Hà Nội: Những công trình giao thông lớn nào sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2022?

Cầu Vĩnh Tuy 2



Cầu Vĩnh Tuy 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với thiết kế tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh).



Mặt cắt ngang cầu là 19,25m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m. Dự án được khởi công từ tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2022. Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hà Nội.



Ban QLDA Công trình giao thông Hà Nội thông tin, sau gần một năm khởi công xây dựng, dự án đã hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng. Hiện nhà thầu tập trung thi công bệ thân trụ và trụ dưới sông. Để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu, trên công trường được các nhà thầu bố trí gần 500 công nhân làm việc 3 ca mỗi ngày.




Hà Nội: Những công trình giao thông lớn nào sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2022?
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 dự kiến thông xe vào cuối năm 2022

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội.



Công trình khi hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.



Hầm chui Lê Văn Lương



Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng.



Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m. Trong đó phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m. Mỗi chiều hầm rộng 7,5 m, gồm 2 làn xe cơ giới.




Đoạn trên cao dự án metro Nhổn-Ga Hà Nội sẽ khai thác trước vào cuối năm 2022

Cũng theo Ban QLDA Công trình giao thông TP Hà Nội, dự án thi công hầm chui Lê Văn Lương là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm giai đoạn 2016-2020 của thành phố để giải quyết xung đột tại nút giao giữa đường Vành đai 3 với đường Lê Văn Lương, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao và từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022.



Cầu vượt với kết cấu thép lắp ghép dạng chữ C được gấp rút thi công xây dựng theo hướng từ phố Chùa Bộc nối vòng cung sang phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, TP Hà Nội) trị giá gần 150 tỷ đồng.



Theo thiết kế, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch được tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp dành cho ô tô và xe máy. Hướng dọc đường Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch, đường Chùa Bộc - Đông Tác và các nhánh rẽ còn lại sẽ được tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu dưới cầu.



Ban QLDA Công trình giao thông Hà Nội thông tin, dự kiến đến tháng 6/2022 sẽ hoàn thành công trình cầu vượt chữ C và đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị, hình thành hạ tầng giao thông khung của TP Hà Nội.



Đoạn trên cao Nhổn -Ga Hà Nội



Tuyến đường từ Âu Cơ - Xuân Diệu đến cầu Nhật Tân được mở rộng lên 4 làn xe có tổng chiều dài là 3,7 km, tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng dự kiến được hoàn thành vào năm 2022.



Khi dự án hoàn thành sẽ đồng bộ tuyến đường Nghi Tàm và Âu Cơ đoạn từ nút giao đường Thanh Niên đến nút giao cầu Nhật Tân, đáp ứng nhu cầu cấp bách về giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, kết nối sân bay Nội Bài về trung tâm chính trị Ba Đình và trung tâm Hà Nội; kịp thời phục vụ SEA Games 31.



Và cuối cùng là tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến đưa vào khai thác đoạn trên cao vào tháng 12/2022.



Hiện, đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội đã được vận hành ở chế độ tự động với tốc độ 80km/h (tốc độ lớn nhất theo thiết kế) từ ngày 6/12 và kiểm tra, đánh giá chất lượng.



Theo MRB Hà Nội, hiện tuyến trên cao đạt 89,5% tiến độ tổng thể (toàn dự án đạt khoảng 74%), với 2/9 gói thầu xây lắp, thiết bị đã thi công xong (đoạn trên cao và hạ tầng kỹ thuật Depot).



Ngân Tuyền (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo gần 9.000 tỷ đồng vượt sông Hồng vào khu trung tâm Hà Nội

Đơn vị được giao nhiệm vụ vừa trình UBND TP Hà Nội 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng.

Hà Nội: Khởi công xây dựng cầu vượt nút giao Cổ Linh - Vĩnh Tuy

Sáng ngày 30/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phát lệnh khởi công dự án cầu vượt nút giao đường Cổ Linh và đầu cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên).

Tạm dừng xây dựng 3 cầu vượt tại Hà Nội

Là các dự án giao thông cấp bách đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho triển khai nhưng đến nay, nhiều dự án của Hà Nội đang phải điều chỉnh hoặc tạm dừng.

Hà Nội đề xuất làm đê bê tông cốt thép kết hợp mở rộng đường Âu Cơ

UBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho phép tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù để triển khai thay thế một phần đê đất bằng bê tông cốt thép, kết hợp giao thông đường Âu...

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Một công nhân rơi từ trên cao xuống đường

Khoảng 18h10 chiều 16/10, một công nhân đang thi công ga Văn Quán thuộc tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã bị rơi từ trên cao xuống.

Nhiều khiếm khuyết tại dự án đường ô tô vượt biển dài nhất Việt Nam

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra hàng loạt tồn tại, khiếm khuyết tại dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).

Video: Xe ben vượt ẩu và rẽ thiếu quan sát, tông tử vong người phụ nữ đi xe máy tại Vĩnh Phúc

Cú va chạm đã khiến người phụ nữ đi xe máy bị cuốn vào gầm xe ben và tử vong tại chỗ.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi tiến độ chạy thử

Đặc biệt, Bộ Giao thông - Vận tải cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành xem xét, có ý kiến với nhà tài trợ để hỗ trợ bộ này đôn đốc tổng thầu đẩy nhanh tiến độ dự án.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía