Nếu BMW Motorrad có R Nine T, Triumph có Bonneville thì Honda cũng có chiếc “át chủ bài” là CB1100 với hai phiên bản là “RS” và “EX”.
Cả hai phiên bản mới đều dùng chung khối động cơ bốn xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.400 phân khối. Bên cạnh việc động cơ vẫn được giữ nguyên so với phiên bản trước đó thì lần này Honda đã nâng cấp hệ thống ống xả để phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Bộ đôi “RS” và “EX” mới đều được trang bị bộ khởi động điện và bình xăng với kiểu dáng mới. Yên xe cũng được thiết kế lại trông thấp hơn, hướng người lái về phía trước nhiều hơn.
Bên cạnh đó, Honda CB1100RS được xem là phiên bản thể thao khi được trang bị với chảng ba (ghi-đông) mới, hệ thống giảm xóc phía sau mới cùng với cặp mâm chất liệu nhôm đúc kích thước 17 inch, đi kèm lốp xe chuyên về địa đình. Ngoài ra, phiên bản “RS” còn được trang bị cụm phanh Tokico với 4 piston ở phía bánh trước.
Còn phiên bản “EX” sẽ sở hữu bộ mâm kích thước 18 inch được làm từ thép không gỉ và cụm đèn chiếu sáng dạng LED hiện đại. Về màu sắc, phiên bản “RS” sẽ có hai tùy chọn là đen và đỏ. Trong khi đó, bản “EX” là màu trắng và vàng.
Hiện tại, Honda vẫn chưa có thông tin về giá bán của hai phiên bản mới này.
Thành Nhơn (Trithucthoidai)
Từ khoá: cb1100, cb1100ex, cb1100rs, honda