Các hãng xe Nhật Bản đồng loạt đẩy mạnh chi phí đầu tư R&D

Theo Nikkei Asian Review, chi phí R&D dành cho Honda, Suzuki và Subaru sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay. Bên cạnh đó, mức kỷ lục từ năm 2017 của Toyota và Nissan vẫn sẽ tiếp tục được duy trì. Cũng trong năm 2017 này, Mitsubishi dự kiến sẽ tăng chi phí nghiên cứu và phát triển ​​lên 20%.

 

Các hãng xe Nhật Bản đồng loạt đẩy mạnh chi phí đầu tư R&D

 

Năm tài chính 2017 là năm thứ tư liên tiếp mà Toyota - hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới – chi ra hơn 1.000 tỷ yên (8,96 tỷ USD). Quyết định này được đưa ra bất chấp việc lợi nhuận của hãng đang giảm và sự thất bại sau khi cố gắng cạnh tranh với Volkswagen để vươn lên vị trí số một thế giới. Phần lớn, chi phí đầu tư nghiên cứu và phát triển của Toyota sẽ được dùng cho việc kết nối những chiếc ô tô, lái tự động, trí tuệ nhân tạo và đi sâu tìm hiểu vấn đề sử dụng người máy.

 

 

Chủ tịch của hãng Toyota - Akio Toyoda phát biểu: “Thay vì những lợi nhuận ngắn hạn tạm thời, chúng tôi muốn đầu tư liên tục để hướng tới những thành quả lâu dài trong tương lai.”

 

Bảo Ngọc (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

Hé lộ loạt 'hàng nóng' tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018

Hàng loạt xe như Toyota i-Road, Lexus ES 300h, Honda Brio, Nissan Terra, Ford Ranger Raptor, Audi Q8...đã hội tụ tại VMS 2018

Chán 'kết giao' Volkswagen, Suzuki quay qua quan hệ hợp tác Toyota

Nguoiduatin - Chán hợp tác với Volkswagen, Suzuki mở rộng quan hệ hợp tác với Toyota.

TOP 15 xe ôtô được người Mỹ tin dùng trong thời gian dài

Đáng chú ý là, mẫu xe Highlander của Toyota chiếm vị trí đầu bảng với hơn 18% chủ sở hữu ban đầu giữ xe trong ít nhất 15 năm mới đổi xe khác.

Toyota sẽ ra mắt nhiều mẫu xe ô tô điện

Tập đoàn ô tô Toyota của Nhật Bản có kế hoạch tiếp tục đưa xe tiết kiệm nhiên liệu trở thành thành phần quan trọng trong dòng sản phẩm của mình. Toyota sẽ ra mắt nhiều mẫu xe điện trong tương lai.

Toyota là thương hiệu xe hơi có giá trị nhất trên toàn cầu

Thậm chí, đây là năm thứ sáu liên tiếp Toyota dẫn đầu danh sách đặc biệt của Kantar Millward Brown, với giá trị thương hiệu hiện tại của Toyota là 29,987 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2017.

Biến thể sedan của Kia Rio 2017 chính thức được bán ra thị trường

Biến thể sedan của mẫu xe hút khách Kia Rio 2017 vừa chính thức được bán ra thị trường Trung Quốc với tên gọi Kia K2. Thế hệ mới của mẫu xe này được thay đổi đáng kể về thiết kế ngoại thất, cũng như cung cấp thêm nhiều tùy chọn động cơ.

MPV 7 chỗ Toyota Rumion ra mắt để cạnh tranh Mitsubishi Xpander: “Đừng gọi em là Suzuki Ertiga!“

Dù mang tên gọi Toyota Rumion nhưng trên thực tế, chiếc MPV 7 chỗ mới nhất từ tập đoàn ô tô Nhật Bản lại được 'vay mượn' từ Suzuki.

THỦ THUẬT HAY

Cách tăng / giảm độ sáng màn hình laptop dễ hiểu nhất ai cũng làm được

Bạn muốn chỉnh ánh sáng màn hình laptop phù với độ sáng ngày hoặc đêm của môi trường hoặc để tiết kiệm pin, nhưng chưa biết cách thực hiện sao cho dễ làm nhất. Bài viết sau của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách

Cuộc chiến khốc liệt về công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua đạo luật đầu tư hàng tỉ USD vào ngành bán dẫn và các lĩnh vực sản xuất công nghệ cao khác mà chính quyền nước này lo ngại đang bị Trung Quốc thống trị.

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Hướng dẫn tạo màn hình ảo mới trên Windows 10

Để tạo một màn hình ảo mới trên Windows 10, bạn chỉ cần nhấn vào nút Task View trên thanh taskbar (biểu tượng 2 hình chữ nhật nằm song song). Hoặc sử dụng phím tắt Windows + Tab.

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng