Ford muốn ông Trump kéo dài thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải

Donald Trump tuyên bố quản lý nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải xe hơi sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ đã làm dấy lên những lo ngại cho những hãng xe hơi lớn.

Ford muốn ông Trump kéo dài thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải
Ông Trump tuyên bố sẽ áp dụng nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải trong ngành sản xuất ô tô.

 

Trong cuộc vận động tranh cử cho cuộc đua vào Nhà Trắng với Bà Hilary Clinton, Ông Trump tuyên bố sẽ quản lý nghiêm ngặt vấn đề khí thải xe hơi ngay sau khi được đắc cử Tổng thống Mỹ.

Đã cận kề những ngày tỷ phú này nhận chức và kế hoạch áp dụng tiêu chuẩn khí thải (CAFE) sắp được đưa vào như những gì mà ông sẽ thực hiện với nạn nhập cư ở Mỹ. Các hãng xe lớn trên thế giới đang rất lo ngại và muốn Ông Trump lùi kế hoạch này đến năm 2025 để kịp chuẩn bị. Trong số này, Ford là hãng tỏ ra sốt sáng nhất với những động thái tích cực gần đây.

 

Ngành công nghiệp ô tô bị ảnh hưởng nặng nề từ quyết định này.

 

Trong cuộc phỏng vấn của tờ Bloomberg, giám đốc điều hành Mark Fields của Ford cho biết:

Những tiêu chuẩn về khí thải chuẩn yêu cầu đặt ra là phải sản xuất xe điện nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu và quá trình xử lý nhiên liệu tiên tiến hơn từ các công ty ô tô. Nhưng nghịch lý là khách hàng lại không mấy quan tâm đến xe điện.

Trong năm 2008, có 12 mô hình xe điện được cung cấp tại Mỹ và nó chiếm 2,3% ngành công nghiệp ô tô. Sau 8 năm, 2016 đã có 55 mô hình xe điện được áp dụng chiếm 2,8%. Nhưng rõ ràng, xe điện vẫn không phải là sự lựa chọn của khách hàng.

Ford khẳng định sẽ làm việc với Tổng thống mới đắc cử Donald Trump để kéo dài thời gian thực hiện tiêu chuẩn khí thải này lên đến năm 2025. Chính sách này sẽ tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp ô tô.

Nhóm vận động ô tô gồm các thương hiệu xe hơi lớn toàn cầu đã kêu gọi Ông chủ Nhà Trắng suy nghĩ lại và kéo dài thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải.

 

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Fiat lo ông Trump 'thay đổi cuộc chơi' ngành ô tô Bắc Mỹ

Nguoiduatin - Khoảng tháng 7/2016, CEO Sergio cũng tuyên bố sẽ chấm dứt dây chuyền sản xuất ô tô tại Mỹ vào đầu năm tới.

Các hãng xe hơi Đức ‘nản’ vì Donald Trump làm Tổng thống Mỹ

Nguoiduatin - Theo Hiệp hội ngành công nghiệp ô tô (VDA) của Đức cho biết, việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ có thể cản trở các hoạt động thương mại giữa đôi bên.

13 tiểu bang tại Mỹ chống lại Trump trong việc sửa đổi quy định về hiệu suất nhiên liệu xe hơi

Tổng tư lệnh Tiểu bang New York đã tham gia lực lượng với các quan chức thực thi pháp luật hàng đầu từ 12 tiểu bang khác của Hoa Kỳ để dẹp bỏ nỗ lực của Tổng thống Trump trong việc lùi lại quy...

Các đại gia ô tô Mỹ 'mách nước' cho ông Donald Trump

Donald Trump sắp chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ và ngay lúc này, các đại gia ôtô đã bắt đầu xem xét những kế hoạch của ông Trump sẽ ảnh hưởng như thế nào tới lợi ích của họ.

Động thái của General Motors sau khi Donald Trump đắc cử

General Motors đã chúc mừng hai ứng cử viên và các đảng trên những chiến dịch bầu cử của họ, trước khi công bố các sáng kiến ​​để tăng cường sản lượng sản xuất trong hoạt động sản xuất chính của Mỹ.

Cổ phiếu Toyota sụt giảm sau đe dọa của ông Donald Trump

Cổ phiếu của Tập đoàn Toyota (Nhật Bản) đã sụt giảm hơn 3% hôm 6-1 sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump dọa sẽ đánh thuế cao nếu hãng sản xuất mẫu xe Corolla ở Mexico rồi bán sang thị trường...

Ngành công nghiệp ô tô sẽ thay đổi đáng kể vì Tổng thống Donald Trump

CEO của Fiat Chrysler Automobiles, ông Sergio Marchionne tin rằng việc Tổng thống Donald Trump đắc cử sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp ô tô Bắc Mỹ.

Cận cảnh “quái thú” Cadillac One của Tổng thống Donald Trump ở Hà Nội

Sáng 12/11, 'quái thú' The Beast của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn xe tùy tùng đã xuất hiện tại Phủ Chủ tịch. Xe được trang bị kính chống đạn, vỏ xe bọc thép có thể chịu đạn xuyên giáp, bình xăng đặc biệt bằng sợi kevlar với xăng được pha

THỦ THUẬT HAY

Chức năng trong ứng dụng Photos của Iphone, không phải ai cũng biết

Tìm hiểm rõ hơn về các chức năng Photos trên sản phẩm của Apple mà không phải ai cũng biết. Ẩn ảnh, video riêng tư, chỉnh sửa trực tiếp hay lưu trữ điện toán đám mây là những tiện hấp dẫn có sẵn với phần mềm Photos trên

Cài đặt phiên bản Dolby Atmos trích xuất từ Lenovo A7000 trên bất kỳ smartphone Android nào

Dolby Atmos là một hệ thống âm thanh vòm giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh tốt hơn do hãng Dolby Laboratories phát triển và một số ít thiết bị đi động được trang bị công nghệ này.

Những cách tải video trên Facebook về máy tính

Hằng ngày, chúng ta đều gặp những đoạn video thú vị mà bạn bè hay những người dùng khác đăng lên Facebook, và nếu cảm thấy thích thú một video bất kì nào đó và muốn tải về máy để xem sau, tại sao bạn không làm theo

Tạo hiệu ứng ảnh trắng đen với vùng màu nổi bật ngay trên smartphone

Bạn đã từng thấy những bức ảnh có hiệu ứng lạ mắt với vùng màu nổi bật trên phông nền đen trắng? Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách tự mình thực hiện cực kì đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản TikTok trên máy tính

Khi bạn mở ứng dụng TikTok lần đầu tiên, nó sẽ không yêu cầu bạn phải có tài khoản. Thay vào đó, ứng dụng này sẽ chỉ hiển thị cho bạn các nguồn cấp dữ liệu video. sẽ chỉ cho bạn cách tạo tài khoản trong ứng dụng TikTok.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5