'Huyền thoại Nga' Lada Niva ra phiên bản kỉ niệm 40 năm

Hãng xe nước Nga vừa ra mắt phiên bản đặc biệt Niva 40th Anniversary Edition thiết kế độc đáo và được bán với số lượng hạn chế.

Với người dân Nga, Lada Niva là dòng xe mang tính biểu tượng cũng như Land Rover với người Anh, Mercedes G-Class với người Đức vậy. Đây là một trong những mẫu xe tiêu biểu của nền công nghiệp xe hơi Xô Viết.

Lada 4x4, hay được biết đến nhiều hơn với cái tên Lada Niva được bắt đầu sản xuất từ năm 1977. Ở thời điểm đó, đây là chiếc xe đầu tiên của Nga có khả năng offroad tốt nhờ cấu trúc unibody và hệ thống treo trước độc lập. Sau này, những thiết kế về khung gầm trên Niva đã trở thành tiêu chuẩn kỹ thuật cho những thế hệ xe hơi tiếp theo. Lada Niva từng được quảng cáo với slogan 'Giá trị tốt nhất trên đường'.

Lada Niva 40th Anniversary Edition

Khi những mẫu xe của Nhật và Đức ngày càng phố biến khiến Lada Niva dần lùi vào dĩ vãng. Mặc dù chiếc xe này không còn thấy nhiều trên thị trường hiện nay nữa, nhưng thực tế là chiếc Lada Niva đã chính thức có mặt trên thị trường 40 năm. AutoVAZ đã kỉ niệm thời điểm đặc biệt này bằng 1 phiên bản Niva đặc biệt có tên Niva 40th Anniversary Edition.

Niva 40th Anniversary Edition sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế. Những chiếc xe thuộc phiên bản này sẽ được đánh số thứ tự từ 0000-1977. Phiên bản đặc biệt này của Lada Niva sẽ chính thức có mặt tại các đại lý chính hãng ở Nga từ tháng 6/2017.

Về thiết kế, Niva 40th Anniversary Edition vẫn giữ nguyên các thông số kỹ thuật giống như phiên bản tiêu chuẩn. Xe sử dụng bánh xe có thiết kế la-zăng mới. Ngay trên hộc bánh trước là logo kỉ niệm 40 năm.

Bên trong cabin, vẫn là nội thất đơn giản và khá nghèo nàn của xe Nga. Phiên bản đặc biệt có ghế bọc da được đóng logo kỉ niệm 40 năm đặc biệt trên tựa ghế. Bảng đồng hồ trung tâm mang tông vàng cam rực rỡ.

AutoVAZ tiết lộ, sau phiên bản kỉ niệm 40 năm, hãng sẽ phát triển một thế hệ Lada Niva hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu vào năm 2018.

Tại Việt Nam, có 1 hãng xe Nga vừa chính thức đặt chân vào thị trường là UAZ vốn nổi tiếng với những mẫu xe quân sự. UAZ hiện phân phối chính hãng 3 dòng xe bao gồm: Hunter, Patriot và Pickup.
H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Lada Niva cũ kỹ được bán với giá gần 100.000 USD

Trong 4 thập kỷ sản xuất, Lada đã liên tục cập nhật Niva và về cơ bản, tất cả các chiếc Niva từ trước đến nay đều có ngoại hình giống nhau. Nhờ khả năng chạy địa hình, có thể đi bất cứ nơi nào và chi phí bảo trì thấp, Lada Niva vẫn được ưa chuộng

Lada Niva cũ kỹ được ra bán với giá gần 100.000 USD

Chiếc xe Lada Niva 1981 từng giành vị trí thứ ba tại giải đua sức bền Paris-Dakar Rally năm 1981 hiện đang được bán đấu giá với mức khởi điểm từ 64.256 – 96.383 USD (khoảng từ 1,5 – 2,2 tỷ đồng) dù đã bị hư hại nhiều chi tiết.

Lada Niva Travel - SUV địa hình có ngoại hình "na ná" Toyota RAV4 - chốt giá 710 triệu VNĐ

Lada Niva Travel - mẫu SUV khá phổ biến ở Nga - nay đã chính thức được mở rộng ở nhiều thị trường khác, gần đây nhất là Nhật Bản với giá bán 31.286 USD (~ 713 triệu VNĐ).

Xe việt dã Lada Niva Bronto 2021 trình làng với nội thất lạc hậu

Dù được nâng cấp nhưng Lada Niva Bronto 2021 vẫn sở hữu không gian nội thất khá lạc hậu, giống xe của thập niên '80.

SUV giá rẻ Lada Niva Travel 2021 trình làng với thiết kế bụi bặm

Lada Niva Travel 2021 sở hữu kiểu dáng mới với một số tinh chỉnh về thiết kế, đặc biệt là bổ sung thêm ‘ống thở’ trên nóc xe cùng các chi tiết mang phong cách vuông vức, bụi bặm.

Chi tiết mẫu SUV giá rẻ Lada 4×4 Vision hoàn toàn mới

Sau khi nhìn thấy mẫu concept Renault Arkana bóng bẩy ở Triển lãm Ô tô Moscow 2018, giờ đây chúng ta sẽ chuyển sự tập trung sang một mẫu concept bắt mắt khác từ nhà sản xuất xe ôtô Nga, đó chính là mẫu xe SUV giá rẻ Lada 4×4 Vision hoàn toàn mới.

Ngày càng đẹp lung linh, ôtô Nga vẫn giữ giá 200 triệu đồng

“Ngoại hình” của nhiều mẫu ô tô Nga ngày càng được cải thiện, trở nên đẹp lung linh nhưng giá vẫn giữ ở mức siêu rẻ, chỉ khoảng 200 triệu đồng.

XCode sẽ "hồi sinh" thương hiệu xe Lada của Nga?

Mẫu SUV cỡ nhỏ Lada XCode chính thức được giới thiệu trong Triển lãm Moscow 2016 dưới dạng concept.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro: Có nên nâng cấp hay không?

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều là hai thiết bị đầu bảng với thiết kế và cấu hình đỉnh cao. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro để xem chúng có gì khác biệt nhé. So sánh về thiết kế Thiết

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc