BMW sẽ sớm xuất khẩu các xe sản xuất ở Trung Quốc trên thị trường toàn cầu


BMW sẽ sớm xuất khẩu các xe sản xuất ở Trung Quốc trên thị trường toàn cầu

Trong khi những chiếc xe được xây dựng ở Trung Quốc luôn nổi tiếng với hai tiêu chí là rẻ và không chất lượng, hãng sản xuất ô tô Đức tin rằng các mẫu xe của BMW được xây dựng tại Trung Quốc vẫn sẽ tốt như những mẫu xe của họ ở Đức và Hoa Kỳ. Hơn nữa, việc xây dựng xe ở Trung Quốc rất tiện để xuất khẩu xe ra khắp thế giới.




CEO của BMW Trung Quốc, ông Olaf Kastner đã tuyên bố rằng hiện tại công ty vẫn chưa quyết định xem mẫu xe nào sản xuất tại Trung Quốc có thể được bán ra trên thị trường quốc tế: “Chúng tôi có giấy phép xuất khẩu cho liên doanh, nhưng cho đến nay chúng tôi vẫn chưa quyết định xuất khẩu bởi vì trước mắt chúng tôi cần sản xuất xe cho thị trường địa phương.”


Năm 2016, BMW xây dựng hơn 300.000 xe tại hai cơ sở nhà máy của Trung Quốc, và gần đây hãng xe Đức đã mở rộng diện tích của cả hai nhà máy này để nâng sản lượng sản xuất lên 450.000 chiếc mỗi năm.




Các mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc là 5-Series trục cơ sở dài (LWB), X1 LWB, 2-Series Tourer, 3-Series LWB, 3-Series Sedan và 1-Series Sedan độc quyền cho Trung Quốc.


Theo tờ AutoNews, trang này đã nhận được một nguồn tin từ nội bộ của BMW rằng BMW đã nộp đơn xin giấy phép xuất khẩu để nhận được sự hậu thuẫn của chính phủ Trung Quốc. Điều này không thực sự cần thiết, bởi vì chính phủ Trung Quốc cũng thực sự có dự định xuất khẩu các xe từ nước nhà.




Nguồn tin này khẳng định: “Đó là mục tiêu mà chính phủ tuyên bố nhằm thúc đẩy việc xuất khẩu xe hơi, chúng tôi đã nói với họ rằng chúng tôi sẽ chỉ đề xuất nó khi nó mang lại lợi ích kinh tế.”


Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai sẽ giảm lượng xe ở Trung Quốc, xuất sang thị trường Đông Nam Á

Hyundai và Kia ừng là ngôi sao tại Trung Quốc khi xếp thứ 3 tại thị trường này nhưng căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc khiến người dùng ở thị trường này bất ngờ quay lưng với các sản phẩm của xứ sở kim chi. Việc này khiến doanh số

Donald Trump quyết đánh thuế 45% với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc

Một bài viết op-ed (của một chuyên gia có tiếng) trong tờ Global Times của Trung Quốc đã tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang áp đặt mức thuế 45% cho mỗi mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc,...

Ô tô Trung Quốc bất ngờ dẫn đầu số lượng xe nhập khẩu

Như vậy, so với số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước đó (từ 18 đến 24/5, cả nước nhập 939 ô tô các loại trị giá 24,7 triệu USD) thì tuần này, số lượng lượng và giá trị ô tô nhập khẩu đã giảm mạnh gần 70%.

Ô tô nhập khẩu Trung Quốc tăng vọt trong tháng 10 tại Việt Nam

Chỉ xếp sau Thái Lan và Indonesia, Trung Quốc là quốc gia có lượng xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đứng thứ 3 trong tháng 10 với 918 xe.

Volvo S90L sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu

Các lời đồn đoán về một phiên bản trục cơ sở dài của mẫu Volvo S90 mới nhất đã xuất hiện từ khá lâu, tuy nhiên cho đến giờ thông tin này mới chính thức được hãng xe Thụy Điển xác nhận.

Trung Quốc siết cặt kiểm tra xe ôtô nhập khẩu từ Mỹ

Theo hãng tin Reuters, Daimler đã xác nhận việc cơ quan chức năng Trung Quốc đang kiểm tra các xe crossover nhập khẩu được sản xuất tại nhà máy của công ty ở Tuscaloosa, Alabama (Mỹ) để xác minh một số vấn đề. Hiện không có nhiều thông tin về sự

Giá Tesla Model S và Model X tăng từ 22.600 USD – 37.600 USD tùy theo phiên bản

Ngày nay, Tesla đang là người xuất khẩu nhiều xe điện tới Trung Quốc hơn bất cứ một nhà sản xuất xe nào khác, nhưng số lượng xuất khẩu của công ty này có thể sẽ chậm lại khi họ nâng giá bán đáng kể cho hai mẫu Model S và Model X bởi cuộc chiến

BMW sẽ tăng giá bán lẻ SUV X5 và X6 ở mức 4-7%

BMW tuyên bố rằng từ ngày 30-7 sẽ tăng giá bán lẻ các mẫu xe phổ biến như SUV X5 và X6 ở mức 4-7%. Mức tăng trên để bù đắp chi phí thuế cao hơn khi đưa dòng SUV đến Trung Quốc từ xưởng sản xuất phía Nam Carolina (Mỹ).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.