Honda CB1100 lần đầu được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2007 với nguồn cảm hứng đến từ chiếc CB750 Four 1969. Hãng xe Nhật Bản đã khéo léo đưa cỗ máy 4 xi-lanh làm mát bằng không khí mang tính biểu tượng của mẫu xe huyền thoại những năm 70 vào một chiếc naked bike đường phố theo phong cách cổ điển. Tuy nhiên những tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt dường như là một thách thức lớn đối với CB1100 nên Honda đã quyết định đặt dấu chấm hết với dòng sản phẩm này.
So với cả phiên bản tiêu chuẩn trước đó, CB1100 RS Final Edition chỉ có chút khác biệt nhỏ về màu sơn bên ngoài với hai tùy chọn màu sắc. Bao gồm màu xanh mờ cho phần bình xăng kết hợp với yên bọc da màu nâu hoặc màu đỏ với yên đen.
Cả hai đều được cung cấp cặp vành đúc 17inch màu vàng đồng. “Trái tim” của xe là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 1.140cc, làm mát bằng không khí cho ra công suất 88 mã lực tại 7.500rpm và 91Nm tại 5.500rpm thông qua hộp số 6 cấp.
Hệ thống treo trên CB1100 RS Final Edition sử dụng của Showa với phuộc trước ống lồng 43mm có thể tùy chỉnh được tải trước và hai giảm xóc đi kèm bình dầu phía sau có thể điều chỉnh được toàn phần.
Bên cạnh đó là hai kép phanh trước 4 piston lắp hướng tâm và gắp sau làm bằng nhôm nhẹ. Tại Đài Loan, CB1100 RS Final Edition được bán với giá 528.000 Tân Đài Tệ (434 triệu đồng), trong khi đó phiên bản CB1100 EX Final Edition vẫn chưa được ra mắt.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)