Ấn phẩm Hàn Quốc AutoDaum tuyên bố phiên bản thế hệ tiếp theo của Genesis G90 limousine sẽ không có sẵn với động cơ V8 hút khí tự nhiên 5,0 lít được cung cấp với người tiền nhiệm của nó, thay vào đó là định vị của Hyundai động cơ tăng áp kép 3,5 lít của tập đoàn là động cơ hàng đầu.
Việc ngừng cung cấp động cơ 5,0 lít trên G90 đánh dấu sự kết thúc của động cơ V8 đối với các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis, khi việc loại bỏ động cơ này khỏi chiếc limousine Kia K9 có liên quan tại thị trường Hàn Quốc vào đầu năm nay. Genesis hàng đầu trở thành ứng dụng cuối cùng của V8.
Được giới thiệu ở dạng phun xăng trực tiếp hiện tại vào năm 2015 - mặc dù gia đình động cơ V8 có từ năm 2008 - động cơ hút khí tự nhiên 5,0 lít của G90 sắp ra mắt phát triển 313kW và 520Nm trên nhiên liệu cao cấp, được gửi đến bánh sau thông qua tám tốc độ hộp số tự động.
Sự dịch chuyển của nhà máy khiến nó trở thành động cơ đốt trong mạnh nhất hiện nay được sản xuất bởi Hyundai Motor Group (bao gồm Hyundai, Kia và Genesis), thậm chí còn vượt xa mức 279kW / 530Nm được báo giá bởi động cơ xăng tăng áp kép 3,5 lít 3,5 lít sẽ thay thế nó.
Theo AutoDaum, mẫu sedan hàng đầu Genesis G90 chỉ sử dụng động cơ V6 thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt vào cuối năm 2021, sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau mới, có khả năng hỗ trợ các tùy chọn hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện, cũng như công nghệ lái xe bán tự động Cấp độ Ba tương tự như đối thủ chính ở châu Âu, Mercedes-Benz S-Class.
Tập đoàn ô tô Hyundai không phải là công ty duy nhất loại bỏ động cơ V8 trong các mẫu xe lớn của mình, với các nhà sản xuất trong ngành từ Toyota (trong LandCruiser 300 Series sắp tới ) đến Mercedes-Benz (trong C-Class mới ) đã giảm kích thước xuống động cơ sáu hoặc bốn xi-lanh tương ứng, hoặc loại bỏ hoàn toàn công suất đốt.