Hà Nội cấm nhiều phương tiện khi xe buýt nhanh hoạt động

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội thông tin xe tải, xe khách, taxi… sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến buýt nhanh (BRT) theo giờ từ ngày 15/12.

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Huy Quang cho biết ngày mai (15/12), tuyến buýt nhanh sẽ chạy thử và khớp nối kỹ thuật. Đến đầu năm 2017, tuyến buýt này mới chính thức đi vào hoạt động.

“Trước đó, Sở GTVT và Công an Hà Nội đã có tờ trình gửi UBND thành phố về phương án tổ chức giao thông ưu tiên cho tuyến buýt nhanh. Sáng nay, tờ trình này đã được thống nhất. Từ ngày mai (15/12) Hà Nội sẽ ban hành nhiều lệnh cấm đối với các phương tiện giao thông trên một số tuyến đường”, ông Quang nói.

Ông Quang cho hay việc cấm xe để xe buýt hoạt động được thông suốt và tránh những xung đột với các phương tiện giao thông khác.

Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin ôtô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500 kg trở lên, xe khách, xe hợp đồng sẽ bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6h-9h, chiều 16h30-19h30) trên tuyến đường trục phía bắc Hà Đông (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc). Xe chở học sinh, cán bộ công nhân viên và xe xử lý sự cố được hoạt động bình thường.

 

Hà Nội cấm nhiều phương tiện khi xe buýt nhanh hoạt động
Nhiều phương tiện như xe tải, taxi, xe thô sơ sẽ bị cấm đi vào làn xe buýt nhanh. Ảnh:Zing

 

“Taxi cũng bị cấm hoạt động 6h - 9h sáng, 16h30-19h30, trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương. Các cơ quan, công ty trên hành lang BRT nếu có nhu cầu sử dụng taxi phải bố trí đầy đủ điểm đỗ và phải đăng ký logo phục vụ với Sở GTVT Hà Nội”, ông Quang nói.

Phó giám đốc Sở GTVT cho hay sẽ có tín hiệu đèn ưu tiên cho xe BRT trên hai cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Lê Văn Lương - Láng.

Các phương tiện môtô, xe gắn máy, xe thô sơ cấm lưu thông trên hai cây cầu vượt này theo khung giờ: 6h-9h sáng và 16h30-19h30 chiều. Bên cạnh đó, xe tải, xe ôtô chở hàng từ 500 kg trở lên cũng bị cấm lưu thông trên cầu.

Tại nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, cơ quan chức năng cấm rẽ trái với các phương tiện lưu thông trên đường Lê Văn Lương, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Hoàng Đạo Thúy.

Cấm phương tiện ôtô rẽ trái từ Tố Hữu vào Trung Văn và ngược lại. Các phương tiện rẽ phải hoặc đi thẳng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Tố Hữu.

Ngoài ra, Sở GTVT cấm tất cả các phương tiện rẽ trái, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.

Được biết, theo phương án vận hành tuyến buýt nhanh BRT vừa được trình Sở GTVT Hà Nội, giá vé dự kiến là 7.000 đồng/lượt.

 

Lộ trình tuyến buýt nhanh BRT. Ảnh: Google Maps.

 

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng

Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.

Mở 3 tuyến buýt thường kết nối với buýt nhanh BRT

Chiều 4-1, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động

Thêm 2 tuyến xe buýt ở Sài Gòn ngừng hoạt động vì vắng khách

Tuyến buýt số 37 có lộ trình hoạt động từ Cảng quận 4 - Nhơn Đức, do Hợp tác xã Vận tải (HTX VT) 26 đảm nhận, và tuyến buýt số 60 lộ trình từ Bến xe An Sương - Khu công nghiệp Lê Minh Xuân do HTX VT 19/5 đảm nhận. Cả hai tuyến đều tạm ngừng hoạt

Từ 25-12, xe máy, taxi bị hạn chế hoạt động trên tuyến buýt nhanh BRT

Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định phương án tổ chức giao thông vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa. Theo đó, các phương án tổ chức giao thông trên tuyến phục vụ...

Xe buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ được phân làn đi như thế nào?

Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về phương án tổ chức, điều hành giao thông khi đưa tuyến buýt nhanh BRT vào hoạt động.

Hai tuyến buýt 18 và 33 được "khoác áo mới"

Sáng nay 4/12, Xí nghiệp xe buýt 10-10 (Tổng công ty vận tải Hà Nội-Transerco) đã chính thức thay thế toàn bộ xe buýt mới trên tuyến số 18 (Đại học Kinh tế quốc dân- Long Biên) và tuyến buýt số 33...

Hà Nội dự kiến mở tuyến buýt điện đầu tiên vào đầu tháng 12 tới

Dự kiến ngày 2/12 tới đây, tuyến buýt điện đầu tiên trên địa bàn TP Hà Nội sẽ chính thức lăn bánh.

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi trên máy tính siêu đơn giản với MyPubicWiFi

Biến máy tính thành điểm phát WiFi hay nói cách khác là phát WiFi từ máy tính là cách đơn giản, tiết kiệm nhất để chia sẻ kết nối mạng với các thiết bị khác như laptop, điện thoại máy tính bảng.

Hướng dẫn phục hồi và giữ tài khoản Facebook an toàn khi bị hack

Nếu chỉ áp dụng các biện pháp an ninh yếu kém, tài khoản Facebook của bạn hoàn toàn có thể bị rơi vào tay kẻ gian, cho phép chúng xem thông tin về bạn và thậm chí giả danh bạn liên lạc với bạn bè.

Cảnh báo về virus Facebook đang hoành hành ở Việt Nam

Mới xuất hiện gần đây nhưng virus Facebook mới này đã lây lan rất nhanh và ảnh hưởng tới nhiều người dùng.

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Hướng dẫn tối ưu bảo mật và riêng tư trên Firefox

Firefox là trình duyệt mã nguồn mở, cung cấp cho bạn hàng tấn tùy chọn để kiểm soát, và có sẵn rất nhiều tiện ích về bảo mật và riêng tư mà bạn sẽ cần để nâng cao an toàn khi duyệt web.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...