Hướng dẫn phân biệt Toyota Vios cũ có phải là 'taxi hoàn lương' hay không

Kiểm tra giấy tờ, xem kỹ các chi tiết nội thất, lái thử.... là những mẹo cơ bản và thông thường nhất để kiểm tra chiếc Toyota Vios cũ có phải đã chạy dịch vụ hay chưa.
Với khoản tiền tầm 400 triệu bạn có thể nghĩ đến chuyện sở hữu một chiếc xe Toyota Vios cũ đời 2007-2010. Hiện nay, trên thị trường xe Vios được đánh giá là có thiết kế thực dụng, sở hữu đủ tiện nghi bên cạnh tính năng vận hành tiết kiệm, bền bỉ theo thời gian. Minh chứng rõ nhất là mẫu xe này luôn đứng đầu danh sách những dòng xe bán chạy nhất hàng tháng toàn thị trường.
Tuy nhiên, khi quyết định mua một chiếc xe cũ thì điều người tiêu dùng lo lắng nhất là sợ mua phải những chiếc xe đã chạy taxi. Những chiếc xe chạy taxi do phải vận hành nhiều nên thông thường va chạm cũng nhiều, dễ bị 'tã', gặp trục trặc sau khi được mua lại. Bên cạnh đó, có nhiều xe Vios được bán và sử dụng cho dịch vụ kinh doanh taxi nên những mẫu xe này được giao bán trên thị trường xe cũ cũng khá nhiều.
Hướng dẫn phân biệt Toyota Vios cũ có phải là 'taxi hoàn lương' hay không

Hướng dẫn phân biệt Toyota Vios cũ có phải là 'taxi hoàn lương' hay không
Thực tế để phân biệt một chiếc Vios cũ đã từng sử dụng chạy taxi hay chưa là một điều rất khó bởi lẽ chủ xe thường tân trang lại xe trước khi bán lại để xóa đi dấu hiệu nhận biết về 'quá khứ' của chiếc xe. Tuy nhiên, không có nghĩa là không có cách nào để phân biệt cụ thể. Dưới đây là chia sẻ của những người có kinh nghiệm và hiểu biết về xe cũ giúp bạn có thể nhận biết được chiếc xe đã chạy taxi hay chưa:
Điều đầu tiên chắc chắn là bạn phải xem kỹ giấy tờ, lý lịch đăng kiểm của xe. Thông thường so với xe sử dụng cho mục đích cá nhân, các xe phục vụ kinh doanh sẽ có chu kì đăng kiểm ngắn hơn khoảng 1 năm. Do đó, bạn có thể xem lịch sử đăng kiểm xe để biết được chiếc xe bạn mua có từng sử dụng cho mục đích kinh doanh hay chưa. Nếu giấy tờ có dấu hiệu tẩy xóa hay chủ xe không chấp nhận cho bạn xem giấy tờ đăng kiểm hoặc báo mất thì rõ ràng chiếc xe này không đáng tin cậy.

Chu kì kiểm định xe, ban hành kèm theo Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT ngày 9/11/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
► Có thể bạn sẽ quan tâm:
• Xe cũ - xe mới: Tiêu chí nào để chọn chiếc xe phù hợp?
• 10 bước lái thử để 'tậu' xe ưng ý nhất
• Giá lăn bánh của Honda City và Toyota Vios là bao nhiêu giữa tâm bão giá?
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra một số chi tiết như bảng táp lô xem có lỗ đục ở phía chỗ để cốc hay không. Cần chú ý rằng nhiều khả năng lỗ này đã được bịt lại và dấu vết để lại khó có thể phân biệt. Lý do của việc này là những mẫu ô tô chạy taxi thường có lỗ đục trên bảng táp lô để đi dây cho hệ thống điện tử tính tiền cước.
Sau khi đã kiểm tra xong 2 bước phía trên, bạn có thể xem lại những điều lưu ý dưới đây để đảm bảo thêm chiếc xe mình dự định mua không phải là 'taxi hoàn lương'.
• Ở cánh cửa xe thường có gắn cảm biến nên bạn có thể quan sát kỹ xem có bị đục lỗ hay không.
• Vị trí đặt đèn mào trên nóc xe thường có lớp sơn ít bị phai màu, hoặc màu sẽ nổi đậm hơn các khu vực khác.
• Các chi tiết nội thất như cần số, ghế da, các nút bấm, vô lăng... sẽ thường được sử dụng nhiều nên dễ bị mòn, mất sơn, mất chữ.
• Lưu ý rằng nếu dựa vào đồng hồ công tơ mét để phán đoán thì không chính xác, vì con số này có thể đã được thay đổi.
Đó mới chỉ là những mẹo thông thường và đơn giản nhất để giúp người mua phân biệt xe phục vụ cá nhân hay đã chạy dịch vụ. Những cách trên chỉ là ý kiến tham khảo chứ không hoàn toàn đúng tuyệt đối. Với những người lần đầu mua xe cũ thì nên tìm một người 'sành sỏi' về xe đi cùng để kiểm tra chất lượng trước khi quyết định mua.
Nguồn: news.otos.vn

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vio: Bị chê nhiều nhưng bán chạy nhất

Là một trong những mẫu xe bị phàn nàn nhiều nhất nhưng Toyota Vios vẫn thống lĩnh thị trường ô tô Việt Nam với kỷ lục hơn 2.000 xe bán ra trong tháng qua.

Hướng dẫn tránh mua phải xe taxi đã được tút tát và “mông má” lại

Rất có thể bạn vừa mua phải chiếc xe đã chạy taxi chán chê. Nhờ bàn tay của thợ xe, những chiếc taxi hay xe chạy dịch vụ uber, grab được “phù phép” để trông giống y xe gia đình sử dụng và rao bán trà trộn trong thế giới xe cũ đầy rẫy trên mạng.

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.

Toyota Vios dẫn đầu top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 10

Mẫu sedan hạng B Toyota Vios sở hữu doanh số vượt trội so với các dòng xe khác khi đạt hơn 2.000 xe bán ra trong tháng 10.

Toyota Vios trở lại ngôi vương với doanh thu khủng

Với 1.756 xe Toyota Vios được bán ra trong tháng 5, Vios đã có cuộc bứt phá ngoạn mục khi vượt qua 2 mẫu xe Fortuner và Ranger để dành lại ngôi vương.

Giá lăn bánh xe Toyota Vios 2018

Giá lăn bánh xe Toyota Vios 2018 dao động từ 588 triệu đến 702 triệu đồng tùy từng khu vực đăng ký với 3 phiên bản tùy chọn.

Toyota Vios ưu đãi mùa dịch lên đến 30 triệu đồng trong tháng 7/2021

Nhằm tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ cũng như kích cầu mùa dịch, mẫu xe Toyota Vios hiện đang nhận được ưu đãi về giá cho cả phiên bản G và E. Thời gian áp dụng từ ngày 01/7/2021 đến hết ngày 31/7/2021. Phiên bảnMức ưu đãi (VND)Vios G...

Toyota Vios thống trị thị trường ôtô Việt hai năm qua

Vios là mẫu xe có lượng bán ra nhiều hơn bất kỳ mẫu xe nào trong vòng 2 năm qua tại thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt vào năm 2014.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt bình luận bài đăng trên Instagram

Không còn nghi ngờ gì nữa, Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Mọi người có xu hướng chia sẻ những thứ diễn ra trong cuộc sống của mình lên mạng xã hội này. Tuy nhiên, không tránh khỏi

Cách tạo video “Hoàng hậu nương nương” cực hot trên Facebook

Trào lưu “Hoàng hậu nương nương phán xử” mới đây được cư dân mạng Facebook truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Để làm được trào lưu hát nhép theo nhạc này, chúng ta cần cài đặt ứng dụng Tik Tok.

Hướng dẫn tạo thiệp chúc mừng Ngày của Cha trên Facebook

Vào những ngày lễ hay những dịp đặc biệt, Facebook thường tạo cho người dùng những khung ảnh hoặc thiệp mời phù hợp với ý nghĩa của ngày lễ đó.

[Android/iOS] Hướng dẫn cài đặt miễn phí ứng dụng chỉnh sửa video mạnh mẽ VivaVideo Pro

VivaVideo là một ứng dụng biên tập video khá nổi tiếng, cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp và đặc biệt là khả năng áp dụng hiệu ứng theo thời gian thực. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí

Mã độc Obad được vào danh sách Malware nguy hiểm nhất năm

Trong bản tổng kết được công bố gần đây của hãng bảo mật Kaspersky Lab, Obad được cho là mã độc nguy hiểm nhất năm 2013.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người

Đánh giá nhanh 3 chiếc smartphone đang "hot" nhất hiện nay

Thời gian gần đây 3 cái tên Galaxy Note 7 OPPO F1s và Lumia 830 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng lẫn các bạn trẻ yêu công nghệ.

[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Nền tảng X99 được thiết kế cho những chuyên gia, những người dùng đòi hỏi sức mạnh của nhiều nhân. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bo mạch chủ không chú trọng nhiều đến những sản phẩm này, bởi số lượng người dùng quá ít.