Trong khi nhiều đại lý ở Nhật mới bắt đầu rục rịch quảng bá Honda CB1100 RS 2017 thì một chiếc hiếm hoi đã bất ngờ về Việt Nam và có mặt tại một showroom môtô ở Hà Nội.
Honda CB1100 RS lần đầu xuất hiện tại triển lãm môtô Intermot 2016 diễn ra tại Cologne (Đức) hồi tháng 10/2016. Phải đến đầu năm nay, mẫu xe này mới bắt đầu được bán tại thị trường Nhật. Tuy nhiên, một chiếc xe hiếm hoi đã xuất hiện tại showroom Đức Quảng Ngãi (Hà Nội) trong những ngày đầu Xuân Đinh Dậu.
Vẻ ngoài của CB1100 RS trông trẻ trung hẳn so với CB1100 quen thuộc
Khác với vẻ cổ điển choáng ngợp trong bộ cánh nặng nề quen thuộc của chiếc CB1100 xuất hiện từ năm 2010 và dần phổ biến vào năm 2013, Honda CB1100 RS là một nỗ lực của hãng xe Nhật nhằm mở rộng thêm “fan” cho chiếc nakedbike hơn 1 nghìn phân khối này. Đó chính là vẻ thể thao, trẻ trung hơn so với chiếc CB1100 cổ điển.
Để Honda CB1100 RS 2017 trẻ trung và thể thao hơn, Honda đã khéo léo biến đổi và tinh chỉnh một số chi tiết bên ngoài như nâng cấp bình xăng, yên xe gọn hơn, vành 17 icnh dùng nan hợp kim đúc thay vì nan hoa... Điểm nhấn đặc biệt nhất là cụm đèn chiếu sáng làm mới hoàn toàn với đèn pha đơn hình tròn nhỏ hơn, đi cùng hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED.
So với CB1100 tiêu chuẩn và bản EX, Honda CB1100 RS 2017 sở hữu chiều dài cơ sở ngắn hơn 5 mm, xuống còn 1.485 mm. Bình xăng gọn hơn trước nên dung tích bình là 16,8 lít so với mức 17,4 lít của CB1100.
Xe sở hữu vành đúc 17 inch, kết hợp với lốp như mô tô thể thao có kích thước 120/70 ZR17 trước và 180/55 ZR17 sau. Trong đó, lốp sau có bán kính mặt lăn nhỏ hơn, giúp cải thiện khả năng tăng tốc của xe. Phuộc Showa “Dual Bending Valve” 43 mm trước và giảm xóc đôi Showa mới đằng sau. Honda lắp đặt hệ thống phanh đĩa 4 piston phía trước và hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn trên CB1100 RS.
Sức mạnh của Honda CB1100 RS 2017 vẫn là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, làm mát bằng gió, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 1.140 cc, sản sinh công suất tối đa 89 mã lực tại 7.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 67 lb-ft tại 5.500 v/p. Đi cùng hộp số 6 tốc độ.
Điểm nhấn trên CB1100 RS 2017 chính là cụm đèn pha và xi-nhan bóng LED
Đèn xi-nhan thanh mảnh khác hẳn kiểu tai tròn cổ điển như trên CB1100
Cụm đồng hồ trên ghi-đông không có sự khác biệt so với CB1100 cũ
Xe sử dụng vành đúc 17 inch, phuộc trước Showa, má phanh Tokico
Giảm xóc đôi Showa mới đằng sau
Bình xăng gọn và nhỏ hơn nên dung tích chứa chỉ còn 16,8 lít so với mức 17,4 lít của CB1100
Yên xe gọn và đơn giản không như kiểu yên cổ điển trên CB1100
Cặp ống xả 4-2-2 mạ crôm ngắn hơn, nhẹ hơn CB1100
Hiện tại mới chỉ có một chiếc Honda CB1100 RS 2017 duy nhất tại Hà Nội và xe chưa có giá bán do vẫn còn làm nốt một số thủ tục giấy tờ theo quy định của nhà nước.
Đức Quân
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)