Hành động đẹp của 2 tài xế trên phố Hà Nội khiến nhiều người cảm phục

Chiếc ôtô có camera hành trình xảy ra va chạm với một chiếc Hyundai i10 gây hư hại xước xát cả 2 xe nhưng cách giải quyết sau đó khiến cộng đồng mạng phải cảm phục.

Giao thông Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung vốn dĩ đã tốn rất nhiều bút mực cùng thời gian tranh luận của nhiều cấp, ngành và người dân. Bên cạnh sự đông đúc, nhức nhối của nạn kẹt xe thì văn hóa giao thông kém đã khiến nhiều người ngao ngán. Vậy nhưng trong đám rối ren hỗn độn ấy, vẫn có những hành động đẹp khiến cộng đồng có thêm niềm tin để cổ vũ một văn hóa giao thông ngày một lớn đẹp.

Hai tài xế bắt tay nhau làm hòa sau va chạm trên đường. Ảnh chụp từ clip

 

Một cử chỉ đẹp như vậy đã được ghi lại tại nút giao thông vốn hàng ngày rất đông đúc là cầu vượt Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng, Hà Nội hôm 9/3/2017. Theo như clip mà chủ nhân của xe có camera hành trình ghi lại, một vụ va chạm nhẹ đã xảy ra giữa xe anh và chiếc Hyundai i10 chạy làn bên trái.

Sau va chạm, cả 2 tài xế đã xuống xe xem xét tình hình. Phía xe có camera hành trình nhận định lỗi do xe mình chuyển sang làn trái không có tín hiệu đúng lúc xe Hyundai i10 lao lên thiếu quan sát. Vụ va chạm khiến xe camera hành trình bị xước dọc từ ba-đờ-sốc trước và một phần hông trái, riêng xe Hyundai có vẻ nặng hơn với vết xước và cửa bị móp.

Điều đáng nói là thái độ 2 tài xế bước xuống xe khá điềm tĩnh, không có dấu hiệu nạt nộ 'lấy uy' như thường thấy ở các vụ va chạm trên đường phố Việt Nam. Sau khi tài xế xe có camera hành trình chủ động bắt tay, cả hai đã đường ai nấy đi, xe ai người nấy sửa. Chính văn hóa ứng xử như vậy đã khiến nhiều người chơi mạng xã hội khen ngợi và cảm phục cả 2 tài xế.

Clip ghi lại tình huống giao thông và cách ứng xử đẹp của 2 tài xế


Clip: Tuấn NM
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Grand i10 vượt ẩu gây tai nạn liên hoàn trên đèo Mã Phục

Vụ tai được camera hành trình của chiếc xe có liên quan đến vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào trưa ngày 4 tháng 6 trên quốc lộ 3, đoạn qua đèo Mã Phục thuộc địa bàn tỉnh Cao Bằng. Cụ thể vào thời điểm trên, một xe tải cẩu lắp (xe camera hành trình)

Va chạm giữa phố, Hyundai Elantra vỡ nát đầu xe, Toyota Corolla Cross lật nghiêng trên đường

Vụ việc xảy ra tại Thành phố Bắc Ninh khiến 2 chiếc xe ô tô hư hỏng nặng. Trong đó, chiếc xe Hyundai Elantra vỡ nát phần đầu xe, còn mẫu xe Toyota Corolla Cross lật nghiêng bên đường.

Clip: Khi ôtô không xi-nhan gặp nữ xe máy mải ngắm cửa hàng bên đường

Trong tình huống va chạm trên phố Hà Nội, cả 2 người lái xe đều không tuân thủ quy tắc an toàn giao thông.

Matiz hất Innova lật ngửa 4 bánh

Camera hành trình của xe đi sau ghi lại cận cảnh vụ va chạm tốc độ cao giữa chiếc Daewoo Matiz và Toyota Innova khiến chiếc ôtô 7 chỗ lật ngửa giữa ngã tư.

Lái xe ô tô bị đấm chảy máu mũi sau va chạm giao thông

Chiếc xe ôtô Hyundai i10 va chạm với một chiếc xe máy trên đường Lê Đức Thọ, lái xe ôtô sau đó bị hai người đi xe máy đánh chảy máu mũi.

Giá xe Hyundai tháng 1/2019 có sự biến động 2 chiều tăng và giảm

Theo khảo sát của AutoBikes tại một số đại lý, giá xe Hyundai tháng 1/2019 có sự khác biệt rõ rệt theo hai chiều tăng và giảm của các mẫu xe tại đại lý.

Ô tô Mazda3 vượt ẩu gây tai nạn liên hoàn với Hyundai Santa Fe và Toyota Innova

Vụ tai nạn được camera hành trình của một ô tô khác ghi nhận xảy ra vào khoảng 13h50 phút chiều ngày 1 tháng 5 tại ngã ba giao giữa đường Hồ Tùng Mậu và đường Nguyễn Văn Cừ của thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Cụ thể vào thời điểm trên, một ô tô

Tránh xe tải, ô tô Hyundai Accent gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương

Vụ tai nạn được camera giám sát của một ngôi nhà bên đường ghi nhận xảy ra vào khoảng 3h05 phút sáng ngày 7 tháng 5 tại thôn 4, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cụ thể vào thời điểm trên một ô tô hiệu Hyundai Accent mang BKS :...

THỦ THUẬT HAY

Các bước kết nối mạng Wifi trên smart tivi Samsung

Các dòng smart tivi Samsung này nay đều được tích hợp tính năng kết nối mạng Wifi giúp cho người dùng có thể đọc báo, nghe nhạc, chơi game, xem video, giải trí,… ngay trên chính chiếc tivi nhà mình.

Thay đổi màu chữ trong Skype, chat chữ nhiều màu trong Skype

Mới đây thôi có rất nhiều độc giả gửi yêu cầu cho chúng tôi yêu cầu hướng dẫn làm thế nào để đổi màu chữ trong Skype, sử dụng màu chữ để chat với bạn bè như thế nào. Và để trả lời cho câu hỏi của bạn thì mời bạn cũng

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Cách tải PTS CS6 crack vĩnh viễn siêu đơn giản [Phiên bản miễn phí]

Adobe vừa tung ra một phiên bản Photoshop trực tuyến hoàn toàn miễn phí có tên là Adobe Express và nó hoạt động trên trình duyệt (tương tự như Canva ). Photoshop Adobe cung cấp các ứng dụng sáng tạo khác nhau mà mọi

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá Galaxy J4 Plus nhanh: Tân binh mới phân khúc giá rẻ

Samsung Galaxy J4 Plus vừa ra mắt nhằm vào phân khúc giá rẻ, phổ thông. Cùng xem qua những đặc điểm nổi bật của máy để có thêm sự lựa chọn cho bản thân nhé.

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời