Volvo S90 T8 Twin Engine bán ra ở Thái giá hơn 2,3 tỷ đồng
Volvo S50 sắp sửa xuất hiện?
Volvo sẽ có cổ phần tại hãng xe Trung Quốc Lynk&Co
Volvo và Polestar chính thức 'đường ai nấy đi'
Mới đây, Polestar đã chính thức công bố tách riêng khỏi Volvo. Dù vậy, thương hiệu này sẽ không đi theo hướng sản xuất xe hạng sang như trước mà sẽ đổi hướng qua xe điện hiệu suất cao. Được biết, các mẫu xe của hãng sẽ dùng chung nền tảng với Geely và Volvo, điển hình là 2 mẫu 60 Series và 90 Series.
Polestar sẽ được điều hành bởi Thomas Ingenlath – cựu phó chủ tịch mảng thiết kế của Volvo và Jonathan Goodman – phó chủ tịch mảng nội bộ của toàn tập đoàn.
Sản phẩm cuối cùng từng xuất hiện trên thị trường của Volvo là 60 Series (S60 và V60 2018), ra mắt vào tháng 8. Mẫu xe này chỉ bán giới hạn 1,500 xe với các biến thể khá khác biệt so với bản tiêu chuẩn..
Không chỉ có S60 và V60, Polestar cũng được đánh giá cao với XC60 nhờ công cuộc biến mẫu xe Volvo truyền thống này thành sản phẩm hiệu suất cao nhất trong lịch sử với sức mạnh 421 mã lực.
Ở thị trường xe phổ thông, Lynk & Co nghe đồn sẽ trình làng thêm một số sản phẩm sử dụng khung gầm của Volvo, trong khi Geely hiện vẫn chỉ tập trung ở Trung Quốc. Công ty mẹ Geely vừa mới mua lại các tương hiệu Proton và Lotus, sau đó là hãng Taxi London.
Volvo tạm thời đang sử dụng chính 2 dạng khung gầm SPA và CMA. Polestar tạm thời đang sử dụng SPA và dự đoán các mẫu xe điện mới của hãng cũng đi theo nền tảng này.
Nguồn: Nguồn: autonet.com.vn