Xe hơi robot sắp chạy đầy đường

Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu giao thông Michigan, khi xe tự lái được sử dụng rộng rãi, con người sẽ giảm thời gian quản lý chiếc xe 43% và công việc đó sẽ được giao cho các 'robo-taxi' (những công ty cho thuê xe tự lái).

Việc người dùng giảm nhu cầu sở hữu xe không phải dấu chấm hết cho nhà sản xuất ôtô mà còn khiến ngành công nghiệp ôtô bùng nổ. Bởi vì khi đó, người ta có thể mua nhiều xe tự lái và để các robo-taxi tự quản lý mà không cần tốn thời gian chăm sóc chúng.



Những chiếc xe hơi rô-bốt không còn quá xa với con người. Ảnh: Carmagazine .

Gary Silberg, chuyên viên phân tích của KPMG nói với Business Insider rằng: “Xe tự lái mang đến sự linh động cho mọi người, đặc biệt là người trên 65 tuổi và dưới 15 tuổi có thể tự đi xe ôtô mà không cần người giám hộ. Đây là một cơ hội lớn cho các nhà sản xuất ôtô”.

Cũng theo nghiên cứu của Silberg, việc đi lại dễ hơn nên các xe tự lái sẽ di chuyển hơn 1 nghìn tỷ dặm vào năm 2050 chỉ riêng ở Mỹ.

Hiện nay, thời gian xe cá nhân không hoạt động khoảng 95%, điều đó có nghĩa tuổi thọ xe kéo dài lên tới khoảng 10-15 năm. Khi xe tự lái ra đời, nó hoạt động nhiều hơn, tuổi thọ sẽ rút ngắn lại và doanh số bán hàng của các hãng xe sẽ không bị sụt giảm.

“Nếu ngành công nghiệp mới này có thể đáp ứng những thay đổi và nhu cầu của người tiêu dùng thì đây sẽ là thị trường màu mỡ nhất mà chúng tôi từng thấy,” Silberg cho hay.

Ban đầu, các hãng xe chỉ nghĩ đơn thuần xe tự lái cũng như xe bình thường, chỉ sản xuất và bán chúng. Đến khi người tiêu dùng chuyển hướng sang dịch vụ cho thuê xe tự lái, các hãng xe mới thấy được tiềm năng và bắt đầu phát triển.

Ví dụ với Ford, họ dự định sẽ tung ra 4 mẫu xe tự lái vào năm 2021. Những chiếc xe này không có phanh, hệ thống gia tốc và vô-lăng. Vẫn chưa rõ những xe này sẽ được ra mắt ở đâu, chỉ biết đó là một nơi nào đó ở Bắc Mỹ.

 

Save

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Tap Robo – Game mobile dành cho game thủ bị stress

Lối chơi như muốn phá màn hình là một đặc thù xả stress khá tốt của Tap Robo

Chạm vào phần nhạy cảm của robot có thể kích thích con người

Con người có thể trải qua sự kích động sinh lý khi chạm tay vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể robot, tương tự như khi chạm vào một người khác.

Hà Nội: Va chạm với xe taxi, một xe máy bốc cháy dữ dội

Đang di chuyển trên đường, bất ngờ chiếc taxi đã xảy ra va chạm với xe máy khi chiếc xe này đang sang đường khiến xe máy bốc cháy dữ dội.

Lợi nhuận giảm, taxi truyền thống ứng dụng công nghệ để cạnh tranh

Sự xuất hiện của taxi công nghệ (Uber, Grab) đã khiến taxi truyền thống hạn chế tăng giá cước.

Hà Nội: Taxi kẹt ở đường ray, bị tàu hỏa đâm bẹp

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h, sáng ngày 15-7, tại km 12+500 đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Video: Va chạm với xe taxi ở ngã tư, người điều khiển xe máy bị hất văng lên nắp capô

Vụ việc khiến người đàn ông bị thương nhưng may mắn không nguy hiểm gì đến tính mạng. Chiếc xe máy cùng xe taxi hư hỏng nặng.

Hà Nội: Va chạm giao thông khiến 2 người thương vong

Khoảng 22h20 tối 18-7, xe taxi mang BKS 30E-269.xx đang lưu thông trên đường 36, khu công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, thì xảy ra va chạm với người đàn ông điều khiển...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn điều chỉnh âm thanh trong Skype

Bạn thường xuyên sử dụng Skype để chat video, nhưng khi gọi video thấy tiếng của mình lúc to lúc nhỏ, khi nói chuyện lâu tiếng nhỏ dần và bị nhiễu, khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng

AMD: “Ryzen 5000 chạy ở 95 độ là bình thường và nằm trong thiết kế”

AMD không hề hoảng hốt khi biết việc bộ vi xử lý Zen 3 thế hệ mới nhất của họ chạm đến nhiệt độ cao hơn mức mà người dùng thường được biết và cảm thấy thoải mái, dựa trên nhiệt độ của các CPU thế hệ trước. Trong một số

Cách tải video Youtube trên máy tính bằng phần mềm xVideoServiceThief

Nhưng với cách tải video từ Youtube bằng xVideoServiceThief sẽ giúp bạn tải video Youtube về máy tính một cách nhanh chóng, dịch vụ chia sẻ video Youtube về máy tính xVideoServiceThief rất nhẹ và bạn có thể tải video

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Tắt màn hình chờ trong Windows 8

Bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 8. Microsoft đã ra phiên bản chính thức Windows 8 với nhiều tính năng thú vị một trong những tính năng nổi bật của Windows 8 là trình 'Khóa màn hình' (Lock Screen). Thực sự chức

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một