Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông xin lỗi và tháo dỡ bản đồ đi "mượn"



Tấm bản đồ 8 tuyến đường sắt đô thị của Hà Nội đã bị Ban QLDA Đường sắt 'mượn' trưng bày mà không hỏi ý kiến tác giả


Theo đó, ngày 2/6, ông Vũ Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt đã trực tiếp liên lạc với ông Đào Mạnh Sơn, sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân – người vừa xác nhận bản quyền đối với “Bản đồ vị trí các ga tàu” sử dụng tại một số pano trưng bày giới thiệu mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội tại ga La Khê.


Tuy nhiên, do số điện thoại của ông Sơn không liên lạc được nên lãnh đạo Ban QLDA Đường sắt đã để lại tin nhắn với nội dung sau:


“Thân gửi anh Đào Mạnh Sơn, sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân:


Tôi là Vũ Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt – đơn vị được giao nhiệm vụ đại diện chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.


Trước hết, thay mặt Ban QLDA Đường sắt, cho phép tôi được gửi lời xin lỗi đối với sơ suất sử dụng bản đồ mà chưa được sự đồng ý của tác giả.


Ban QLDA Đường sắt mong muốn có buổi làm việc trực tiếp với bạn để trao đổi về việc sử dụng bản đồ nói trên.


Một lần nữa, Ban QLDA Đường sắt thành thật xin lỗi và rất mong nhận được sự hợp tác của bạn.


Trân trọng!”.


Theo ông Phương, do không liên lạc được, trong thời gian chờ ý kiến của tác giả, Ban QLDA Đường sắt sẽ tạm dừng sử dụng hình ảnh nói trên tại một số pano đang trưng bày tại ga La Khê.


Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Một công nhân rơi từ trên cao xuống đường

Khoảng 18h10 chiều 16/10, một công nhân đang thi công ga Văn Quán thuộc tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã bị rơi từ trên cao xuống.

Thành lập hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định thành lập hội đồng thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo.

Hé lộ phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo gần 9.000 tỷ đồng vượt sông Hồng vào khu trung tâm Hà Nội

Đơn vị được giao nhiệm vụ vừa trình UBND TP Hà Nội 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng.

Đề xuất đấu nối ray đường sắt để tàu chạy thẳng từ Lào Cai sang Trung Quốc và ngược lại

Nếu được đầu tư cùng khổ đường sắt 1.435mm thì tàu hàng của Việt Nam từ Lào Cai sẽ chạy thẳng sang Hà Khẩu, Trung Quốc mà không cần phải chuyển tải.

Từ 25-12, xe máy, taxi bị hạn chế hoạt động trên tuyến buýt nhanh BRT

Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định phương án tổ chức giao thông vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa. Theo đó, các phương án tổ chức giao thông trên tuyến phục vụ...

Hà Nội công bố tên các công ty trồng cây xanh bị bật gốc lộ bọc nilon

Đúng như lời hứa của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi tiếp xúc cử tri cuối tuần vừa qua, sáng 9/8, UBND TP.Hà Nội đã công bố danh sách các công ty trồng cây xanh bị bật gốc trong cơn...

Hà Nội: Những công trình giao thông lớn nào sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2022?

Dự kiến, trong năm 2022, TP Hà Nội sẽ hoàn thành hàng loạt công trình, dự án giao thông lớn đưa vào vận hành góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Cận cảnh hình ảnh cầu Trần Hưng Đạo theo phong cách cổ điển Đông Dương

Được biết đến nay, hội đồng tuyển chọn phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo đã chấm chọn phương án 3 (cầu BTCT phong cách cổ điển Đông Dương). TP Hà Nội đã có văn bản giao Sở Quy hoạch kiến trúc và Ban QLDA Giao thông TP báo cáo để UBND TP báo cáo

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Mang giao diện Windows 10 Mobile lên smartphone Android

Đúng như tên gọi, Launcher 10 mang đến cho người dùng bộ giao diện tương tự như hệ điều hành Windows 10 Mobile do hãng Microsoft phát triển. Nếu như bạn đã từng dùng thử một chiếc Windows Phone thì chắc chắn sẽ dễ dàng

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).