Cách chống hack chìa khóa ôtô tốn chưa đến 20.000 đồng



Ngày nay, Keyless (khóa thông minh không cần chìa) đang dần phổ biến trên các dòng xe ôtô, tăng tiện ích cho người sử dụng nhưng cũng kéo theo nguy cơ dễ bị chiếm quyền kiểm soát (hack) từ các thiết bị trộm sóng.



Keyless là bước tiến quan trọng của ngành công nghiệp ôtô khi trao tặng cho người sử dụng sự tiện ích, xóa nhòa hình ảnh chùm chìa khóa lủng lẳng phía trước mặt và thay vào đó là dấu ấn đẳng cấp chìa khóa đút túi, cất trong ví.



Cách chống hack chìa khóa ôtô tốn chưa đến 20.000 đồng

Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm hiện đang là xu hướng phải có trên nhiều dòng xe ôtô

Từ một phát minh được hãng điện tử Siemens tung ra vào giữa thập niên 1990 và sau đó được hãng xe Mercedes-Benz giới thiệu lần đầu tiên trên chiếc sedan hạng sang S-Class năm 1997. Mười năm sau, vào năm 2007 thế giới đã đón nhận cuộc đua mạnh mẽ của khóa thông minh, mà điển hình nhất là người Hàn Quốc với 2 thương hiệu Kia và Hyundai đã đại trà Keyless trên cả những dòng xe giá rẻ, xe cỡ nhỏ. Trong những năm gần đây, thị trường ôtô Việt Nam cũng đón nhận số lượng lớn các dòng xe trang bị sẵn công nghệ này. Tỷ lệ các xe giá trên 1 tỷ đồng có sẵn Keyless là rất lớn. Không chỉ vậy, những dòng xe giá rẻ khác như Honda City, Toyota Vios, Kia Morning, Hyundai Grand i10… sở hữu Keyless cũng đang dần thành xu thế.


Keyless hiện được phân biệt có 2 dạng Keyless Start (bấm mở cửa và nhấn nút khởi động xe) và Keyless Go (tự động mở cửa khi kéo tay nắm, nhấn nút khởi động xe, tự khóa xe khi tắt máy và rời khỏi xe).


Chìa khóa thông minh ngày nay thậm chí còn có thể khởi động xe từ xa, điều khiển nhiệt độ, điều chỉnh cửa sổ, tra cứu tình trạng xe… Nhưng dù hiện đại đến mấy, khắc tinh của nó vẫn là các hacker.




Tội phạm có thể bẻ khóa xe hơi dựa trên công nghệ trộm sóng

Do sử dụng sóng vô tuyến để kích hoạt các tính năng, chìa khóa thông minh cũng có thể bị làm giả. Một nghiên cứu gần đây tại Mỹ cho thấy kẻ trộm sử dụng máy quét để mở khóa hệ thống bảo mật trên chìa khóa thông minh. Trước đó, chúng sử dụng thiết bị dò mã khóa và cập nhật mã điều khiển thu được lên một phôi chìa khóa không dây khác. Việc dò tìm mã khóa này được thực hiện khi chiếc xe vẫn nằm trong tầm phủ sóng của chìa khóa (lên tới 100 m). Đó chính là kẽ hở để tội phạm khai thác.


Hiện trên thế giới chưa có nhiều hãng đưa ra được loại khóa thông minh miễn nhiễm được với thủ đoạn trộm sóng. Riêng có một số hãng xe phát triển thêm công nghệ mã khóa ở bên ngoài để tăng thêm tính bảo mật, điển hình như chiếc Ford Explorer (đã bán tại Việt Nam từ tháng 12/2016).




Bọc khóa xe hơi trong giấy bạc có thể tránh bị trộm sóng

Loại giấy bạc dùng cho nhà bếp được bán khá rẻ ở siêu thị, chưa đến 20.000 đồng/cuộn

Tuy nhiên, vẫn còn một cách bảo mật chiếc xe của bạn khá rẻ tiền, chi phí chưa đến 20.000 VND. Đó chính là bọc chìa khóa sau khi không sử dụng vào một tấm giấy bạc (giấy nhôm), được bán khá nhiều ở siêu thị, dùng để bảo quản thức ăn hoặc nướng cá, thịt… Nguyên nhân bởi giấy bạc, nhôm có tác dụng triệt tiêu hoàn toàn sóng tín hiệu. Cách này cũng có tác dụng khi đặt chìa khóa ở trong tủ lạnh, nhưng bạn cũng nên nhớ là dễ làm hỏng chìa khóa vì chúng không được thiết kế chịu lạnh quá lâu.


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện công nghệ trộm xe hơi khiến cả thế giới lo ngại

Chủ nhân sở hữu những chiếc xe hơi sử dụng chìa khóa thông minh keyless trên thế giới đang vô cùng hoang mang khi gần đây bất ngờ xuất hiện một thiết bị tối tân có thể giúp kẻ trộm đánh cắp những chiếc xe hơi mà không để lại bất kì dấu vết nào.

Nút nhỏ trên chìa khóa ôtô có ý nghĩa gì?

Chìa khóa thông minh, không có chìa cơ, vậy nút nhỏ có chức năng gì liên quan tới ôtô (Đông Anh).

7 nguyên tắc chống trộm xe máy dịp cao điểm Tết

Dịp giáp Tết, tình trạng trộm cắp xe máy thường xảy ra nhiều hơn. Những cách sau đây có thể là những bước quan trọng trong việc bảo quản xe máy.

100 triệu chiếc xe hơi có nguy cơ bị hack với 40 USD

Các chuyên gia tìm ra lỗi bảo mật mới có nguy cơ khiến hàng triệu chiếc xe hơi hiện đại Volkswagen bị tấn công.

Xuất hiện chìa khóa vạn năng mở được mọi loại cửa ôtô

Một thiết bị điện tử giải mã hiện đại được rao công khai trên các trang mua bán trực tuyến với giá 600 bảng Anh (khoảng 17 triệu) kèm quảng cáo mở được mọi loại xe.

Honda SH smartkey vẫn có thể bị mất trộm

Smartkey mới được Honda áp dụng lên mẫu xe SH từ năm 2015. Sau đó, loại chìa khóa thông minh này bắt đầu được phổ biến trên những mẫu tay ga giá thấp hơn như PCX, SH mode, Lead và Air Blade.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone