Theo đó, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt 19 thành viên hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo. Nhiệm vụ, trách nhiệm và phương thức hoạt động của hội đồng được thực hiện theo quy chế làm việc, quy chế tuyển chọn, nhiệm vụ thiết kế được duyệt và các quy định liên quan.
Theo quyết định, chủ tịch hội đồng là TS.KTS Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; TS.KTS Nguyễn Trúc Anh, Giám đốc Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội là Phó chủ tịch thường trực hội đồng và ông Nguyễn Chí Cường, Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội là Phó chủ tịch hội đồng.
Thành viên là ủy viên hội đồng gồm: ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội; GS.TS.KTS Salvador Pérez Arroyo (Tây Ban Nha); KTS Gré goire Du Pasquier (Thụy Sĩ); ThS.KTS Lã Thị Kim Ngân, nguyên viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng TP Hà Nội…
Trước đó, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã trình TP Hà Nội phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng. Tại Tờ trình này, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông trình TP Hà Nội 3 phương án thiết kế kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo, trong đó phương án thiết kế mang mang phong cách cổ điển 'xứ Đông Dương' đạt điểm số cao nhất.
Tuy nhiên ngay sau khi công bố kết quả đã có nhiều ý kiến trái chiều, trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn. Có nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng cần phải tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo theo Luật kiến trúc.
Cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng theo đề xuất của Tập đoàn Him Lam với TP Hà Nội được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư khái toán gần 9.000 tỷ đồng. Tập đoàn Him Lam sẽ tài trợ TP Hà Nội kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
Ngân Tuyền (ANTD)