Audi Q8 concept mới sẽ được trình làng tại Triển lãm Detroit 2017

Chưa tới ba tuần nữa là Triển lãm Detroit 2017 diễn ra, đây sẽ là nơi nhiều mẫu xe mới của năm 2017 được “vén màn”. Một trong số đó chính là chiếc concept mới của Audi có tên Q8.


Bản phác thảo chính thức của chiếc SUV hàng đầu Q8 đã được chia sẻ bởi trang web Welt của Đức sau cuộc trò chuyện về kế hoạch tương lai của thương hiệu với Giám đốc thiết kế của Audi, ông March Lichte.

Đây là một trong những dự án đầu tiên của ông March Lichte tại Audi, Q8 sẽ cùng với A8 đứng trong phân khúc xe cao cấp nhất của thương hiệu. Q8 được miêu tả như một chiếc xe dung hòa các tính năng của một chiếc SUV và chiếc Sport Coupe.

Audi Q8 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe về cả kích thước, giá bán và tính năng. Thậm chí, Q8 có thể còn nhắm vào những đối thủ tầm cao hơn như Bentley Bentayga và Porsche Cayenne, hai mẫu xe này cùng chia sẻ nền tảng MLB-EVO của Audi – được sử dụng cho Q7 và chiếc A8 sắp tới.


Audi R8 e-tron giá 24,8 tỷ VNĐ chính thức ngừng sản xuất do 'ế nặng'


Audi không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về hệ thống truyền lực của chiếc xe concept, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho biết Q8 SUV sẽ được giới thiệu vào năm 2018 và được dự kiến sẽ có nhiều những lựa chọn động cơ dầu diesel, xăng V6 và động cơ tăng áp V8.

Bên cạnh đó, có thể sẽ có một phiên bản SQ8 cũng sở hữu động cơ dầu diesel V8 4.0 lít của SQ7 hiện tại cung cấp sức mạnh 429 mã lực và 900Nm mô-men xoắn; và phiên bản RS Q8 sẽ còn mạnh hơn nữa với động cơ xăng Bi-turbo V8 cho ra 600 mã lực, và cuối cùng dòng sản phẩm Q8 còn có khả năng được bổ sung một phiên bản chạy điện E-tron.


Trong bài phỏng vấn với Welt, ông Lichte đã ngầm thừa nhận rằng ngôn ngữ thiết kế của Audi đã hơi cũ trong những năm qua, và Audi cần một sự khác biệt cần thiết giữa các sản phẩm của thương hiệu: “Từ góc độ của một số khách hàng, chúng tôi đang thiếu đi sự khác biệt cần thiết. Điều này sẽ sớm được thay đổi trong tương lai. Mỗi chiếc Audi mới đều sẽ có “cá tính riêng” và được thể hiện bằng ngôn ngữ thiết kế riêng của nó – cả ở ngoại thất và nội thất.”

Về Q8, nhiều người nghi ngờ rằng Q8 là sự tiếp nối của những chiếc concept E-Tron và H-Tron hay một mẫu xe riêng biệt, nếu vế thứ hai là chính xác và hai nghiên cứu E-Tron, H-Tron là mẫu xe xem trước của Q6, chiếc SUV thứ hai của Audi thì chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được sự khác biệt mà Audi đang muốn nhắm đến.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Audi Q8 E-tron lộ hình ảnh đầu tiên

Hãng Audi đã gây bất ngờ khi tung ra hình ảnh phác họa đầu tiên của mẫu SUV hạng sang hoàn toàn mới mang tên Q8 E-tron trước thềm Detroit Auto Show 2017.

Xe Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 - xe thể thao dành cho người đam mê tốc độ

Mẫu Audi R8 Coupé phiên bản 2017 là mẫu xe thể thao sang trọng gồm nhiều đường nét góc cạnh hầm hố, tôn lên vẻ mạnh mẽ của chiếc xe. Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 chỉ được sản xuất 200 chiếc trên toàn thế giới, xe có 3 tông màu chủ đạo là

Audi chuẩn bị trình làng mẫu SUV Q8 hoàn toàn mới

Chỉ trong chưa đầy một tháng nữa, Audi sẽ ra mắt mẫu xe Q8 trước công chúng.

Audi Q8 nhảy vào cuộc chơi SUV kiểu coupe

AutoExpress - Với sản phẩm Q8 concept mới, Audi muốn bước vào sân chơi SUV dáng coupe mà nhiều đối thủ khác đã và đang chiến đấu.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Audi TT thế hệ tiếp theo sẽ là một chiếc coupe 4 cửa

Một lần nữa, các tin đồn về một chiếc Audi TT 4 cửa lại nổi lên, theo trang Auto Express, mẫu xe thể thao này sẽ được Audi công bố trong vòng 2 năm tới.

Audi ra mắt Q8 Concept, mẫu Coupe-SUV sang trọng của tương lai

Tại Detroit Motor Show 2017 đang diễn ra, hãng xe sang đến từ Đức đã chính thức giới thiệu Q8 Concept – Mẫu Coupe-SUV sang trọng và đẳng cấp.

Audi tham vọng sản xuất một mẫu SUV lớn hơn Q7, đối đầu với BMW X7

Giám đốc Kế hoạch sản xuất của Audi Mỹ, ông Barry Hoch đã chia sẻ với báo chí rằng Audi vẫn còn một khoảng trống để lấp đầy trong dòng sản phẩm SUV của thương hiệu, để tăng doanh số bán hàng của Audi tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết