Yamaha SR400 “thoát xác” trở thành một chiếc bobber đầy “chất chơi”

Yamaha SR400 độ từ xưởng độ TNT Custom tại Sài Gòn đã hoàn toàn “thoát xác”, gần như không còn nét gì của chiếc SR400 nguyên bản và trở thành một chiếc bobber đầy “chất chơi”.

Đối với dân độ xe, Yamaha SR400 đã trở thành một “tượng đài”. Được bán ra trong suốt hơn 40 năm qua, SR400 cùng các biến thể với phân khối khác nhau của nó như SR250 hay SR500 không chỉ được ưa chuộng bởi thiết kế cổ điển không bao giờ “lỗi mốt”, động cơ “lành” và bền bỉ mà còn nhờ vào nền tảng khung máy phù hợp để tạo ra nhiều bản độ theo các phong cách khác nhau. Chỉ một chút biến tấu, SR400 có thể dễ dàng “hóa thân” thành các phong cách được ưa chuộng như cafe racer, tracker, scrambler, brat…

Yamaha SR400 “thoát xác” trở thành một chiếc bobber đầy “chất chơi”

Trong khi đó, dù vẫn có thể độ được thành kiểu dáng bobber, nhưng SR400 ít khi được “chế cháo” theo phong cách này do đòi hỏi phải can thiệp khá nhiều với kết cấu nguyên bản. Mặc dù vây, xưởng độ TNT Custom tại Sài Gòn vẫn quyết định lựa chọn SR400 cho bản độ Bobber của mình, khi cần một dòng xe cổ điển đơn giản nhưng bền bỉ. Sau khi được độ lại, chiếc xe đã hoàn toàn “thoát xác”, gần như không còn nét gì của chiếc SR400 nguyên bản và trở thành một chiếc bobber đầy “chất chơi”. 

Theo TNT Custom, ý tưởng cho chiếc SR400 Bobber của xưởng “được dựa trên hình ảnh của con gà trống, một con vật gần gũi và quen thuộc với người Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, tượng trưng cho sự kiêu hãnh, dũng mảnh”. Và để có thể tạo ra bản độ này, chiếc SR400 đã được những người thợ của xưởng “rã” ra toàn bộ và tái thiết kế lại hoàn toàn. Ở dạng nguyên bản, SR400 sở hữu cấu hình đường kính bánh trước/sau lần lượt 18 – 18 inch nhưng với bản độ này,TNT Custom đã giữ nguyên đường kính bánh sau, nhưng nâng bánh trước lên thành 21 inch. 

Bọc xung quanh những chiếc vành nhôm này là bộ lốp Avon Speedmaster với vân kiểu cổ điển, phù hợp với kiểu dáng của bản độ mà TNT Custom theo đuổi. Bên cạnh bánh trước, hệ thống phanh trước của xe cũng đã được nâng cấp với heo dầu 2 piston Brembo tháo từ phanh sau của một mẫu xe phân khối lớn khác, kết hợp với dây dầu Hel và đĩa mới. Nằm ngay phía trên bánh trước là một đèn pha chóa vàng kiểu cổ điển, có phần vỏ che với những đường gân ấn tượng. 

 Với bánh lớn ở phía trước, chiếc xe không chỉ có dáng dồn về phía trước đặc trưng của những chiếc Bobber Mỹ cổ điển, mà còn gợi hình ảnh của chú gà trống – đặc biệt khi xưởng độ đã lựa chọn ghi-đông cao và ngắn dạng Ape Hanger cho chiếc xe. Tay lái này được bắt vào phần chảng ba đánh bóng, đồng thời cũng là nơi gắn chiếc đồng hồ Motogadget với mặt số kiểu cổ điển và vành bằng đồng – tương tự đồng hồ những cỗ máy hơi nước từ những Thế kỷ trước.

Là phiên bản cao cấp khi được trang bị thêm hàng loạt phụ tùng hàng hiệu, thế nhưng chiếc Ducati 1199 Panigale S của một biker đến từ... 

Theo phong cách Bobber, TNT Custom đã gò cho chiếc SR400 một bình xăng mới kiểu “hạt đậu” (peanut) tương tự những chiếc Harley-Davidson độ, nhưng được biến tấu với ống trong suốt báo xăng và các đường gân nổi. Nằm bên dưới là khối động cơ SOHC 399cc làm mát bằng gió và bổ sung két dầu lấy từ chiếc cào cào Honda XR400, nhưng đã được đánh bóng cẩn thận tới từng ngóc ngách để trở nên bóng bẩy hơn. 

Vốn được dựng từ một chiếc SR400 2017 mới “cứng cựa” (odo=0) với hệ thống phun xăng điện tử, tuy nhiên TNT Custom đã loại bỏ hệ thống này để thay bằng bình xăng con Yoshimura vốn dành cho xe đua, nhằm tăng hiệu suất động cơ và dễ canh chỉnh hơn. Một điểm đặc biệt khác của chiếc xe đó là người lái sẽ sử dụng cần gạt tích hợp tay côn để chuyển số. Thiết kế này khiến biker sẽ luôn phải bỏ một tay ra khỏi ghi-đông mỗi lần cần cắt côn hay chuyển số, nhưng đem tới trải nghiệm điều khiển độc đáo cho bản độ. 

Khí thải của động cơ được dẫn ra cây pô dạng nòng súng shotgun mạ chrome ở phía sau thông qua cổ pô bằng titan. Cỗ máy 400cc nằm bên trong bộ khung SR400 đã được TNT Custom biến đổi khá nhiều. Cụ thể hơn, xưởng độ đã loại bỏ hoàn toàn phần khung phụ phía sau, những pad bắt vít các chi tiết và uốn nhẹ một phần khung để hạ thấp đuôi xe xuống. 

Nằm phía trên khung và nối tiếp với bình xắng là một chiếc yên solo nhỏ được Tuấn Võ – một nghệ nhân chế tác đồ da thực hiện. Không chỉ được hoàn thiện bằng chất liệu da cao cấp, điểm đặc biệt của chiếc yên này là hình ảnh chú gà trống đầy cơ bắp và oai phong điêu khắc một cách tinh xảo trên bề mặt. Ngoại trừ khung xe sơn màu đen, toàn bộ phần còn lại của bản độ là sự kết hợp của màu vàng và bạc nguyên thủy từ các vật liệu như nhôm và đồng. 

Các chi tiết được CNC hoặc chế tạo thủ công một cách tỉ mỉ và trau chuốt từ 2 loại vật liệu này cũng chính là “linh hồn” của bản độ SR400 Bobber của TNT Custom. Tất cả nhằm tạo ra một chiếc xe đầy “chất chơi”, hoàn hảo nhưng không dư thừa và thể hiện tay nghề của những nghệ nhân độ xe đất Sài Thành. Sau khi hoàn thành, chiếc SR400 đã không chỉ dừng lại là một mẫu xe độ đơn thuần – nó còn là một tác phẩm nghệ thuật trên 2 bánh thực sự, đại diện cho những giá trị truyền thống không bao giờ bị lãng quên. 

 
 
 
 
 

Ảnh: TNT Custom

TIN LIÊN QUAN

Yamaha SR400 thoát xác trở thành một chiếc bobber đầy "chất chơi"

Trong khi đó, dù vẫn có thể độ được thành kiểu dáng bobber, nhưng SR400 ít khi được 'chế cháo' theo phong cách này do đòi hỏi phải can thiệp khá nhiều với kết cấu nguyên bản. Mặc dù vây, xưởng độ TNT Custom tại Sài Gòn vẫn quyết định lựa chọn SR400

Yamaha SR400 với các góc nhìn mãn nhãn đủ khiến các Biker phải thèm muốn

Yamaha SR400 phiên bản giới hạn cho những người yêu thích xe gắn máy cổ điển dopamine. Được một Biker Thái gây dựng lại hình ảnh đó qua một khung cảnh thơ mộng đi kèm những góc nhìn mãn nhãn đủ khiến các Biker phải thèm muốn.

Yamaha SR400 phiên bản kỷ niệm 40 năm sẽ được mở bán từ 22/11

Yamaha SR400 phiên bản kỷ niệm 40 năm được hoàn thành thiết kế vào năm 2017, theo dự kiến mẫu xe này sẽ được chính thức bán ra vào ngày 22/11 với số lượng giới hạn là 500 chiếc. Tuy đây là mẫu xe cũ nhưng hệ thống xã đã được thay đổi để phù hợp với

Tượng đài mô tô hoài cổ Yamaha SR400 quay trở lại

Là một dòng xe mang tính biểu tượng của Yamaha, SR400 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc qua gần nửa Thế kỷ. Chiếc xe được bán với 2 màu sắc là xanh ánh kim và đen - mỗi màu lại được phối với tem trang trí hai bên bình xăng và nắp che hệ thống

Yamaha là MT-09, SCR950 và SR400 cực chất với gói độ Authentic Sport

Điểm chung của cả 3 gói độ này đó là đều lấy cảm hứng từ những mẫu xe Yamaha cổ điển, kèm theo các chi tiết thiết kế thay đổi để khiến chiếc xe nguyên bản trở nên vừa hoài cổ, vừa thể thao.

Điểm danh những mẫu mô tô mới vừa xuất hiện trong tháng 9

Ngoài các giải đua xe 'cào cào' như National Enduro hay ISDE, KTM còn tham gia vào nhiều giải đua xe địa hình cự ly dài danh giá trên Thế giới - trong đó có Dakar Rally. Dưới sự điều khiển của tay đua Matthias Walkner, đội đua KTM Red Bull đã vô

Kawasaki BJ250 độ phong cách bobber lạ lẫm

Độ xe là câu chuyện về việc biến hóa một thứ nhàm chán trở nên đẹp đẽ, thú vị hơn. Đường phố Nhật Bản tràn ngập những loại xe phổ thông không đặc sắc và Kawasaki BJ250 là một cái tên nằm trong số đó. Tuy nhiên, mẫu xe Nhật này đã không còn mang

Honda Steed 400 độ Bobber tác phẩm mới của T-Custom

Honda Steed 400 độ Bobber – Tác phẩm độ mới nhất của xưởng độ T-Custom tại Việt Nam sau gần 4 tháng lên ý tưởng và thực hiện. Trước đây, Motosaigon đã giới thiệu một tác phẩm cũng gây ấn tượng mạnh cho các fan đam mê dòng xe độ phong cách cổ điển từ

THỦ THUẬT HAY

Độc và lạ cùng loạt tính năng hay ho khi sử dụng iPhone

iPhone dần trở thành smartphone được yêu thích và phổ biến với bất kỳ người dùng. Thế nhưng một số người dùng chắc chắn sẽ chưa biết các mẹo cực...

Săn vé máy bay giá rẻ trong nước và quốc tế với Google Flight

Google để tìm kiếm thông tin, tìm tin tức, tìm hình ảnh, tìm video thì thường quá rồi, giờ bạn còn có thể dùng Google để tìm thông tin vé máy bay và thậm chí đặt vé luôn cũng được nữa.

Hướng dẫn cách tăng độ nhạy màn hình cảm ứng trên Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus

Ngày nay, các thiết bị smartphone đã được các nhà sản xuất trang bị màn hình chống xước tốt hơn, nhưng vì nhiều lý do khách quan mà người sử dụng thường có quan điểm dán thêm 1 lớp cường lực nhằm tạo cảm giác an toàn

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Messenger trong vòng một nốt nhạc

Messenger được biết đến là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay. Trong những bản cập nhật gần đây, Messenger được bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Nổi bật nhất là tính năng chia sẻ vị trí trực tiếp

Hướng dẫn truyền hình ảnh từ điện thoại lên tivi màn hình lớn

Kết nối điện thoại với tivi sẽ giúp bạn dễ dàng chia sẻ hình ảnh, nhạc, video ra màn hình lớn một cách nhanh chóng nhất. Vậy có những cách kết nối...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

Asus MB169AC: Màn hình nhẹ, tiết kiệm điện, chất lượng hiển thị cao, giá đắt

Asus MB16AC là dòng màn hình di động cao nhất của Asus ở thời điểm hiện tại, nên không có gì ngạc nhiên khi nó mang thương hiệu ZenScreen, có thiết kế viền siêu mỏng, nặng 780g, dày 8mm

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây