Honda CB1100 mới hấp dẫn hơn rất nhiều so với thế hệ cũ và thậm chí là các đối thủ khác, ở phiên bản 2017, CB1100 nhận được thêm phân cấp RS, trong khi đó biến thể EX cũng sẽ nhận được những cải tiến mới.
Honda chính thức trình làng CB1100RS tại INTERMOT, Cologne, điều này đã tạo ra một sự thay đổi mới cho CB1100EX bản cập nhật, khiến cho thiết kế retro của xe càng được nhấn mạnh và làm nổi bật hơn nữa.
Khung xe cùng khối động cơ 1.400cc 4 xi-lanh thẳng hàng vẫn được giữ nguyên, Honda lựa chọn nâng cấp hệ thống ống xả để phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn khí thải châu Âu Euro 4.
Cả hai phiên bản RS và EX đều được trang bị động cơ điện có điều chỉnh lại một chút. Ngoài ra, chiếc xe sở hữu một bình xăng mới, không còn vỉa hàn trên cạnh đáy, gợi nhắc về lịch sử của CB.
[ẢNH] Cận cảnh Honda CB1100 bản 2015 'đẹp long lanh' tại Hà Nội
Yên xe cũng đã nhận được sự thay đổi, vị trí được điều chỉnh thấp hơn, đẩy trọng lượng người lái về phía trước hơn, tạo cảm giác thoải mái hơn khi điều khiển xe.
Thực chất, Honda CB1100RS chính là phiên bản thể thao của EX cơ sở khi được trang bị với van kép chạc ba 43mm mới, giảm xóc phía sau mới cũng như bộ bánh xe nhôm đúc 17 inch bọc gọn trong lốp xe thể thao và off-road hơn.
Phiên bản RS tiếp tục có được kẹp phanh hãng Tokico với 4 piston ở phía trước. Mặc khác, CB1100EX dù không có nhiều trang bị như RS thì vẫn sở hữu hệ thống phanh tiêu chuẩn đủ làm hài lòng khách hàng cùng phuộc giảm xóc phía sau, phuộc xe trước được sơn xám satin thay vì vàng.
EX còn được trang bị bộ bánh xe 18 inch làm từ thép không gỉ và đèn LED chiếu sáng hiện đại.
Về màu sơn, RS có sẵn với các màu ngoại thất là đen và đỏ. Trong khi đó, khách hàng muốn mua EX lại có thể lựa chọn giữa hai màu trắng và vàng. Hiện tại, thông tin về giá bán của Honda CB1100 mới vẫn chưa được tiết lộ.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)