Toyota Vio: Bị chê nhiều nhưng bán chạy nhất


Toyota Vios phiên bản mới tại Việt Nam.

Theo báo cáo của VAMA, tháng 10/2016, Toyota Việt Nam bán ra tới 2.148 xe Vios, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là doanh số tháng lớn nhất kể từ khi Vios bước chân vào Việt Nam. Kết quả này chính thức giúp sedan hạng B trở lại ngôi đầu VAMA xét về lượng tiêu thụ sau khoảng 2 tháng chập choạng vì chuyển giao thế hệ.

Sự trở lại mạnh mẽ của Toyota Vios là minh chứng cho một tượng đài khó xô đổ và như “cú tát” với những ai đang thầm nghĩ rằng Toyota Vios đã hế thần thánh” tại Việt Nam.

Khó phủ nhận sự đóng góp to lớn của các hãng kinh doanh vận tải trong doanh số “khủng” háng tháng của Toyota Vios.

Các hãng taxi không công bố họ mua bao nhiêu xe Vios. Bản thân Toyota cũng không muốn thừa nhận Vios được sản xuất ra cho đại đa số khách hàng doanh nghiệp. Tuy nhiên, hai hãng taxi lớn nhất hiện nay chủ yếu sử dụng Vios làm taxi 4 chỗ.



Dàn Toyota Vios làm taxi.

“Vios mua ban đầu cũng không quá rẻ nhưng ít hỏng vặt nên anh em chạy taxi ưu tiên hơn. Nội thất xe không có gì đặc biệt nhưng điều đó không quan trọng vì là xe kinh doanh”, một tài xế taxi tại Hà Nội chia sẻ.

“Hơn nữa khi đổi xe, không có xe nào được giá hơn Toyota', người này nhấn mạnh thêm.

Báo cáo VAMA cho một bức tranh rõ ràng hơn. Bản E sử dụng số sàn thường là lựa chọn lý tưởng của các hãng taxi. Mẫu này có mức bán vượt trội nhất trong số tất cả các phiên bản của Vios. Ví dụ như tháng 10 vừa qua, Vios E bán ra hơn 1.300 xe. Khoảng 700 chiếc còn lại dành cho phiên bản G và Limo.

Nói vậy không đồng nghĩa với việc Vios tới Việt Nam và thống trị thị trường chỉ nhờ con đường taxi. Mẫu sedan hạng B luôn trong tình cảnh trái ngang: Bị chê nhưng vẫn có sức bán lớn.

Dạo qua một vòng các diễn đàn, dễ dàng thấy nhiều ý kiến chê bai Toyota Vios, chẳng hạn mẫu xe này chỉ dành cho taxi; Vios bị cắt hết đồ; hay Toyota thiếu tôn trọng khách hàng Việt...

Anh Huy (Hà Đông, Hà Nội) - người có dự định mua xe lần đầu từ cách đây nửa năm - khẳng định không thích xe Toyota vì nghe nói động cơ cũ, trang bị nghèo nàn và không bằng các đối thủ.

Tuy nhiên, anh vẫn mua Toyota Vios với lời giải thích ngắn gọn: “Tôi cũng không hiểu vì sao”.

“Chỉ biết là sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, tôi thấy mình nên mua Vios. Tôi không có thu nhập quá cao, không thể mạo hiểm mua xe để chi phí sử dụng lớn rồi biết đâu sau này không nuôi được nó, bán lại thì làm thế nào?”, anh Huy tâm sự.

Những câu chuyện trái ngược như của anh Huy, cùng lượng lớn khách hàng doanh nghiệp vận tải giúp Toyota Vios đang đứng vững như một tượng đài về doanh số tại Việt Nam.

Song, khó xô đổ không đồng nghĩa với việc không thể xô đổ. Ở một thị trường đang biến động mạnh như Việt Nam với tâm lý người tiêu dùng đang có nhiều dấu hiệu thay đổi thì khó đoán trước trật tự hiện nay sẽ thay đổi ra sao trong thời gian tới.  

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios trở lại ngôi vương với doanh thu khủng

Với 1.756 xe Toyota Vios được bán ra trong tháng 5, Vios đã có cuộc bứt phá ngoạn mục khi vượt qua 2 mẫu xe Fortuner và Ranger để dành lại ngôi vương.

Toyota Vios dẫn đầu top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 10

Mẫu sedan hạng B Toyota Vios sở hữu doanh số vượt trội so với các dòng xe khác khi đạt hơn 2.000 xe bán ra trong tháng 10.

Toyota Vios thống trị phân khúc hạng B với doanh số kỷ lục năm 2017

Với mức doanh số kỷ lục trên, không chỉ thống trị trên phân khúc xe hạng B, Toyota Vios còn luôn duy trì ngôi vương trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp.

Toyota Vios trở lại với doanh số đứng đầu phân khúc sedan hạng B

Dựa vào báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11/2021 vừa qua, thị trường ô tô Việt bán được 38.656 xe, bao gồm 27.764 xe du lịch; 10.280 xe thương mại và 612 xe chuyên dụng. Trong đó, phân khúc xe sedan

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.

Ông hoàng doanh số Việt Nam - Toyota Vios giảm giá sốc chỉ còn 489 triệu đồng

Theo thông tin từ một số đại lý, hiện tại Toyota Vios đang có ưu đãi vô cùng hấp dẫn, với mức giá bán thực tế dưới 500 triệu đồng.

Đại lý bán lỗ Toyota Vios để chạy doanh số

Toyota Vios - mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam hiện hạ giá hơn 40 triệu đồng, mức giảm sâu nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

Toyota Vios 2018 thể thao, trẻ trung và năng động hơn bộ phụ kiện mới

Toyota Malaysia vừa công bố phiên bản nâng cấp cho mẫu xe Vios với điểm nhấn là bộ phụ kiện giúp xe thể thao, trẻ trung và năng động hơn.

THỦ THUẬT HAY

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

Hướng dẫn dựng hình 3D tĩnh và động từ ảnh 2D trong Photoshop

Photoshop có thể tạo một loạt các hình 3D cơ bản bằng cách sử dụng các layer 2D như một điểm bắt đầu. Sau khi tạo đối tượng 3D, bạn có thể di chuyển nó vào trong không gian 3D, thay đổi cấu hình render, thêm ánh sáng

Hướng dẫn đăng xuất Facebook Messenger trên các thiết bị iOS

Ứng dụng Messenger trên các thiết bị iOS không cho phép người dùng đăng xuất trực tiếp, điều này gây không ít khó chịu khi muốn chuyển qua một tài khoản khác để sử dụng, hoặc ít nhất là tạm thời đăng xuất.

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

Jitter - Tinh chỉnh giúp làm nổi bật biểu tượng ứng dụng có thông báo chưa được xem

Jitter là một tinh chỉnh mới phát hành bởi lập trình viên @SecondEight1, cho phép người dùng thiết lập hiệu ứng động trên các ứng dụng có thông báo gửi đến nhưng chưa được đọc như rung lên, xoay vòng, nhấp nháy hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.