Hà Nội sẽ hạn chế taxi công nghệ hoạt động trên một số tuyến phố

Theo đó, trong thời gian chờ ban hành quy hoạch về số lượng phương tiện để làm căn cứ thực hiện theo đúng số lượng quy hoạch, từ ngày 15-7 cho phép Hà Nội tạm dừng mở rộng thí điểm, không bổ sung thêm các đơn vị mới và không tăng thêm số lượng phương tiện tham gia thí điểm. 

Taxi công nghệ sẽ bị cắm biển hạn chế hoạt động trên một số tuyến phố tại Hà Nội như taxi truyền thống

Đồng thời, cho phép Sở GTVT và CATP Hà Nội quản lý biểu trưng (logo) dành cho phương tiện tham gia thí điểm và quy định về màu sắc, kích thước, vị trí niêm yết trên xe bảo đảm dễ dàng nhận biết để phục vụ công tác quản lý, tổ chức giao thông và xử lý vi phạm; xem xét rút ngắn thời gian thí điểm trong năm 2017 để đánh giá kết quả và rút kính nghiệm công tác thực hiện thí điểm; xem xét phương thức để quản lý được toàn bộ phần mềm ứng dụng mà các đơn vị đang quản lý, sử dụng trong hoạt động thí điểm. Đồng thời việc sử dụng ứng dụng phần mềm phải kết nối với thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện tham gia thí điểm.

Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội cũng kiến nghị UBND TP Hà Nội cho phép Sở GTVT chủ trì, phối hợp với CATP Hà Nội rà soát các tuyến đường có biển báo cấm xe taxi hoạt động để đề xuất, báo cáo UBND TP bổ sung biển báo phụ cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi tham gia thí điểm nhằm hạn chế lượng phương tiện tham gia giao thông, giảm ùn tắc giao thông..

Tính hết ngày 31/5/2017, Sở GTVT Hà Nội đã cấp phù hiệu ”Xe hợp đồng” cho 25.366 phương tiện. Trong đó, xe dưới 9 chỗ là 11.243 xe. Số lượng đơn vị vận tải đang hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng là 1.682 doanh nghiệp, 34 hợp tác xã và 6.631 hộ kinh doanh.

Trong thống kê chưa đầy đủ cho thấy, hiện đã có khoảng 11.200 xe dưới 9 chỗ được cấp phép đang hoạt động thí điểm theo mô hình taxi công nghệ của Bộ GTVT.

Theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, trong quá trình thực hiện thí điểm đã phát sinh nhiều bất cập trong công tác quản lý do việc phát triển số lượng phương tiện tham gia kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng liên tục tăng nhanh chưa kiểm soát tốt và vượt quá yêu cầu mà thành phố mong muốn.

Những bất cập này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến Đề án phát triển hành khách công cộng và công tác tổ chức giao thông của thành phố, đặc biệt là việc quản lý hạn chế xe taxi và phương tiện cá nhân.

Nguồn : Xehay.vn

TIN LIÊN QUAN

Taxi công nghệ với Taxi truyền thống: Cạnh tranh không bình đẳng?

Trong khi taxi truyền thống phải “gánh” trên vai nhiều nghĩa vụ, trách nhiệm thì taxi công nghệ hiện không phải chịu bất kỳ ràng buộc nào.

Hà Nội "ngạt thở" với 3.000 taxi ngoại tỉnh

Trong khi Hà Nội đã hạn chế việc phát triển mới xe taxi để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông thì hiện có khoảng 3.000 xe taxi đăng ký phù hiệu tại các tỉnh, thành phố lân cận nhưng lại dồn về...

Thêm 636 taxi, xe tải bị thu hồi phù hiệu 1 tháng

Sở GTVT Hà Nội vừa có quyết định thu hồi 636 phù hiệu xe ô tô, trong đó, có 101 phù hiệu “Taxi Hà Nội”, 158 phù hiệu “Xe hợp đồng”, 227 phù hiệu “container”, 46 phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định”, 102...

Từ 25-12, xe máy, taxi bị hạn chế hoạt động trên tuyến buýt nhanh BRT

Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định phương án tổ chức giao thông vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa. Theo đó, các phương án tổ chức giao thông trên tuyến phục vụ...

Khó quản taxi ngoại tỉnh đeo biển Hà Nội

Hà Nội hiện có khoảng 3.000 xe taxi có phù hiệu do các tỉnh, thành phố lân cận cấp rồi vòng về Hà Nội hoạt động. Sở GTVT Hà Nội cũng đã nhiều lần ra tay chấn chỉnh tình trạng này nhưng chưa hiệu quả...

Hà Nội cấm nhiều phương tiện khi xe buýt nhanh hoạt động

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội thông tin xe tải, xe khách, taxi… sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến buýt nhanh (BRT) theo giờ từ ngày 15/12.

Taxi Uber, Grab sẽ phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh

Bộ GT-VT cho biết, các xe taxi Uber, Grab sẽ phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe, có logo nhận diện.

Đề xuất từ năm 2025, taxi Hà Nội chung một màu sơn

Từ năm 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.