Xe mang thương hiệu Bugatti, khung gầm số 4487 và là một mẫu xe đua Type 35 grand prix racer từ năm 1925 – một trong những mẫu xe đua nếu không tốt nhất trong lịch sử xe đua thì cũng là hoàn hảo nhất lúc bấy giờ.
Xe được mua mới bởi Wallis C. Bird thuộc Công ty dầu khổng lồ của Mỹ American Standard Oil, người này đã lái chiếc Type 35 đi khá nhiều trên bờ biển phía Đông của Mỹ. Xe vẫn nằm trong bộ sưu tập của ông này cho đến khi ông chết trong một tai nạn hàng không năm 1961, sau đó chiếc xe được chuyển cho vợ ông. Chiếc xe đã được bán đi cùng với phần còn lại của bộ sưu tập xe lớn trong một sự kiện được mệnh danh là “Cuộc đấu giá thế kỷ”. Bộ sưu tập đã được mua bởi nhà sưu tầm nổi tiếng Henry Austin Clark, chủ nhân hiện tại của chiếc Bugatti Type 35 đã mua lại nó từ tay nhà sưu tầm này 35 năm trước.
Được bảo quản trong điều kiện nguyên vẹn và rực rỡ trong màu French Racing Blue, Type 35 có giá trị ước tính khoảng ba triệu USD (~68 tỷ VNĐ) nếu được mang tới đấu giá trong sự kiện từ ngày 20-21 tháng Một, năm 2017.
Xe cực hiếm Bugatti 57S Cabrio đấu giá tại Amelia Island với giá 8,7 triệu đô
Ngoài ra còn có một chiếc Bentley 4 ½ Litre Open Tourer được sản xuất bởi Vanden Plas có màu xanh lục cực tối British Racing Green – giống với chiếc xe từng vô địch giải đua Le Mans năm 1928, ước tính xe có giá lên tới 1,1 triệu đô (25 tỷ VNĐ).Cùng với chiếc Bugatti này là một chiếc Alfa Romeo 6C 1750 Series V Grand Sport Cabriolet 1932 với phần thân xe Figoni từng thuộc sở hữu của Pierre Louis-Dreyfus. Xe mới được phục hồi lại gần đây và chưa ra mắt công chúng, ước tính chiếc Alfa trị giá 2,5 triệu đô (56 tỷ 662 triệu VNĐ).
Đây quả là những mẫu xe ấn tượng, hi vọng Gooding và các đối thủ khác sẽ còn mang đến lễ hội đấu giá tại Arizona nhiều mẫu xe khác vào đầu năm sau.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)