Ford công bố xe thử nghiệm tự lái Fusion thế hệ mới

Ford sẽ ra mắt mẫu xe tự lái Fusion Hybrid thế hệ mới vào triển lãm công nghệ Consumer Electronics Show và triển lãm Detroit Auto Show vào tháng Một này.

Dù phiên bản mới sử dụng nền tảng xe tự lái của Ford đã được ra mắt cách đây ba năm, nhưng sức mạnh của xe cũng đã được tăng lên nhờ phần cứng được nâng cấp.

Hơn nữa, các công nghệ kiểm soát điện tử đã tiệm cận sản xuất, những tùy chỉnh của Ford cho công nghệ cảm biến của Fusion (bao gồm dung tích xi lanh) cho phép xe có tầm nhìn tốt hơn xung quanh. Các cảm biến LiDAR mới đi kèm với thiết kế khác biệt nhằm có tầm nhìn tốt hơn, đồng thời cho phép xe có dữ liệu tương tự chỉ sử dụng hai cảm biến thay vì bốn.

Theo Ford, điều tạo nên sự khác biệt của xe tự lái thế hệ mới chính là bước bứt phá về hệ thống lái ảo, mục tiêu là có một mẫu xe tự lái SAE mạnh mẽ cấp độ 4 không cần người lái.

Để đạt được mục tiêu này, xe thử nghiệm Fusion Hybrid đặc trưng với hệ thống LiDAR, camera và radar, và các thuật toán mới để dự đoán đường đi, tầm nhìn, thấu hiểu được động cơ, bản đồ 3D chi tiết, và nhiều hơn sức mạnh điện tử.

 

Ford bắt đầu thử nghiệm xe tự lái tại các nước châu Âu từ năm 2017

 

“Trách nhiệm của điều khiển ảo Virtual Driver là phải thỏa mãn được ba nhiệm vụ: nhận thức được môi trường xung quanh, sử dụng thông tin đó để đưa ra quyết định trên đường đi, và điều khiển xe,” trường bộ phận kỹ sư Chris Brewer cho biết. “Bộ não tự lái của Fusion Hybrid được đặt ở thùng xe, nó tương đương với một máy tính có thể tạo ra 1 terabyte dữ liệu một giờ - nhiều hơn lượng dữ liệu một người trung bình sử dụng điện thoại di động trong vòng 45 năm.”

Tóm lại, việc phát triển xe tự lái thế hệ mới sẽ đồng nghĩa với việc Ford tiến thêm một bước trên con đường sản xuất xe hoàn toàn tự lái vào năm 2021 dùng cho các dịch vụ chia sẻ xe và kéo xe. “Hiện tại, xe vẫn còn phải đi kèm với vô lăng và bàn đạp - các trang bị cho mẫu xe để chia sẻ vẫn chưa xuất hiện,” ông Brewer nói thêm.

Niên Hồ (Tuoitrrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford Mondeo thế hệ mới lộ diện với ngoại hình mới mẽ

Mới đây, mẫu sedan hoàn toàn mới của Ford sẽ làm nhiệm vụ thay thế chỗ Mondeo/Fusion đã được bắt gặp trên đường chạy thử nghiệm lộ thiết kế rõ ràng hơn. Ford Mondeo/Fusion thế hệ mới lộ diện trên đường chạy thử nghiệm Theo đó, dù được ngụy trang

Fusion 2019 phiên bản cập nhật sẽ được công bố tại Triển lãm New York sắp tới

Được xây dựng để bán ra tại Mỹ vào mùa hè này, Fusion 2019 sở hữu một thân xe được sửa đổi nhẹ với lưới tản nhiệt và nắp cốp xe mới, các đèn sương mù tinh chỉnh và hai cụm đèn hậu LED mới.

Ford thu hồi hơn 680 nghìn xe Fusion và Lincoln MKZ vì lỗi dây an toàn

Các nhà sản xuất ô tô đang cài đặt ngày càng nhiều các đặc tính an toàn chủ động cũng như bị động cho những mẫu xe của mình, nhưng quan trọng nhất vẫn là dây an toàn. Nếu dây an toàn không hoạt động,...

[VIDEO] Chiêm ngưỡng hai chiếc Ford Fusion Sport thẳng tiến tới triển lãm xe độ SEMA

Ngoài những phiên bản F-150 tinh chỉnh vừa được tiết lộ vài ngày trước, Ford cũng sẽ vén màn hai phiên bản Fusion Sport sửa đổi tại triển lãm xe độ SEMA sắp tới.

Ford triệu hồi hơn 680.000 xe vì lỗi đai dây an toàn

Nguoiduatin - Ford vừa đưa ra thông báo sẽ triệu hồi 2 dòng xe là Fusion và Lincoln MKZ với tổng số trên 680.00 xe tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ford Fusion (Mondeo) thế hệ mới bị bắt gặp đang chạy thử tại Nam Âu

So với các đối thủ như Volkswagen Passat hay Toyota Camry, mẫu xe facelift thế hệ tiếp theo của Ford dự kiến sẽ có một số nâng cấp đáng kể nhằm tăng khả năng cạnh tranh về sức mạnh động cơ, và các công nghệ tiện ích hay an toàn, so với các đối thủ

Ford Fusion 2017 vinh dự đạt giải thưởng của IIHS

Với cấu trúc đầu xe sửa đổi và một hệ thống phanh tự động tùy chọn, Ford Fusion 2017 đã giành được giải thưởng hàng đầu từ Viện bảo hiểm an toàn xa lộ (IIHS).

Ford Ranger và Ford Everest đời mới lộ diện, sử dụng hệ truyền động Hybrid

Mới đây, hai mẫu xe Ford Ranger và Ford Everest đời mới dùng chung khung gầm đồng loạt tiến hành chạy thử nghiệm tại châu Âu cho thấy nhà sản xuất ô tô Mỹ sắp tung ra phiên bản mới của hai dòng xe bán chạy này. Ở đời mới, Ford Everest dùng chung

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.