Audi Q8 E-tron lộ hình ảnh đầu tiên

Q8 là một trong những dự án đầu tiên của Giám đốc thiết kế March Lichte tại Audi. Xe mang nét pha trộn giữa SUV và chiếc coupe thể thao. Mẫu xe này sẽ sử dụng khung xe MLB-EVO phát triển dựa trên Q7 và A8. Cùng với A8, Q8 sẽ trở thành mẫu SUV cao cấp nhất của hãng xe Đức.

Với Q8, Audi lộ rõ tham vọng cạnh tranh với BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe trong phân khúc SUV lai coupe với mui xe dốc về phía sau (SAV). Thậm chí, với kích thước lớn và những trang bị đắt tiền, Q8 còn có thể nhắm đến Bentley Bentayga hay Porsche Cayenne Turbo.



Audi Q8 sẽ cạnh tranh với  BMW X6 và Mercedes GLE Coupe.

Nếu mẫu xe đúng như ảnh phác họa, Q8 sẽ được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với những thanh kép nằm dọc khá mới lạ. Xung quanh lưới tản nhiệt được mạ chrome, đèn pha của Q8 có thể sẽ sử dụng công nghệ laser. Đầu Audi Q8 hầm hố nhờ cản trước tích hợp cặp hốc gió cỡ lớn.

March Lichte không tiết lộ gì về hệ thống truyền động nhưng có thể Q8 sẽ được trang bị động cơ diesel thế hệ mới hoặc động cơ xăng, V6 hay V8.

Phiên bản cao cấp hơn của Q8 là SQ8 có thể được trang bị động cơ diesel tăng áp V8 dung tích 4.0 lít  tương tự SQ7 cùng với động cơ điện cho công suất lên đến 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Phiên bản thể thao cao cấp nhất RS Q8 với động cơ xăng V8 tăng áp kép cho công suất 600 mã lực.



Xe mang đường nét khác biệt so với các dòng xe hiện nay của hãng.

Trong một cuộc phỏng vấn, March Lichte ngầm thừa nhận ngôn ngữ thiết kế của Audi trong những năm gần đây mang hơi hướng cổ điển hơn vì hãng cần sự khác biệt so với các hãng xe khác.

“Theo quan điểm một số khách hàng, chúng tôi thiếu sự khác biệt cần thiết. Điều này sẽ thay đổi trong tương lai. Mỗi mẫu xe Audi mới sẽ mang tính cách riêng và được thể hiện bằng ngôn ngữ riêng của nó ở cả ngoại thất và nội thất” Lichte cho biết thêm.

Dự kiến, Audi Q8 sẽ ra mắt chính thức vào năm 2018 và được bán ra thị trường 1 năm sau đó.

 

TIN LIÊN QUAN

Audi Q8 concept mới sẽ được trình làng tại Triển lãm Detroit 2017

Chưa tới ba tuần nữa là Triển lãm Detroit 2017 diễn ra, đây sẽ là nơi nhiều mẫu xe mới của năm 2017 được “vén màn”. Một trong số đó chính là chiếc concept mới của Audi có tên Q8.

Audi RS5 Coupe tiệm cận trở thành đối thủ của Mercedes-AMG C63 S Coupe

Với mong muốn rút ngắn khoảng cách về sức mạnh giữa Mercedes-AMG C63 S Coupe và Audi RS5 Coupe, Wheelsandmore đã quyết định...

Xe Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 - xe thể thao dành cho người đam mê tốc độ

Mẫu Audi R8 Coupé phiên bản 2017 là mẫu xe thể thao sang trọng gồm nhiều đường nét góc cạnh hầm hố, tôn lên vẻ mạnh mẽ của chiếc xe. Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 chỉ được sản xuất 200 chiếc trên toàn thế giới, xe có 3 tông màu chủ đạo là

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Cuộc chiến giữa Audi Q8, BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe: Ai là người thắng cuộc?

Thị trường trên toàn cầu của những chiếc SUV/crossover coupe đang phát triển rất mạnh mẽ, và hai cái tên đang chiếm lĩnh phân khúc này chính là BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe, tuy nhiên sự độc quyền thị trường của BMW và Mercedes sẽ không còn

Porsche sẽ sản xuất một chiếc Porsche Cayenne Coupe thể thao

Theo các báo cáo từ Autocar, Porsche đã chính thức chấp thuận đưa phiên bản coupe của Cayenne - một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Đức. Dự kiến, Cayenne mới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng.

Nhìn ngỡ “con lai” của Audi A7 và Hyundai Genesis Coupe, hoá ra đây là coupe 4 cửa thể thao mới của Acura

Hoá ra thay vì kiểu dáng coupe 2 cửa như nhiều người nhớ tới, Acura Integra thế hệ mới sẽ sở hữu thiết kế coupe 4 cửa thể thao nhưng tiện dụng hơn.

Ảnh thực tế Audi A5 Coupe 2017 hoàn toàn mới

Audi A5 Coupe 2017 với ngoại thất thiết kế mới và được bổ sung nhiều tính năng vừa có mặt tại một sự kiện ở Canada.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo lưu nhiều ảnh từ Safari cùng lúc trên iOS 15

Với cách dưới đây, bạn không phải lưu từng ảnh từ các trang web về iPhone theo cách thủ công.

10 ứng dụng dành cho iOS trị giá 19 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Đây là 4 tính năng cực hữu ích của Google Maps trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Google Maps được biết đến là một ứng dụng định vị, tìm đường phổ biến và được đa số người dùng iPhone sử dụng. Trong những bản cập nhật gần đây Google đẫ cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho Google Maps trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Đánh giá chi tiết về Notification Menu mới trên giao diện Grace UX

Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm những thay đổi Notification Menu trên giao diện Grace UX beta của Galaxy S7 (Android 7.0 Nougat)