoàn toàn mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu

Thương hiệu Hàn Quốc tuyên bố sẽ có những mẫu xe mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu đang sụt giảm, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng như Mỹ và Trung Quốc.

Genesis đang trong quá trình tách khỏi Hyundai và trở thành một hãng xe sang riêng biệt

Đây là một bước tiến quan trọng, bởi Genesis muốn được nhìn nhận như một hãng xe sang trọng hợp pháp, chứ không phải là một mẫu Hyundai “xịn”.

Hyundai Genesis độ siêu xe cực độc tại việt Nam

Mới đây một chiếc xe Hyundai Genesis độ bodykit theo phong cách Aston Martin sang chảnh được chủ nhân rao bán tại Hà Nội với mức giá giá khá bèo, chỉ khoảng 590 triệu đồng.

Hyundai Genesis Coupe bị "khai tử", chiếc xe kế nhiệm sẽ ra mắt khoảng năm 2020

Khi Hyundai công bố Genesis Motors là một thương hiệu xe sang độc lập vào năm 2015, Hyundai Genesis Coupe đã quá 'già cỗi' so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, 8 năm sau khi thế hệ đầu tiên ra mắt...

Genesis và Hyundai đứng Top bảng xếp hạng về mức độ đổi mới công nghệ trong năm 2021

Kết quả phân tích dữ liệu của J.D. Power cho thấy thương hiệu xe Hàn Quốc Genesis và Hyundai lần lượt đứng ở vị trí đầu phân khúc xe sang và xe phổ thông về mức độ đổi mới công nghệ trong năm 2021.

THỦ THUẬT HAY

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

7 thủ thuật Facebook không phải ai cũng biết

Trên Facebook có rất nhiều thủ thuật hữu ích hỗ trợ người dùng. Trong số đó, có tới 7 thủ thuật hữu ích hỗ trợ người dùng mà không phải ai cũng biết. Vậy đó là những thủ thuật Facebook nào, hãy cùng tìm hiểu ngay bây

Tổng hợp các cách reset Windows về trạng thái ban đầu

Nếu chẳng may máy tính Windows của gặp sự cố nào đó mà bạn không thể tự khắc phục thì có thể thử cách Refresh, Reset hoặc Restore lại thiết bị để khôi phục cài đặt gốc máy tính về trạng thái ban đầu. Tùy vào thiết bị

Tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến

Bài viết tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến để các bạn có thể lựa chọn được một dịch vụ thanh toán trực tuyến có khả năng thanh toán quốc tế để sử dụng.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.