Thêm một chiếc Brat Style độ cực thú vị từ 9X Lâm Đồng

Sau chiếc Suzuki GN 250cc độ lên dáng Brat Style với chi phí hợp túi tiền, biker trẻ 9X đến từ Lâm Đồng lại trở lại niềm đam mê của mình với một chiếc Brat Style khác lên đời từ Honda CB400SS.

 

Đến từ vùng đất Lâm Đồng, chàng trai trẻ sinh năm 1990 có tên Dương Tôn Vinh đặc biệt mê mẩn với dòng xe độ dáng Brat Style. Gần đây nhất vào tháng 8/2016, Vinh đã chia sẻ với Xedoisong.vn một chiếc Brat Style nhiều tâm huyết của mình, lên đời từ Suzuki GN250 với ưu điểm có chi phí hợp túi tiền.

 

9X Lâm Đồng tự độ Cafe Racer dáng Brat Style cực chất

 

Sau thành công với chiếc GN250, vốn là loại xe “nguyên liệu” dễ độ được nhiều biker ở Việt Nam tìm về dọn, Vinh đã quyết định đầu tư hơn cho một chiếc Brat Style có chất lượng hơn. Nguyên liệu lần này để thực hiện dự án là một chiếc Honda CB400SS đời 2003.

 


Honda CB400SS đời 2003 (ảnh minh họa)

 

Tháng 10/2001, Honda giới thiệu mẫu xe với phong cách Standard “cổ điển” bình dân là CB400SS, dựa trên nguyên mẫu đã rất thành công trước đó là CL400. Đây cũng chính là mẫu xe rất được thanh niên Nhật yêu chuộng độ Cafe Racer, thậm chí là Chopper. Cho đến năm 2008, CB400SS đã kịp trải qua 6 thế hệ, mặc dù vậy sự khác biệt giữa các đời xe không khác nhau nhiều, có chăng là thêm khởi động điện (đề) về sau.

 

Có thể nói, Honda CB400SS là khởi đầu không thể hoàn hảo hơn cho những ai chót mê mẩn thú chơi xe cổ điển, phong trần, nhưng anh chàng Dương Tôn Vinh lại muốn chiếc xe này “hòa âm” hơn nữa với bản nhạc cuộc sống mà mình ưa thích.

 

Đây là chiếc Cafe Racer dáng Brat Style sau khi đã được lên đời từ Honda CB400SS đời 2003

 

Điểm mạnh của Honda CB400SS là nó sở hữu cục máy có ngoại hình không quá lớn, dung tích 400 cc với 1 máy, 1 xi-lanh, 1 ống pô chia 2 cửa xả. Đặc biệt, chiếc xe làm mát bằng gió nên cực kỳ phù hợp cho phong cách Cafe Racer hay Brat Style. Nhưng điều khiến Vinh thích thú hơn cả là chiếc xe đời này vẫn khởi động bằng giò đạp, không làm mất đi cái chất nam tính bụi phủi hay nói đúng hơn là tạo nên một sự liên kết khăng khít giữa xe và biker mà anh hướng đến.

 

 

Chiếc xe vẫn giữ nguyên kết cấu khung sườn từ nhà sản xuất. Yên xe đã được tạo lại từ một đế yên mới, bọc lại da mới đi theo đường chính của sườn yên.

 

 

Da yên được làm từ loại da Simili kết hợp. Mút cũng được lấy ra từ nệm Kim Đan, nên người ngồi sẽ cảm thấy rất êm.

 

 

 

Phần đầu xe đã được bỏ bớt một số chi tiết, thay vào đó là một cụm đồng hồ nhỏ gọn của Daytona nhập trực tiếp từ Nhật Bản

 

 

 

Đèn xe cũng được thay thế bằng một loại đèn đồ chơi của Đài Loan, là hàng gia công chỉ dành riêng cho những mẫu xe độ.

 

 

Ghi-đông cũng đã được thay thế bằng loại ghi đông đồ chơi của Hurricane sở hữu góc đánh lái khá rộng và cao, cho người điều khiển một tư thế ngồi khà thoải mái và không phải chồm người về phía trước như Cafe Racer.

 

 

Cặp vỏ trước và sau cũng được thay thế lại mẫu vỏ mới, trông khá là cổ điển

 

 

Vỏ sau không quá to, nhưng nhìn vào kết cấu khá chắc chắn.

 

 

 

Bô xe được thay thế bằng loại bô mới từ Châu Âu có tên là Wellington Motor Since 1982, khá phong cách khi kết hợp với màu sơn và tem bình xăng sơn tĩnh điện đen/đỏ, căm niềng đen.

 


Theo chủ nhân của chiếc xe, chi phí lên dáng Brat Style chỉ tiêu tốn chừng 10 triệu đồng vì là tự làm, nhưng thời gian và công sức tự bỏ ra khá nhiều. Sau dự án mới nhất này, Dương Tôn Vinh cho biết anh tự tin hơn hẳn để ấp ủ cho mình một thương hiệu độ xe riêng mang tên Vietstyle, xuất phát từ đam mê xe sẵn có và niềm vui dịch chuyển khám phá mọi miền tổ quốc.
Mời độc giả cùng nghe tiếng nổ máy của chiếc Honda CB400SS Brat Style qua clip dưới đây:




Quốc Vinh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

9X Lâm Đồng tự độ Cafe Racer dáng Brat Style cực chất

Từ chiếc Suzuki GN 250cc dễ kiếm và hợp túi tiền, biker trẻ sống tại Lâm Đồng đã thổi vào chiếc côn tay cũ kỹ này phong cách classic độc đáo nhưng phù hợp với địa hình nơi mình sinh sống.

Honda CB400SS bản tùy chỉnh đến từ ZEUS CUSTOM

Xuất hiện từ cuối năm 2001 đến năm 2008 CB400SS đã kịp trải qua 6 thế hệ, mặc dù vậy sự khác biệt giữa các đời xe không khác nhau nhiều, tuy nhiên ở phiên bản 2005 CB400SS đã được trang bị khởi động điện (đề) nhưng những fan hoài cổ thì lại cho

Chiêm ngưỡng Honda CB400SS độ street scrambler cực “chất”

Yêu thích vẻ đẹp nguyên bản của CB400SS nhưng đồng thời cũng muốn sở hữu một mẫu xe cá tính với khả năng vận hành trên nhiều điều kiện khác nhau, một biker 9X tại Hà Nội đã lựa chọn nền tảng cổ điển này của Honda để tạo ra cho riêng mình bản độ

Tự Thanh Đa độ Honda CB400SS thành cafe racer

Chiếc Honda CB400SS được độ lại theo phong cách cafe racer với gam màu tối cứng cáp, ẩn chứa một câu chuyện dài về phong thái chơi xe hoài cổ của chủ nhân.

Yamaha SR400 “thoát xác” trở thành một chiếc bobber đầy “chất chơi”

Đối với dân độ xe, Yamaha SR400 đã trở thành một “tượng đài”. Được bán ra trong suốt hơn 40 năm qua, SR400 cùng các biến thể với phân khối khác nhau của nó như SR250 hay SR500 không chỉ được ưa chuộng bởi thiết kế cổ điển không bao giờ “lỗi mốt”,

Hàng trăm “quý ông, quý bà” cưỡi môtô dạo quanh Hà Nội

Những chiếc môtô cổ điển trong đó nhiều nhất là dáng Cafe racer, Tracker, Scrambler, Bobber, Brat... được các “quý Ông” và “quý Bà” chạy thành đoàn dài vòng quanh Hà Nội trong chiều Chủ Nhật.

Nissan làm bán tải trông mong manh dễ vỡ thế này, liệu có ai dám đem đi “thồ hàng“?!

Mẫu xe ý tưởng Nissan Surf-Out có hình dạng một chiếc bán tải, nhưng hướng tới những người thích xê dịch với thiết kế mở nhờ nhiều chi tiết bằng kính.

HONDA CB900F bản độ Cafe Racer mang tên 'The Evil Twin'

Bản độ sử dụng hệ thống treo trước và bộ chắn bùn từ Suzuki GSX-R750, một đèn pha Harley V-rod. Cho cái nhìn tổng quan hầm hố và đậm chất Cafe Racer với tay lái clip-on.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng các thành phần iSpring Suite riêng biệt

Từ quan điểm người dùng, khác biệt chỉ là cách câu đố xuất hiện. Trong bài giảng tạo bởi iSpring Suite, câu đố luôn là một phần của bài thuyết trình được đặt trên một slide riêng.

Cách đo nhịp tim trên điện thoại Samsung đơn giản, chính xác

Ngày nay, ngoài việc chạy đua các công nghệ mới trên điện thoại như vân tay trong màn hình, sạc siêu nhanh,… Các hãng còn tích thêm các tính năng theo dõi sức khỏe ngay trên các thiết bị di động của họ. Điển hình là

Cách đặt trình duyệt mặc định khi mở link bất kỳ trên máy tính

Thiết lập trình duyệt mặc định trên máy tính cho phép bạn mở các link từ các ứng dụng khác bằng trình duyệt yêu thích. Nếu không thay đổi trình duyệt mặc định theo ý mình thì Windows đặt sẵn trình duyệt mặc định là

Chụp ảnh sticker tình yêu vui nhộn trên Messenger

Thế giới di động - Để trải nghiệm tính năng này, mọi người chỉ cần mở Messenger lên. Khi đó, icon mở camera đã chuyển thành hình trái tim tượng trưng cho ngày Valentine. Ứng dụng còn đề xuất những sticker để mọi người

Bỏ túi 5 mẹo dùng Google Maps luôn và ngày vì nó rất hữu ích

Google Maps là ứng dụng chỉ đường được hầu hết người dùng smartphone cài đặt. Ngoài tìm đường, chỉ cần bỏ túi 5 mẹo dùng Google Maps các bạn sẽ có được nhiều tiện ích hơn như: theo dõi lịch trình, đặt bàn,… Google Maps

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad: Lựa chọn nào tốt hơn cho người dùng?

Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad là hai chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung mới được trình làng gần đây. Dù có mức giá phải chăng song chúng vẫn được trang bị nhiều tính năng thú vị. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang