Yamaha SR400 thoát xác trở thành một chiếc bobber đầy "chất chơi"

Đối với dân độ xe, Yamaha SR400 đã trở thành một 'tượng đài'. Được bán ra trong suốt hơn 40 năm qua, SR400 cùng các biến thể với phân khối khác nhau của nó như SR250 hay SR500 không chỉ được ưa chuộng bởi thiết kế cổ điển không bao giờ 'lỗi mốt', động cơ 'lành' và bền bỉ mà còn nhờ vào nền tảng khung máy phù hợp để tạo ra nhiều bản độ theo các phong cách khác nhau. Chỉ một chút biến tấu, SR400 có thể dễ dàng 'hóa thân' thành các phong cách được ưa chuộng như cafe racer, tracker, scrambler, brat...

Yamaha SR400 thoát xác trở thành một chiếc bobber đầy "chất chơi"

Trong khi đó, dù vẫn có thể độ được thành kiểu dáng bobber, nhưng SR400 ít khi được 'chế cháo' theo phong cách này do đòi hỏi phải can thiệp khá nhiều với kết cấu nguyên bản. Mặc dù vây, xưởng độ TNT Custom tại Sài Gòn vẫn quyết định lựa chọn SR400 cho bản độ Bobber của mình, khi cần một dòng xe cổ điển đơn giản nhưng bền bỉ. Sau khi được độ lại, chiếc xe đã hoàn toàn 'thoát xác', gần như không còn nét gì của chiếc SR400 nguyên bản và trở thành một chiếc bobber đầy 'chất chơi'.

Theo TNT Custom, ý tưởng cho chiếc SR400 Bobber của xưởng 'được dựa trên hình ảnh của con gà trống, một con vật gần gũi và quen thuộc với người Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, tượng trưng cho sự kiêu hãnh, dũng mảnh'. Và để có thể tạo ra bản độ này, chiếc SR400 đã được những người thợ của xưởng '' ra toàn bộ và tái thiết kế lại hoàn toàn. Ở dạng nguyên bản, SR400 sở hữu cấu hình đường kính bánh trước/sau lần lượt 19 - 18 inch nhưng với bản độ này,TNT Custom đã giữ nguyên đường kính bánh sau, nhưng nâng bánh trước lên thành 21 inch.

Bọc xung quanh những chiếc vành nhôm này là bộ lốp Avon Speedmaster với vân kiểu cổ điển, phù hợp với kiểu dáng của bản độ mà TNT Custom theo đuổi. Bên cạnh bánh trước, hệ thống phanh trước của xe cũng đã được nâng cấp với heo dầu 2 piston Brembo tháo từ phanh sau của một mẫu xe phân khối lớn khác, kết hợp với dây dầu Hel và đĩa mới. Nằm ngay phía trên bánh trước là một đèn pha chóa vàng kiểu cổ điển, có phần vỏ che với những đường gân ấn tượng.

Với bánh lớn ở phía trước, chiếc xe không chỉ có dáng dồn về phía trước đặc trưng của những chiếc Bobber Mỹ cổ điển, mà còn gợi hình ảnh của chú gà trống - đặc biệt khi xưởng độ đã lựa chọn ghi-đông cao và ngắn dạng Ape Hanger cho chiếc xe. Tay lái này được bắt vào phần chảng ba đánh bóng, đồng thời cũng là nơi gắn chiếc đồng hồ Motogadget với mặt số kiểu cổ điển và vành bằng đồng - tương tự đồng hồ những cỗ máy hơi nước từ những Thế kỷ trước.

Theo phong cách Bobber, TNT Custom đã gò cho chiếc SR400 một bình xăng mới kiểu 'hạt đậu' (peanut) tương tự những chiếc Harley-Davidson độ, nhưng được biến tấu với ống trong suốt báo xăng và các đường gân nổi. Nằm bên dưới là khối động cơ SOHC 399cc làm mát bằng gió và két dầu nguyên bản của chiếc SR400, nhưng đã được đánh bóng cẩn thận tới từng ngóc ngách để trở nên bóng bẩy hơn.

Vốn được dựng từ 'xác' một chiếc SR400 đời cao với hệ thống phun xăng điện tử, tuy nhiên TNT Custom đã loại bỏ hệ thống này để thay bằng bình xăng con Yoshimura vốn dành cho xe đua, nhằm tăng hiệu suất động cơ và dễ canh chỉnh hơn. Một điểm đặc biệt khác của chiếc xe đó là người lái sẽ sử dụng cần gạt tích hợp tay côn để chuyển số. Thiết kế này khiến biker sẽ luôn phải bỏ một tay ra khỏi ghi-đông mỗi lần cần cắt côn hay chuyển số, nhưng đem tới trải nghiệm điều khiển độc đáo cho bản độ.

Khí thải của động cơ được dẫn ra cây pô dạng nòng súng shotgun mạ chrome ở phía sau thông qua cổ pô bằng titan, được hàn và gia nhiệt tỉ mỉ để lên ánh 7 màu đặc trưng của loại vật liệu này. Cỗ máy 400cc nằm bên trong bộ khung SR400 đã được TNT Custom biến đổi khá nhiều. Cụ thể hơn, xưởng độ đã loại bỏ hoàn toàn phần khung phụ phía sau, những pad bắt vít các chi tiết và uốn nhẹ một phần khung để hạ thấp đuôi xe xuống.

Nằm phía trên khung và nối tiếp với bình xắng là một chiếc yên solo nhỏ được Tuấn Võ - một nghệ nhân chế tác đồ da thực hiện. Không chỉ được hoàn thiện bằng chất liệu da cao cấp, điểm đặc biệt của chiếc yên này là hình ảnh chú gà trống đầy cơ bắp và oai phong điêu khắc một cách tinh xảo trên bề mặt. Ngoại trừ khung xe sơn màu đen, toàn bộ phần còn lại của bản độ là sự kết hợp của màu vàng và bạc nguyên thủy từ các vật liệu như nhôm và đồng.

Các chi tiết được CNC hoặc chế tạo thủ công một cách tỉ mỉ và chau chuốt từ 2 loại vật liệu này cũng chính là 'linh hồn' của bản độ SR400 Bobber của TNT Custom. Tất cả nhằm tạo ra một chiếc xe đầy 'chất chơi', hoàn hảo nhưng không dư thừa và thể hiện tay nghề của những nghệ nhân độ xe đất Sài Thành. Sau khi hoàn thành, chiếc SR400 đã không chỉ dừng lại là một mẫu xe độ đơn thuần - nó còn là một tác phẩm nghệ thuật trên 2 bánh thực sự, đại diện cho những giá trị truyền thống không bao giờ bị lãng quên.

Ảnh: TNT Custom

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/hop-hon-voi-yamaha-sr400-do-bobber-cuc-tinh-xao-tai-viet-nam-26657.html

TIN LIÊN QUAN

Yamaha SR400 “thoát xác” trở thành một chiếc bobber đầy “chất chơi”

Đối với dân độ xe, Yamaha SR400 đã trở thành một “tượng đài”. Được bán ra trong suốt hơn 40 năm qua, SR400 cùng các biến thể với phân khối khác nhau của nó như SR250 hay SR500 không chỉ được ưa chuộng bởi thiết kế cổ điển không bao giờ “lỗi mốt”,

Yamaha SR400 với các góc nhìn mãn nhãn đủ khiến các Biker phải thèm muốn

Yamaha SR400 phiên bản giới hạn cho những người yêu thích xe gắn máy cổ điển dopamine. Được một Biker Thái gây dựng lại hình ảnh đó qua một khung cảnh thơ mộng đi kèm những góc nhìn mãn nhãn đủ khiến các Biker phải thèm muốn.

Yamaha SR400 phiên bản kỷ niệm 40 năm sẽ được mở bán từ 22/11

Yamaha SR400 phiên bản kỷ niệm 40 năm được hoàn thành thiết kế vào năm 2017, theo dự kiến mẫu xe này sẽ được chính thức bán ra vào ngày 22/11 với số lượng giới hạn là 500 chiếc. Tuy đây là mẫu xe cũ nhưng hệ thống xã đã được thay đổi để phù hợp với

Tượng đài mô tô hoài cổ Yamaha SR400 quay trở lại

Là một dòng xe mang tính biểu tượng của Yamaha, SR400 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc qua gần nửa Thế kỷ. Chiếc xe được bán với 2 màu sắc là xanh ánh kim và đen - mỗi màu lại được phối với tem trang trí hai bên bình xăng và nắp che hệ thống

Yamaha là MT-09, SCR950 và SR400 cực chất với gói độ Authentic Sport

Điểm chung của cả 3 gói độ này đó là đều lấy cảm hứng từ những mẫu xe Yamaha cổ điển, kèm theo các chi tiết thiết kế thay đổi để khiến chiếc xe nguyên bản trở nên vừa hoài cổ, vừa thể thao.

Điểm danh những mẫu mô tô mới vừa xuất hiện trong tháng 9

Ngoài các giải đua xe 'cào cào' như National Enduro hay ISDE, KTM còn tham gia vào nhiều giải đua xe địa hình cự ly dài danh giá trên Thế giới - trong đó có Dakar Rally. Dưới sự điều khiển của tay đua Matthias Walkner, đội đua KTM Red Bull đã vô

Kawasaki BJ250 độ phong cách bobber lạ lẫm

Độ xe là câu chuyện về việc biến hóa một thứ nhàm chán trở nên đẹp đẽ, thú vị hơn. Đường phố Nhật Bản tràn ngập những loại xe phổ thông không đặc sắc và Kawasaki BJ250 là một cái tên nằm trong số đó. Tuy nhiên, mẫu xe Nhật này đã không còn mang

Cặp đôi xe điện đột phá Curtiss lấy cảm hứng từ phong cách bobber và cafe racer

Tiếp tục 'đặt cược' vào động cơ điện, hãng xe mô tô cao cấp Curtiss đã công bố 2 phiên bản mới dựa trên chiếc Curtiss Zeus, lấy cảm hứng từ phong cách bobber và cafe racer.

THỦ THUẬT HAY

Cách đem các trò cổ điển Solitaire và Minesweeper vào Windows 10

Windows 10, đã cải tiến nhiều, nhưng lại loại bỏ các trò chơi mà tất cả chúng ta đã từng thích lãng phí thời gian chơi. Song chúng được thay thế chúng bằng các phiên bản quảng cáo hỗ trợ nhanh hơn. Ví dụ trò Solitaire

Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?

Chế độ Game Mode là một trong những tính năng được đề cập nhiều nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, một điểm đáng chú ý là Game Mode hoạt động với tất cả

13 tính năng ẩn trên iOS 10 có thể bạn chưa biết

iOS 10 vẫn giữ được độ nóng qua từng ngày. Với iOS 10 Apple đã tạo ra không ít những tinh chỉnh, thay đổi cũng như nâng cấp mạnh mẽ đối với các...

Hướng dẫn cách đổi giao diện phẳng cho Facebook trên máy tính

Tiện ích mở rộng Facebook Flat mang đến cho người dùng giao diện phẳng, thoáng và không chứa quảng cáo.

Cách tải và dùng thử ứng dụng chưa có trên CH Play

Bài viết được thực hiện trên giả lập Droid đã được cài đặt CH Play, các bạn có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị Android hoặc giả lập khác của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.