Các đại gia ô tô Mỹ 'mách nước' cho ông Donald Trump


Các đại gia ôtô Mỹ đang tìm hướng đi có lợi cho mình dưới thời ông Donald Trump. Ảnh: Wall Street Journal.

Theo tờ Automotive News, một nhóm vận động hành lang mang tên Liên minh các nhà sản xuất ôtô Hoa Kỳ vừa gửi một lá thư tới nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống.

Nội dung lá thư tập trung chính vào đề xuất Tổng thống tương lai xem xét lại các quy định về mức độ tiêu thụ nhiên liệu cũng như mức độ khí thải đã thông qua trước đây để áp dụng từ năm 2025.

Lập luận của liên minh này cho rằng việc ép các mẫu xe mới phải xanh hơn, sạch hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn sẽ khiến người mua phải trả thêm một khoản tiền lớn hơn.

Đồng thời, họ cho rằng việc tái cấu trúc hệ thống ngành công nghiệp ôtô Mỹ cần phải “cẩn trọng hơn nữa”. Nhóm này nhấn mạnh mức độ cần thiết của việc đánh giá lại toàn bộ các quy định vừa công bố ngày 1/9 vừa qua.

“Việc quy định các mẫu xe mới cần đáp ứng một số chuẩn về an toàn và khí thải sẽ đặt các sản phẩm đó vào tầm giá mà người dùng ở tầng lớp trung lưu không thể với tới được”, Automotive News trích dẫn lá thư mà Liên minh các nhà sản xuất ôtô Hoa Kỳ gửi tới nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Obama công bố bộ tiêu chuẩn mới áp dụng đối với nhóm xe động cơ lớn gây ra khoảng 20% lượng khí thải nhà kính và nhiên liệu tiêu hao của ngành vận tải Mỹ theo thống kê của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA).

Cụ thể, xe kéo moóc, xe tải giao hàng và xe buýt chở học sinh sẽ phải giảm lượng khí thải tối đa lên tới 25%. Trong khi đó, xe bán tải và xe van hạng nặng sẽ phải giảm mức khí thải trung bình 2,5%/năm trong khoảng thời gian 2021-2027.

Trong khi đó, nếu đề xuất của liên minh được thông qua thì quy định này có thể không còn hiệu lực nữa.

Theo Automotive News, liên minh này là tiếng nói đại diện cho BMW Group, Fiat Chrysler Automobiles, Ford Motor Company, General Motors, Jaguar Land Rover, Mazda, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Porsche, Toyota, Volkswagen Group và Volvo Cars USA.

Trong số này, Ford là hãng có nhiều xích mích với Tổng thống đắc cử Donald Trump nhất.

TIN LIÊN QUAN

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

Ford muốn ông Trump kéo dài thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải

Donald Trump tuyên bố quản lý nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải xe hơi sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ đã làm dấy lên những lo ngại cho những hãng xe hơi lớn.

Cận cảnh “quái thú” Cadillac One của Tổng thống Donald Trump ở Hà Nội

Sáng 12/11, 'quái thú' The Beast của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn xe tùy tùng đã xuất hiện tại Phủ Chủ tịch. Xe được trang bị kính chống đạn, vỏ xe bọc thép có thể chịu đạn xuyên giáp, bình xăng đặc biệt bằng sợi kevlar với xăng được pha

Ngành công nghiệp ô tô sẽ thay đổi đáng kể vì Tổng thống Donald Trump

CEO của Fiat Chrysler Automobiles, ông Sergio Marchionne tin rằng việc Tổng thống Donald Trump đắc cử sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp ô tô Bắc Mỹ.

Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản Tổng thống Donald Trump

Twitter đã khoá vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump vào thứ Sáu, vài ngày sau người biểu tình xông vào Điện Capitol của Mỹ khiến 5 người chết.

Quá lợi hại, Trump vừa lên là nước Mỹ có ngay 50 tỉ USD

Tổng thống Donald Trump đã gây tiếng vang lớn ngay sau khi đắc cử: nước Mỹ có thêm 50 tỉ USD đầu tư và giải quyết gần 50.000 công ăn việc làm mới!

Các hãng xe hơi Đức ‘nản’ vì Donald Trump làm Tổng thống Mỹ

Nguoiduatin - Theo Hiệp hội ngành công nghiệp ô tô (VDA) của Đức cho biết, việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ có thể cản trở các hoạt động thương mại giữa đôi bên.

Ông Donald Trump thăm Nhà trắng cùng tay đua huyền thoại F1

Nguoiduatin - Sau khi đắc cử vị trí Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã đến thăm Nhà trắng dưới sự hộ tống của tay đua huyền thoại Mario Andretti.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Dòng Galaxy Tab A của Samsung trong năm 2016 có một vài thay đổi để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn...

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.