Xe Bugatti hiếm nằm dưới đáy hồ 73 năm

Từ khoảng năm 1935 đến 2009, chiếc Bugatti Type 22 Brescia Roadster nằm dưới lòng hồ Lake Maggiore gần biên giới ba nước Pháp, Thụy Sĩ và Italy. Chiếc xe được bán vào năm 2010 với giá 360.000 USD trong tình trạng cũ nát và không được sửa chữa.


Chiếc xe này được chế tạo tại Brescia (Italy) và đăng ký lần đầu tiên tại Nancy (Pháp). Một tấm biển nhỏ bằng đồng được tìm thấy trên xe mang tên “George Nielly, 48 Rue Nollet, Paris”. Đó có thể là người chủ đầu tiên của chiếc xe vào năm 1930.


Xe Bugatti hiếm nằm dưới đáy hồ 73 năm

Chính quyền Thụy Sĩ đẩy chiếc Bugatti xuống hồ vì chủ sở hữu không đủ tiền đóng thuế nhập khẩu. Ảnh: Thevintagenews.

Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.5 lít và có thể đạt tốc độ gần 100 dặm một giờ (khoảng 160 km/h), một kỳ tích đáng ghi nhận vào thời điểm đó.


Trong quá trình sử dụng, chiếc xe đổi chủ vài lần. Theo nguồn tin từ địa phương, tay đua Grand Prix huyền thoại René Dreyfus đã làm mất nó khi chơi bài với một tay chơi người Thụy Sĩ - Adalbert Bodé - tại Pháp vào năm 1934 trong lúc say.


Cũng có thông tin cho rằng chiếc xe này thuộc sở hữu của Marco (Max) Schmuklerski, một kiến trúc sư có bố mẹ là người Zurich, thuộc dòng dõi Ba Lan.


Những người dân địa phương nói rằng Bodé đã cố gắng vượt biên giới sang Thụy Sĩ cùng chiếc xe nhưng không có khả năng trả thuế nhập khẩu. Chi phí thuế nhập khẩu lớn hơn rất nhiều lần giá trị chiếc xe, vì vậy chính quyền địa phương quyết định tiêu hủy nó. 


Bodé nói các quan chức cứ làm theo ý họ muốn bởi tại thời điểm đó, chiếc xe có giá trị rất thấp và anh ta bỏ đi. Nhưng sau đó, thay vì đốt chiếc xe, các quan chức Thụy Sĩ chỉ lăn xe xuống hồ và để nó chìm xuống đáy.



Câu lạc bộ lặn địa phương đã trục vớt chiếc xe nhằm bán đấu giá gây quỹ từ thiện. Ảnh: Thevintagenews.

Chiếc Bugatti mất tích cho đến năm 1967, khi thợ lặn Ugo Polloon xác định được vị trí của xác chiếc xe. Nhờ chiếc Bugatti, địa điểm này trở thành nơi lặn nổi tiếng trong hơn 40 năm. Năm 2009, một câu lạc bộ lặn địa phương đến giải cứu chiếc xe từ dưới đáy hồ.


Damano Tamagni, một người đàn ông trẻ ở địa phương bị tấn công và chết trong một cuộc đánh nhau bột phát. Để đối phó với những trường hợp tương tự, câu lạc bộ đã thiết lập một quỹ phi lợi nhuận mang tên của Tamagni nhằm chống lại bạo lực thanh thiếu niên. Họ muốn bán chiếc Bugatti cổ điển để gây quỹ.


Công việc khôi phục chiếc xe mất 9 tháng để hoàn thành với 30 tình nguyện viên. Hiện vẫn còn những mảng sơn màu xanh ban đầu, và lốp xe vẫn có thể bơm khi nó được đưa lên mặt đất.



Xe được trưng bày tại bảo tàng ở Mỹ trong tình trạng được giữ nguyên. Ảnh: Thevintagenews.

Chiếc xe được bán đấu giá tại Pháp vào tháng 1/2010. Peter Mullin - người sở hữu bảo tàng ôtô Mullin Automotive Museum tại Oxnard, California (Mỹ) - đã mua chiếc xe với giá khoảng 360.000 USD. Hiện xe được trưng bày trong một phòng riêng tại bảo tàng Oxnard.


Nhà đấu giá Bonhams nói rằng đây là một trong những chiếc Buggati nổi tiếng nhất bị chìm dưới hồ Maggiore tại Thụy Sĩ hơn 70 năm. Hiện tại, chiếc xe vẫn là một đống gỉ sét, được giữ trong căn phòng chiếu sáng mờ mờ, gợi nhớ tới tình trạng chiếc xe khi nằm dưới đáy hồ. Mẫu xe này được trưng bày như một tác phẩm nghệ thuật hơn là một chiếc xe cổ. 

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng Bugatti Chiron Pur Sport Grand Prix vừa ra mắt

Bugatti Chiron Pur Sport Grand Prix được lấy cảm hứng từ Bugatti Type 51 từng vô địch chặng đua French Grand Prix vào năm 1931. Hoàn thiện với 2 tông màu hoàn toàn mới, tương tự với những dòng xe đua của những năm 20 thế kỷ trước. Xuất hiện số 32...

Bugatti Chiron xâm nhập Đông Nam Á tại giải đua F1 Grand Prix

Sau khi đổ bộ thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, Bugatti Chiron đã cập bến thị trường Đông Nam Á. Tại đây xe sẽ được trưng bày cho khách hàng trong một số cuộc gặp mặt riêng.

Xế cổ Bugatti Type 35 1925 sẽ được đấu giá cùng một loạt xe hiếm khác

Các nhà đấu giá ô tô đang tăng tốc chuẩn bị cho một lễ hội đấu giá lớn sẽ được tổ chức tại thành phố Scottsdale, bang Arizona, vào tháng Một tới. Và mới đây nhất là một mẫu xe được Gooding &...

Đem siêu xe triệu đô Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC ra sân cỏ để drift

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC chỉ được sản xuất đúng 8 chiếc và giá bán cho mỗi chiếc khoảng 2,6 triệu đô. Mức giá bán này tương đương với cả chiếc Bugatti Chiron. Đắt và hiếm có như thế, chủ nhân của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC

Bugatti Chiron khoác lớp áo “tím thủy chung” cùng tấm biển "tứ quý"

Có lẽ đây sẽ là chiếc Bugatti Chiron “kịch độc” bởi ngoài việc khoác lớp áo “tím thủy chung” thì siêu xe này còn đeo thêm tấm biển “tứ quý” không thua kém gì trang sức lấp lánh.

Bugatti Divo cuối cùng xuất xưởng khiến không ít người choáng trước độ chịu chơi của các đại gia

Nhà máy của Bugatti đặt ở Molsheim vừa xuất xưởng siêu phẩm Bugatti Divo cuối cùng, như vậy, 1 lèo 40 chiếc xe Bugatti Divo đã đến tay khách hàng cũng như các đại lý đặt mua hãng xe Pháp từ trước.

Tịch thu Koenigsegg One:1, Lamborghini Veneno Roadster và Bugatti Veyron của Phó Tổng Thống Guinea vì tội tham nhũng

Ba chiếc Koenigsegg One:1, Lamborghini Veneno Roadster và Bugatti Veyron thuộc sở hữu của Phó Tổng thống Cộng Hoà Guinea Xích Đạo (thuộc Tây Phi) đã bị tịch thu tại Geneva, Thụy Sĩ.

Bugatti Veyron từng bị chủ nhân cho lao thẳng xuống hồ để ăn tiền bảo hiểm chuẩn bị tái xuất

Người mua lại chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Veyron là fan cuồng của hãng xe Pháp khi sở hữu 1 chiếc xe Bugatti Veyron độ Mansory và chiếc khác độ dẫn động cầu sau để drift. Chiếc Bugatti Veyron thứ 3 hứa hẹn sẽ là 1 tác phẩm kinh điển tiếp theo

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...