Trong năm 2016, Porsche AG đã vượt xa kỷ lục của năm 2015. Cụ thể, nhà sản xuất xe thể thao từ Stuttgart đã giao tổng cộng 237.778 chiếc xe đến khách hàng trên phạm vi toàn cầu, tăng khoảng 6% so với kỷ lục của năm ngoái. Các thị trường trọng điểm đóng góp cho sự thành công này là thị trường châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Trong đó, dòng xe Porsche Macan và 718 Boxster phiên bản mới góp phần đáng kể vào con số kỷ lục này. Bên cạnh đó, những phản hồi tích cực từ mẫu Panamera thế hệ mới sẽ tiếp tục tạo đà cho sự phát triển trong năm 2017 của Porsche.
Porsche Macan - Dòng xe bán chạy chủ lực của hãng xe hạng sang nước Đức.
'Dòng sản phẩm chủ lực lại một lần nữa đã giúp chúng tôi vượt mức kỷ lục ấn tượng của năm trước', ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG cho biết. 'Porsche đồng nghĩa với cảm xúc và chất lượng. Dấu hiệu tích cực trên các thị trường toàn cầu đã khẳng định sự yêu mến của khách hàng dành cho chúng tôi.' Tuy nhiên, ông chia sẻ thêm rằng tính cá nhân hóa chiếm vai trò quan trọng hơn là những mục tiêu bán hàng.
Ông Detlev von Platen, Thành viên Hội đồng Quản trị - Phụ trách Kinh Doanh và Tiếp Thị, đã chia sẻ thêm những nhân tố dẫn đến sự tăng trưởng rõ rệt này: 'Đó chính là sức mạnh của thương hiệu cùng với mạng lưới hệ thống đại lý được thúc đẩy chưa từng có và đang được chúng tôi tăng cường mở rộng'.
http://autoexpress.vn - Tin tức ô tô, xe máy
Xe bán chạy Porsche 718 Boxster.
Cụ thể đã có tổng cộng 12.848 chiếc 718 Boxster được bán ra, tăng 9% so với kết quả của năm ngoái. Trong khi đó, huyền thoại Porsche 911 với tổng cộng 32.409 chiếc xe được giao, doanh thu lại một lần nữa đạt mức tăng trưởng 2%, duy trì vị trí đặc biệt trong phân khúc xe thể thao độc quyền. Macan vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Porsche với 95.642 xe được bán, tăng đến 19%.
Trong các khu vực, châu Âu là thị trường đã vượt qua được kết quả ấn tượng của năm ngoái, đạt mức tăng trưởng đến 5%, tương đương với việc đã giao tổng cộng 78.975 chiếc xe. Thị trường Đức vẫn ổn định ở mức 29.247 chiếc xe được giao (tăng 1%).
Porsche cũng đã tiếp nối thành công của mình ở thị trường Mỹ, nơi mà năm vừa qua tổng cộng 54.280 chiếc xe đã được giao, tăng khoảng 5% so với năm 2015. Sau thành công vang dội với Trung tâm Trải nghiệm của Porsche ở Atlanta, Porsche tiếp tục củng cố sự hiện diện ở thị trường trọng điểm Mỹ bằng việc mở thêm một Trung tâm Trải nghiệm thứ hai tại Los Angeles vào tháng 11 năm 2016 vừa qua.
Porsche thắng lớn ở Trung Quốc trong năm 2016.
Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất thế giới của Porsche, với tổng số xe được giao đến khách hàng là 65.246 - tăng trưởng 12%. Porsche đang không ngừng mở rộng các hệ thống đại lý nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và có kế hoạch mở một Trung tâm Trải nghiệm của Porsche tại Thượng Hải vào năm 2017.
Dòng xe Panamera thế hệ thứ hai được phát triển hoàn toàn mới sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ và Trung Quốc trong vài tuần nữa. Panamera Sport Turismo - phiên bản shooting-brake, sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3 tới.
Porsche AG
Năm
Chênh lệch (%)
Doanh số
2016
2015
Toàn cầu
237.778
225.121
+6%
Châu Âu
78.975
75.354
+5%
Đức
29.247
28.953
+1%
Châu Mỹ
65.591
62.109
+6%
Mỹ
54.280
51.756
+5%
Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi
và Trung Đông
93.212
87.658
+6%
Trung Quốc
65.246
58.009
+12%
AutoExpress.vn - Theo DNVN