13 tiểu bang tại Mỹ chống lại Trump trong việc sửa đổi quy định về hiệu suất nhiên liệu xe hơi

Dưới áp lực của các nhà sản xuất xe hơi, bao gồm cả General Motors, Ford và Toyota, Trump đã ra lệnh xem xét lại các tiêu chuẩn về hiệu suất nhiên liệu từ năm 2022-2025 trước đây dưới chính quyền của ông Obama. Nhiều nhà sản xuất ô tô tuyên bố rằng các quy tắc nghiêm ngặt là không thể thực hiện được và không phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. 

13 tiểu bang tại Mỹ chống lại Trump trong việc sửa đổi quy định về hiệu suất nhiên liệu xe hơi

Trong một lá thư gửi cho Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), các luật sư tiểu bang của Washington State, Oregon, Massachusetts, Connecticut, Rhode Island và Pennsylvania cho biết họ sẽ theo đuổi việc này ra tòa nhằm chặn đứng bất kỳ trở ngại nào.

 

'Trong việc hướng tới những lợi ích quan trọng về sức khoẻ cộng đồng và môi trường, các tiêu chuẩn sẽ được đưa ra, nếu EPA có hành động làm suy yếu hoặc trì hoãn các tiêu chuẩn hiện tại đối với các mẫu xe năm 2022-2025, như California, chúng tôi có ý định theo đuổi mạnh mẽ các biện pháp pháp lý thích hợp để ngăn chặn hành động như vậy' Reuters báo cáo.

 

Dưới chính quyền Obama, các nhà sản xuất ô tô đã đồng ý cải thiện đáng kể hiệu suất nhiên liệu trên toàn quốc lên 54,5 mpg (5,2L/100km) vào năm 2025. Ban đầu, các tiêu chuẩn cho năm 2022-2025 sẽ được xem xét lại vào tháng 4 năm 2018, nhưng họ đã hoàn thành chỉ vài ngày trước

 

(Tuoitrethudo)

 

TIN LIÊN QUAN

Ford muốn ông Trump kéo dài thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải

Donald Trump tuyên bố quản lý nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải xe hơi sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ đã làm dấy lên những lo ngại cho những hãng xe hơi lớn.

Các đại gia ô tô Mỹ 'mách nước' cho ông Donald Trump

Donald Trump sắp chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ và ngay lúc này, các đại gia ôtô đã bắt đầu xem xét những kế hoạch của ông Trump sẽ ảnh hưởng như thế nào tới lợi ích của họ.

Tổng thống Obama nhanh chóng hoàn thiện các quy định về ô tô trước khi kết thúc nhiệm kỳ

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa tân tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ nhận chức và trong thời gian này tổng thống đương nhiệm Barack Obama đang cố gắng thông qua các quy định liên quan đến ô...

Cận cảnh Toyota Avanza 2022 bản tiêu chuẩn: Thiết kế mới "xử đẹp" Xpander

Hiện tại, chỉ có Toyota Avanza thế hệ mới là đối thủ xứng tầm của Mitsubushi Xpander bởi Avanza 2022 được trang bị khá tốt và quan trọng hơn cả là thiết kế xe cũng trẻ trung, khỏe khoắn không kém gì Xpander.

Tổng thống Obama nhanh chóng hoàn thiện các quy định về ngành công nghiệp ô tô trước khi kết thúc nhiệm kỳ

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa tân tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ nhận chức và trong thời gian này tổng thống đương nhiệm Barack Obama đang cố gắng thông qua các quy định liên quan đến ô...

Động thái của General Motors sau khi Donald Trump đắc cử

General Motors đã chúc mừng hai ứng cử viên và các đảng trên những chiến dịch bầu cử của họ, trước khi công bố các sáng kiến ​​để tăng cường sản lượng sản xuất trong hoạt động sản xuất chính của Mỹ.

Mazda CX-9 2022 chốt giá từ 809 triệu VNĐ: Hệ dẫn động AWD là tiêu chuẩn của mọi bản

Giá bán khởi điểm của Mazda CX-9 2022 chỉ tăng 1.120 USD (~ 25,7 triệu VNĐ) so với bản cũ, trong khi mẫu SUV mới nhận được khá nhiều cập nhật đáng chú ý như hệ dẫn động bốn bánh AWD theo tiêu chuẩn.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...