Trung Quốc siết cặt kiểm tra xe ôtô nhập khẩu từ Mỹ

Trong bối cảnh Trung Quốc đã công bố kế hoạch tăng thuế đối với ôtô nhập khẩu từ Mỹ, xuất hiện thông tin loạt xe crossover mới được nhập từ Mỹ đang bị hải quan Trung Quốc ách lại.

Theo hãng tin Reuters, Daimler đã xác nhận việc cơ quan chức năng Trung Quốc đang kiểm tra các xe crossover nhập khẩu được sản xuất tại nhà máy của công ty ở Tuscaloosa, Alabama (Mỹ) để xác minh một số vấn đề. Hiện không có nhiều thông tin về sự việc này, nhưng một nguồn tin cho biết các xe Mercedes-Benz GLE và GLS đang bị nghi ngờ phanh sau không đạt chất lượng.

Cơ quan chức năng Trung Quốc được cho là đang kiểm tra các mẫu crossover sản xuất tại Mỹ trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 6. Một người phát ngôn của Daimler cho biết họ đang hợp tác với các cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề này.

Trung Quốc siết cặt kiểm tra xe ôtô nhập khẩu từ Mỹ

Trung Quốc siết cặt kiểm tra xe ôtô nhập khẩu từ Mỹ.

Theo Reuters, mẫu BMW X4 sản xuất tại Mỹ cũng đang gặp vấn đề tương tự. Với mẫu xe này, cơ quan chức năng Trung Quốc ách lại khoảng 400 chiếc sản xuất trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Dù căng thẳng thương mại giữaMỹ và Trung Quốc chưa hạ nhiệt, nhưng có vẻ như đây không phải nguyên nhân. BMW cho biết số xe X4 trên nằm trong chiến dịch triệu hồi khoảng 19.000 xe của hãng, do một nhà cung cấp giao kẹp phanh sau có thể bị lỗi.

Với cả hai trường hợp xe nhập khẩu bị ách lại nói trên đều liên quan đến hệ thống phanh sau, có thể cơ quan chức năng Trung Quốc chỉ muốn kiểm tra xem các mẫu crossover của Mercedes có sử dụng kẹp phanh cùng loại với BMW X4 hay không. Dù lý do là gì, đây có vẻ như chỉ là vấn đề an toàn sản phẩm, chứ không liên quan đến quan hệ thương mại căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Thảo Nguyễn

Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Hải quan Trung Quốc chặn nhiều lô xe Mercedes, BMW nhập khẩu

Lý do Hải quan Trung Quốc đưa ra là các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS sản xuất trong giai đoạn từ 4/5 tới 12/6 tại Mỹ không an toàn. Mạng xã hội Trung Quốc lan truyền tài liệu được cho của Hải quan Thượng Hải cho biết lô xe Mercedes trên có vấn đề

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Nên cảnh giác với vỏ xe Trung Quốc giá rẻ

Trước tình trạng vỏ xe không đạt chất lượng và vỏ xe nhập từ Trung Quốc (TQ) với giá rẻ đang ồ ạt nhập vào Việt Nam (VN) ngày càng nhiều, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng siết chặt quản lý chất lượng

BMW sẽ tăng giá bán lẻ SUV X5 và X6 ở mức 4-7%

BMW tuyên bố rằng từ ngày 30-7 sẽ tăng giá bán lẻ các mẫu xe phổ biến như SUV X5 và X6 ở mức 4-7%. Mức tăng trên để bù đắp chi phí thuế cao hơn khi đưa dòng SUV đến Trung Quốc từ xưởng sản xuất phía Nam Carolina (Mỹ).

Bắt đầu từ tháng 10/2018, Mercedes GLC sẽ được nhập khẩu vào Mỹ từ nhà máy tại Ấn Độ

Trước nay, mẫu GLC được chế tạo từ nhà máy Bremen (Đức) trước khi xuất khẩu sang nước Mỹ, tuy nhiên, Mercedes sẽ thay đổi điều này từ tháng 10/2018.

Lincoln đã lên kế hoạch xây dựng xe thể thao tiện ích hoàn toàn mới vào cuối năm 2019

Hãng xe sang tiếp theo cũng muốn thử sức trong danh mục crossover coupe chính là Lincoln, hiện tại, Lincoln chưa tiết lộ nhiều thông tin về chiếc xe mới của mình.

Những đối tượng được tạm nhập khẩu miễn thuế ôtô, xe gắn máy miễn thuế

Theo quyết định mới ban hành, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập theo Nghị định số

Ô tô Trung Quốc bất ngờ dẫn đầu số lượng xe nhập khẩu

Như vậy, so với số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước đó (từ 18 đến 24/5, cả nước nhập 939 ô tô các loại trị giá 24,7 triệu USD) thì tuần này, số lượng lượng và giá trị ô tô nhập khẩu đã giảm mạnh gần 70%.

THỦ THUẬT HAY

Cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger cực hay cho bạn

Messenger đã có thể gửi tin nhắn đến người nhận mà không hiện thông báo đến để gây nhiều bất ngờ. Sau đây là cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger...

Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

Với mỗi thao tác Copy hay Cut đồng nghĩa với việc bạn đã ghi nó vào bộ nhớ tạm (clipboard). Nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm Windows chạy chậm và đó là lý do chúng ta cần phải xóa bộ nhớ tạm này đi nhưng trong bài

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Cách phục hồi dữ liệu bị mã hóa bởi mã độc WannaCry

WannaKiwi là công cụ giải mã WannaCry có khả năng lấy lại toàn bộ dữ liệu sau khi bị mã độc WannaCry tấn công máy tính và xóa dữ liệu.

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T