Một phiên bản hàng hiếm Type 57S Cabriolet từ năm 1937, khung gầm số 57513 là một trong ba chiếc xe từng được sản xuất với thân vỏ của công ty Vanvooren tại Paris. Chưa từng được sửa đổi, chiếc Bugatti này là một phiên bản hoàn toàn chính gốc và đầy đủ giấy tờ, hiện được đem bán đấu giá lần đầu tiên trong lịch sử 80 năm tuổi của mình.
Với vẻ thanh lịch, hiếm có và lịch sử của chiếc xe, RM dự kiến chiếc Bugatti này sẽ mang về số tiền chắc chắn khoảng 8,5 triệu đô (193 tỷ 332 triệu VNĐ) khi chốt giá tại buổi đấu giá thường niên lần thứ 19 diễn ra tại đông bắc Florida. Mức giá một trời một vực so với con số 0,87 triệu đô (19 tỷ 788 triệu VNĐ) được trả cho chiếc Type 57SC Atalante năm 2013 tại cuộc đấu giá Gooding & Company's Pebble Beach, và so với chiếc 57SC Sports Tourer được Bonhams bán ra năm ngoái tại Amelia Island với giá 9,7 triệu đô (220 tỷ 626 triệu VNĐ).
Phiên đấu giá kỷ niệm của RM Sotheby thành công khi thu về hơn 638 tỷ VNĐ
Phiên bản cabriolet của Pháp không phải là mẫu xe cổ điển thời tiền chiến duy nhất xuất hiện tại sự kiện năm nay. Cùng với nó còn có một chiếc Stutz Model M Supercharged Coupe 1930 với thân vỏ của Lancefield Coachworks. Ấn tượng và hoành tráng, xe có thể được bán với giá lên tới 1 triệu đô (22 tỷ 745 triệu VNĐ). Ngoài ra còn có một chiếc Cadillac V-16 All-Weather Phaeton 1933, một trong số ít những chiếc xe loại này còn tồn tại, có giá khoảng từ 400-500 nghìn đô (9 tỷ - 11 tỷ đồng).
Nhật Minh (Tuoitrethudo)