Hà Nội: Khởi công xây dựng cầu vượt nút giao Cổ Linh - Vĩnh Tuy

Sáng ngày 30/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phát lệnh khởi công dự án cầu vượt nút giao đường Cổ Linh và đầu cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên).


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát lệnh khởi công dự án.


Lễ khởi công

Dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường Cổ Linh và đầu cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo ATGT trên địa bàn TP Hà Nội, từng bước hoàn thiện các nút giao thông khác mức trên địa bàn thành phố.

Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, bề rộng mặt cầu 12m, dài 216m, có xây dựng tường chắn, đường dẫn 2 đầu cầu và hệ thống chiếu sáng hiện đại. Công trình được giao cho Ban quản lý dự án giao thông 3, Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 161 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào 31/12/2016.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chungcho biết, nút giao thông này là một trong những điểm giao cắt quan trọng nối quận Long Biên với trung tâm thành phố, thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm. Do đó, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép Hà Nội áp dụng cơ chế đặc thù để đầu tư một số công trình giao thông cấp bách, trong đó có hạng mục cầu vượt.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực, đảm bảo công trình về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, phối hợp với lực lượng của CATP Hà Nội phân luồng cho người tham gia giao thông, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi công; quận Long Biên tuyên truyền vận động nhân dân trong khu vực ủng hộ, tạo điều kiện cho chủ đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ cam kết.

T. Duy (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tạm dừng xây dựng 3 cầu vượt tại Hà Nội

Là các dự án giao thông cấp bách đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho triển khai nhưng đến nay, nhiều dự án của Hà Nội đang phải điều chỉnh hoặc tạm dừng.

Thông xe cầu vượt Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái, cấm xe tải lưu thông

Sáng ngày 26/12, Sở GTVT Hà Nội đã chính thức thông xe cầu vượt nút giao Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái sau 7 tháng thi công liên tục.

Hà Nội còn 41 điểm đen ùn tắc giao thông

Trong giai đoạn 2008-2016, Hà Nội đã tập trung xử lý được 83 điểm đen ùn tắc giao thông, TNGT luôn giảm trên cả 3 tiêu chí.

Hà Nội chính thức có đường Hoàng Sa, Trường Sa, Lý Sơn

Sáng ngày 3-8, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng với 92/92 đại biểu có mặt tán thành (đạt tỷ lệ 87,62% tổng số đại biểu...

Hà Nội: Những công trình giao thông lớn nào sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2022?

Dự kiến, trong năm 2022, TP Hà Nội sẽ hoàn thành hàng loạt công trình, dự án giao thông lớn đưa vào vận hành góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội

Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.

Hà Nội đề xuất làm đê bê tông cốt thép kết hợp mở rộng đường Âu Cơ

UBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho phép tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù để triển khai thay thế một phần đê đất bằng bê tông cốt thép, kết hợp giao thông đường Âu...

Cấm xe máy qua cầu vượt nút giao Long Biên từ hôm nay 27/7

Từ hôm nay 27/7, Sở GTVT Hà Nội sẽ rào chắn 1/2 mặt cầu vượt nút giao Long Biên để thi công.

THỦ THUẬT HAY

Tất tần tật từ A-Z cách chụp ảnh màn hình thiết bị Android

Để chụp màn hình điện thoại Android nói chung và cách chụp màn hình điện thoại, thiết bị của Samsung, HTC, LG, Sony, Google Nexus... nói riêng không có nhiều khác biệt. Hãy tham khảo tất cả các cách chụp ảnh màn hình

Có thể chơi game kiếm tiền trên điện thoại? Đừng bỏ qua 4 tựa game này

Không dừng lại là những giây phút giải trí sau giờ làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng. Game đang dần trở thành một cách thức để người chơi có thể thoả mãn đam mê nhưng vẫn kiếm được tiền thật.

Tự tạo cho mình một tấm ảnh ngắm mưa cực kỳ "sâu đíp"

Để chụp được một bức hình ngắm mưa qua cửa kính yêu cầu người chụp sử dụng loại máy ảnh chuyên nghiệp, thực hiện khá nhiều thao tác đòi hỏi kỹ năng cao và khá mất thời gian chờ đợi những cơn mưa. Tuy nhiên, chỉ với ứng

Tìm kiếm thư mục lưu trữ tập tin tải về trên MacOS

Làm thế nào để mở được những file sau khi được tải về trên mạng trên MacOS ? Đây cũng chính là những câu hỏi phổ biến nhất mà TCN đã nhận được từ rất nhiều độc giả. Mời các bạn theo dõi bài viết sau để biết cách tìm

Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trong lúc cài đặt ứng dụng, có thể bạn đã vô tình cho phép ứng dụng đó xem các thông tin riêng tư trong chiếc Oppo F9 của bạn như hình ảnh, video, danh bạ, vị trí… Việc này có thể được khắc phục rất dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới