Volvo và Polestar chính thức 'đường ai nấy đi'

Polestar đã chính thức tách riêng khỏi Volvo, đồng nghĩa với việc hãng xe này sẽ có tên và sản phẩm riêng của mình.
Volvo S90 T8 Twin Engine bán ra ở Thái giá hơn 2,3 tỷ đồng
Volvo S50 sắp sửa xuất hiện?
Volvo sẽ có cổ phần tại hãng xe Trung Quốc Lynk&Co

Volvo và Polestar chính thức 'đường ai nấy đi'
Mới đây, Polestar đã chính thức công bố tách riêng khỏi Volvo. Dù vậy, thương hiệu này sẽ không đi theo hướng sản xuất xe hạng sang như trước mà sẽ đổi hướng qua xe điện hiệu suất cao. Được biết, các mẫu xe của hãng sẽ dùng chung nền tảng với Geely và Volvo, điển hình là 2 mẫu 60 Series và 90 Series.
Polestar sẽ được điều hành bởi Thomas Ingenlath – cựu phó chủ tịch mảng thiết kế của Volvo và Jonathan Goodman – phó chủ tịch mảng nội bộ của toàn tập đoàn.
Sản phẩm cuối cùng từng xuất hiện trên thị trường của Volvo là 60 Series (S60 và V60 2018), ra mắt vào tháng 8. Mẫu xe này chỉ bán giới hạn 1,500 xe với các biến thể khá khác biệt so với bản tiêu chuẩn..
Không chỉ có S60 và V60, Polestar cũng được đánh giá cao với XC60 nhờ công cuộc biến mẫu xe Volvo truyền thống này thành sản phẩm hiệu suất cao nhất trong lịch sử với sức mạnh 421 mã lực.
Ở thị trường xe phổ thông, Lynk & Co nghe đồn sẽ trình làng thêm một số sản phẩm sử dụng khung gầm của Volvo, trong khi Geely hiện vẫn chỉ tập trung ở Trung Quốc. Công ty mẹ Geely vừa mới mua lại các tương hiệu Proton và Lotus, sau đó là hãng Taxi London.
Volvo tạm thời đang sử dụng chính 2 dạng khung gầm SPA và CMA. Polestar tạm thời đang sử dụng SPA và dự đoán các mẫu xe điện mới của hãng cũng đi theo nền tảng này.
Nguồn: Nguồn: autonet.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Volvo giới thiệu mẫu xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1

Sau thời gian dài chờ đợi, những người hâm mộ dòng xe thể thao của Volvo đã đón nhận tin vui khi thương hiệu con của Volvo là Polestar vừa giới thiệu mẫu Polestar 1 sở hữu công suất 600 mã lực.

Tìm hiểu "S50" - tên sản phẩm khiến Volvo quyết bảo vệ đến cùng

Trong khi đang nỗ lực chuẩn bị và thử nghiệm chiếc crossover nhỏ gọn XC40 đầu tiên của mình, Volvo cũng không quên việc tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ tên hiệu 'S50'.

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp

Phân nhánh sản xuất xe hiệu suất cao của Volvo vừa chính thức trình làng sản phẩm độc lập đầu tiên của mình với tên gọi Polestar 1 sử dụng loại động cơ Plug-in Hybrid cho công suất tối đa 600 mã lực.

Hãng xe điện Polestar sẽ có 04 sản phẩm trên thị trường vào năm 2020

Theo MotorTrend, chiếc coupe Polestar 1 sẽ được ra mắt chính thức trước cuối năm tới 2018 và việc phân phối mẫu xe này sẽ bắt đầu vào đầu năm 2019.n phẩm trên thị trường vào năm 2020.

Volvo sẽ giới thiệu xe điện hoàn toàn đầu tiên vào năm tới

Volvo đã công bố kế hoạch giới thiệu một số loại xe điện, xe hybrid và hybrid nhẹ, được biết, chiếc xe không khí thải đầu tiên của hãng xe Thuỵ Điển sẽ được ra mắt vào năm 2019.

Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi mới dựa trên thần thoại Bắc Âu

Theo một số nguồn tin, Volvo XC90 sau khi ra mắt đời 2022 sẽ sử dụng tên gọi mới là tên riêng thay vì cấu trúc số kết hợp ký tự như hiện tại. Cụ thể, tên gọi được đồn đoán là Embla với nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu. Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi...

Đại lý Volvo tại Malaysia ra mắt loạt nâng cấp cho Volvo V40 T5

Mới đây Volvo Car Malaysia đã bắt đầu cung cấp chương trình Polestar Performance Optimisation cho các mẫu xe Volvo. Phiên bản V40 T5 Drive-E tại showroom Jalan Kuching của nhà phân phối Clear Marque...

Volvo XC60 mới mạnh mẽ tới 421 mã lực nhờ chương trình tối ưu hóa của Polestar

Được công bố vào tháng Ba năm nay, Volvo XC60 mới nhận được một phiên bản động cơ hybrid T8 Twin Engine kết hợp giữa một bộ siêu nạp và một bộ tăng áp.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Cách Format USB, Ổ cứng HDD và SSD trên MacOs như thế nào nhanh, đơn giản nhất ?

Hướng dẫn Format ổ USB nhanh, đơn giản nhất trên Hệ điều hành MacOs. Bài viết hướng dẫn dưới đây dành cho các bạn đang mới tiếp xúc với MacOs, nào hãy cùng TCN từng bước hướng dẫn nhé !

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Có cách nào xem ai đã share video TikTok hay không?

TikTok không cho phép bạn xem ai đã chia sẻ video TikTok của bạn. Đây có thể là cách mà nền tảng này bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng xem số lượt share trên TikTok của bất cứ video

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.