Hà Nội dự kiến mở tuyến buýt điện đầu tiên vào đầu tháng 12 tới

UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất về triển khai thực hiện mở thí điểm các tuyến buýt điện trên địa bàn thành phố, căn cứ theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội về phương thức thực hiện và lộ trình dự kiến thực hiện trong năm 2021, 2022 đối với các tuyến xe buýt điện trong thời gian thí điểm.



Được biết, thời gian dự kiến triển khai chương trình thí điểm là từ 2/12/2021.



Theo chỉ đạo của UBND TP, Sở GTVT là đơn vị quyết định phương thức thực hiện đặt hàng đối với 9 tuyến xe buýt điện trong thời gian thí điểm 12 tháng theo thẩm quyền.



Đồng thời nghiên cứu áp dụng tạm thời đơn giá dịch vụ vận tải hành khách công cộng, đặt hàng cho loại hình xe buýt điện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1714/VPCP-CN ngày 17/3/2021. Tổ chức triển khai các thủ tục mở mớ các tuyến xe buýt điện trong năm 2021, 2022 theo quy trình, quy định.




Hà Nội dự kiến mở tuyến buýt điện đầu tiên vào đầu tháng 12 tới
Dự kiến, tuyến buýt điện đầu tiên trên địa bàn TP Hà Nội sẽ lăn bánh vào đầu tháng 12 tới

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, việc triển khai thí điểm vận hành các tuyến buýt công cộng bằng xe điện sẽ được đề xuất thí điểm trong 12 tháng, với 9 tuyến.



Theo lộ trình, trong năm 2021 sẽ có 3 tuyến mở mới trong thời gian tới gồm: lộ trình Mỹ Đình – Khu đô thị Ocean Park và Long Biên – Cầu Giấy – Khu đô thị Ocean Park và tuyến Bến xe Mỹ Đình – Khu đô thị Ocean Park.


Tới năm 2022, tiếp tục mở mới 2 tuyến gồm Hào Nam – Khu đô thị Ocean Park; tuyến Giáp Bát – Khu đô thị Ocean Park vào quý I. Quý II/2022, tiếp tục triển khai 4 tuyến gồm Long Biên – Cửa Nam – Khu đô thị Smart City; Khu liên cơ Võ Chí Công – Khu đô thị Times City; tuyến Khu đô thị Smart City – Công viên nước Hồ Tây; tuyến Khu đô thị Smart City – Vincom Long Biên.



Đặc biệt, thành phố sẽ ưu tiên mở trước các tuyến buýt có lộ trình kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A (Cát Linh – Hà Đông).



Sở GTVT Hà Nội kiến nghị và đề xuất UBND TP chấp thuận, cho phép Sở GTVT quyết định phương thức thực hiện đặt hang đối với 9 tuyến xe buýt điện trong thời gian thí điểm 12 tháng. Triển khai lộ trình mở mới các tuyến xe buýt điện theo như nội dung đề xuất.



Trong thời gian tới, các đơn vị thuộc Công ty CP Bến xe Hà Nội sẽ có trách nhiệm rà soát, bố trí các vị trí đỗ làm điểm đầu, điểm cuối, đảm bảo đủ điều kiện về mặt bằng, vị trí đỗ trước khi các tuyến buýt đi vào hoạt động.



Với mức giá sử dụng phương tiện xe buýt điện, Sở GTVT Hà Nội đề xuất áp dụng tạm thời đơn giá dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG).



Theo ý kiến của các Sở được lấy ý kiến, về cơ bản phương án đề xuất của Sở GTVT về phương thực đặt hang đối với dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện là hợp lý.



Ngân Tuyền (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Mở 3 tuyến buýt thường kết nối với buýt nhanh BRT

Chiều 4-1, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Thêm 3 tuyến buýt Hà Nội được thay bằng xe đời mới

Đại diện Transerco cho biết, thực hiện quyết định của Sở GTVT Hà Nội về việc phê duyệt thay mới phương tiện trên các tuyến buýt số 62, 91 và 92, Transerco đã triển khai việc thay xe mới tại các tuyến buýt trên và bắt đầu từ hôm nay (4/9) – ngày đi

Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng

Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.

Trải nghiệm xe buýt “xanh” ở Hà Nội

Ngay khi tuyến xe buýt điện đầu tiên của Việt Nam vận hành kết nối với mạng lưới Thủ đô, nhiều người dân Hà Nội đã trải nghiệm và bày tỏ sự yêu thích với những chiếc xe hiện đại và thân thiện với môi trường.

Buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ vận hành đúng hẹn

Tại Hội nghị tổng kết Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM sáng 26-12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tuyến buýt nhanh BRT...

Hai tuyến buýt 18 và 33 được "khoác áo mới"

Sáng nay 4/12, Xí nghiệp xe buýt 10-10 (Tổng công ty vận tải Hà Nội-Transerco) đã chính thức thay thế toàn bộ xe buýt mới trên tuyến số 18 (Đại học Kinh tế quốc dân- Long Biên) và tuyến buýt số 33...

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus

Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?