Mùa lễ hội giúp doanh số của các hãng ô tô tại Ấn Độ tăng cao trong tháng 9

Nhu cầu mua xe mùa lễ hội cuối năm của người dân Ấn Độ tăng mạnh kéo doanh số các hãng trong tháng 9 tăng lên.
Mùa xe mới cuối năm lại đến, kèm theo đó là sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, góp phần giúp doanh số bán hàng tháng 9 của các hãng xe ở Ấn Độ tăng lên. 4 trong số 6 hãng xe hiện mạnh nhất ở Ấn Độ đều có số đăng ký xe mới tăng gần gấp đôi trong tháng 9 với thị phần chủ yếu là xe cỡ lớn và SUV.
Đứng đầu danh sách tăng trưởng là Maruti Suzuki với gần 10% ứng với khoảng 150.000 xe. Hyundai Motor India cũng đạt mốc 50.000 xe trong tháng 9, đặc biệt là chiếc Verna thế hệ mới tăng riêng cũng đã đạt 17%. Đối với Tata Motors, việc mới bán ra chiếc Nexon mới cũng góp công đẩy doanh số tăng thêm 18% đạt 17.286 xe. Về phần Honda, chiếc City sedan và WRV crossover tại thị trường Ấn Độ cũng tăng trưởng 21%.
Bàn riêng về Tata Motors thì doanh số ghi nhận trong tháng 9 là cao nhất tính từ tháng 11/2012 nhờ vào loạt xe mới tung ra thị trường bao gồm các dòng hatchback, sedan, SUV cỡ trung và SUV cỡ nhỏ. Và giờ thì hãng xe này chiếm được hơn 70% thị phần xe hơi ở nước này.
Mùa lễ hội giúp doanh số của các hãng ô tô tại Ấn Độ tăng cao trong tháng 9

Mùa lễ hội giúp doanh số của các hãng ô tô tại Ấn Độ tăng cao trong tháng 9
Nhận xét về tình hình khả quan hiện nay, giám đốc phụ trách mảng xe thương mại vận tải của Tata Motors, Mayank Pareek cho biết: “Mùa lễ lại về khiến nhu cầu của thị trường có nhiều dấu hiệu tích cực và chúng tôi tin tưởng sự phát triển sẽ tiếp tục được duy trì”.
Thực tế, việc tăng trưởng trong tháng 9 này của các hãng xe ở Ấn Độ đã được dự đoán trước. Phần lớn các hãng đều đã tính toán trước vì lễ hội Navratri và Diwali truyền thống của Ấn Độ sẽ tác động đến nhu cầu thị trường. Giám đốc của Honda Cars India, Yoichiro Ueno cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho mùa lễ hội và gặt hái được thành quả tốt đẹp. Với nhu cầu mua sắm trong mùa lễ hội, doanh số của chúng tôi hứa hẹn còn khả quan hơn.”
Giám đốc phụ trách kinh doanh và Marketing của Toyota Kirloskar Motor, N Raja thì phát biểu rằng mùa lễ hội năm nay không giúp ích gì nhiều cho hãng bởi các dòng sản phẩm của hãng đều chịu ảnh hưởng từ mức giá nên con số tăng chỉ ghi nhận 2% trong tháng 9. “Mặc dù nhu cầu thị trường có chuyển biến nhưng vì tác động của kỳ nghỉ lễ nên kế hoạch kinh doanh của cúng tôi phải tạm dừng từ 28/9 dẫn đến con số sản xuất bị giảm đi.”
Đối với phân khúc xe thương mại thì Tata Motors hiện là hãng sản xuất xe bán tải tầm cỡ lớn nhất Ấn Độ duy trì được tốc độ phục hồi ở mức tăng trưởng 29% trong tháng 9. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Tata ghi nhận mức tăng trưởng nhờ vào danh mục sản phẩm cung ứng đa dạng và thu hút được lượng lớn khách hàng. Với việc phát triển cơ sở hạ tầng nên những chiếc xe tải thuộc phân khúc hạng trung và hạng nặng của Tata cũng có chuyển biến tăng trưởng đạt 25%.
Nguồn: Banxehoi.com - LT lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản đặc biệt Maruti Suzuki Dzire 2018 ‘trình làng’, giá 187 triệu đồng

Dựa trên gói trang bị thấp nhất là LXi/LDi, phiên bản đặc biệt Maruti Suzuki Dzire 2018 có sẵn trong cả hai tùy chọn động cơ xăng và diesel, có cửa sổ điện phía trước, vỏ bánh xe và cảm biến đỗ xe phía sau…

Tata Motors chính thức vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu sản xuất ôtô nội địa hàng đầu Ấn Độ là Tata Motors đã xác nhận đặt chân vào Việt Nam sau hơn một năm xuất hiện thông tin không chính thức.

Maruti Suzuki Baleno giá 167 triệu đắt hàng tại thị trường Ấn Độ

Mẫu ô tô hatchback Baleno của Suzuki có giá siêu rẻ, chỉ từ 167 triệu đồng đã có hơn 400 nghìn người đặt mua và luôn nằm trong danh sách 10 chiếc xe bán chạy hàng đầu của Ấn Độ.

Tata Nano sẽ chính thức bị khai tử do số lượng bán quá thấp

Sự kết thúc của chiếc ôtô rẻ nhất thế giới - Tata Nano, từng lần đầu ra mắt năm 2008 tặng bài học vô giá cho những hãng xe khác từng kỳ vọng làm điều tương tự ở Ấn Độ. Trong khi khách hàng có thể rất quan tâm tới giá trị sản phẩm, thì việc cắt giảm

Doanh số sedan cỡ B tháng 11/2021: Toyota Vios lấy lại phong độ, “hất cẳng” Hyundai Accent khỏi ngôi vương

Tháng 11/2021 cho thấy sự trở lại đầy “huy hoàng” của Toyota Vios khi tăng trưởng gần 157% doanh số so với tháng trước, “chễm chệ” ngồi vị trí “ngôi vương” trong phân khúc.

Doanh số Honda Việt Nam tăng 51% so với tháng trước, City là mẫu xe chủ lực

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 11/2021. Kết quả được tổng hợp bởi Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm/Nhà Phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của

Xe điện Tata Tigor được sản xuất tại nhà máy Sanand sẽ sớm xuất xưởng

Tata sẽ phải gấp rút tiến hành kế hoạch sản xuất sớm để bàn giao kịp 10.000 xe điện Tigor trong 9 tháng cho phía công ty EESL của chính phủ.

Doanh số bán xe Hyundai trong tháng 11: Accent giảm mạnh, Santa Fe tăng trưởng

Kết quả kinh doanh trong tháng 11/2021 của Hyundai sụt giảm 15% so với tháng 10 vừa qua. Accent giảm mạnh nhất với gần 2.300 xe so với tháng trước.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên trên Chrome và Firefox

Nếu bạn để 1 thẻ Tab càng lâu, nó càng sử dụng nhiều bộ nhớ, dẫn đến thiết bị hoạt động không mượt mà. Cách để “trị” vấn đề này là tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên nhất và tắt nó đi.

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

Forum của Avast đã bị tin tặc tấn công

Avast - hãng kinh doanh phần mềm antivirus nổi tiếng đã gửi email xin lỗi đến người sử dụng forum của họ vào sáng nay về việc forum bị tin tặc tấn công.

Tải về phần mềm InShot Pro Mod APK Free mới nhất 2023

InShot Pro Mod Apk là một chỉnh sửa hoặc tạo trình chỉnh sửa video được phát triển bởi InShot Video Editor. Ứng dụng chỉnh sửa InShot này đã trở nên phổ biến rộng rãi trong số tất cả các trình chỉnh sửa video ở chỗ bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên